Nhận định TTCK ngày 10/4: Tránh quyết định mua bán vội vàng

p.v| 10/04/2019 07:50

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/4, VN-Index giảm 9,08 điểm xuống 988,48 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 1,22 điểm xuống 107,71 điểm.

Nhận định TTCK ngày 10/4: Tránh quyết định mua bán vội vàng

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: "Theo quan điểm của BSC, thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên điều chỉnh và ngược chiều vận động với các thị trường trong khu vực do áp lực chốt lời diễn ra mạnh sau khi chạm mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới, đặc biệt là thỏa thuận Trung-Mỹ, Brexit cũng như khả năng Trung Quốc đưa dàn khoan vào Biển Đông".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Sớm quay lại thử thách vùng kháng cự 1.000

"Thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 983-986 điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang có chiều hướng gia tăng khi nhiều nhóm cổ phiếu đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể về giá trong giai đoạn này. Các nhóm cổ phiếu dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo kết quả lợi nhuận quý I và kế hoạch kinh doanh cả năm 2019 của từng doanh nghiệp cụ thể.

Chúng tôi hiện chưa đánh gia cao kịch bản giảm sâu của chỉ số trong những phiên kế tiếp. Đồng thời vẫn đặt kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ sớm quay lại thử thách các vùng kháng cự 1000 điểm và 1015-1020 điểm trong ngắn hạn. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 3545% cổ phiếu. Hạn chế việc mua cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên. Đồng thời, chỉ mở các vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh".

VDSCTránh quyết định mua bán vội vàng

"Mặc dù thị trường đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn nhưng có diễn biến tăng giảm bất thường trong 2 phiên gần đây, tạo nhiễu loạn trong việc xác định xu hướng của thị trường. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thị trường, tập trung quản trị rủi ro và chờ dấu hiệu cụ thể, tránh ra quyết định mua bán vội vàng".

VCSC: Có thể có nỗ lực hồi phục lại trong phiên

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 đã chuyển xuống mức tiêu cực với hỗ trợ là đáy gần nhất tại 890 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của VN-Index và HNX-Index trở lại mức trung tính với hỗ trợ MA10 đang nằm khá gần tại 987 điểm và 107,7 điểm. Hiện chỉ còn VNMidcap và VNSmallcap vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn Tích cực, nhưng bước đầu đã cho thấy dấu hiệu suy yếu. 

Dự báo, thị trường có thể có nỗ lực hồi phục lại trong phiên sang mai để những VN-Index, VN30 hay HNX-Index kiểm định lại các kháng cự phía trên tại 990 điểm, 903 điểm và 108,5 điểm. Nếu lực mua yếu, thể hiện qua những mức tăng nhẹ cùng thanh khoản thấp, áp lực bán có thể quay trở lại vào cuối ngày hoặc là ở phiên sau đó để khiến thị trường giảm xuống những mức thấp hơn.

MBS: Chưa ảnh hưởng đến đà phục hồi ngắn hạn 

Thị trường lại thất bại ở mốc tâm lý 1.000 điểm do không có sự đồng thuận của các nhóm dẫn dắt ở thời điểm quyết định. Việc khối ngoại bán ròng mạnh trong hơn 1 tháng có thể là tín hiệu khiến nhà đầu tư trở nên quan ngại. Bối cảnh bên ngoài lúc này không tệ, bất chấp triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp kém khả quan, ở trong nước nhà đâu tư cũng đang dõi theo kỳ họp thứ 33 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, dự kiến khai mạc sáng 10/4 và bế mạc chiều 18/4 về vấn đề sửa luật chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 10/4: Tránh quyết định mua bán vội vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO