Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 12-16/7

11/07/2010 09:23

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 12-16/7.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 12-16/7

giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 12-16/7.

Tăng trong ngắn hạn, mốc kháng cự khoảng 515 trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Thị trường sẽ vẫn ở trong tình trạng giao dịch trầm lắng cho tới khi cuộc họp đại hội cổ đông của một quỹ đầu tư nước ngoài kết thúc vào đầu tuần tới. Chúng tôi lạc quan về kết quả của cuộc họp và cho đây sẽ là nhân tố tích cực đối với thị trường và sau đó thị trường sẽ tăng trong ngắn hạn. Và mặc dù hầu hết cổ phiếu mà quỹ đầu tư nói trên nắm giữ là blue-chip thì chúng tôi cho rằng các mã có khả năng tăng sẽ là các mã có tính đầu cơ.

Đứng trên quan điểm trung và dài hạn, hiện tại chúng tôi cho rằng thị trường sẽ khó để tăng mạnh trừ khi xu hướng biến động của tỷ giá và lãi suất thể hiện rõ ràng. Chúng tôi cho rằng áp lực tăng tỷ giá đang lớn dần, tuy nhiên trước mắt tỷ giá sẽ không tăng mạnh. Bên cạnh đó, từ lâu chúng tôi đã đặt ra câu hỏi suất huy động sẽ giảm được đến mức nào khi mà theo chúng tôi, yêu cầu tăng vốn huy động (xuất phát từ các quy định của Ngân hàng Nhà nước) sẽ cản trở mong muốn giảm lãi suất thị trường của Chính phủ.

Tóm lại, từ những phân tích trên, chúng tôi cho rằng thị trường thị trường có thể tăng nhẹ nhưng sẽ hạn chế từ mốc kháng cự khoảng 515 trở lại”.

Tích lũy đi ngang vẫn là xu thế chủ đạo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Tâm lý thận trọng trở thành yếu tố chi phối mạnh nhất các quyết định của nhà đầu tư. Do đó, dù có khá nhiều thông tin tích cực được công bố trong tuần qua nhưng hoạt động giao dịch vẫn diễn ra ảm đạm và tẻ nhạt.

Theo FPTS, cần có thêm thời gian để hoạt động giao dịch trên hai sàn HOSE và HNX sôi động hơn. Lý do là các thông tin tích cực cần có thời gian thẩm thấu để thay đổi quan điểm của nhà đầu tư. Ngoài ra, sự biến động của các chỉ số chứng khoán thế giới vẫn được khá nhiều nhà đầu tư lấy làm “kim chỉ nam” cho hoạt động giao dịch của mình. Do đó, chúng tôi dự báo tích lũy đi ngang vẫn là xu thế chủ đạo của hai sàn HOSE và HNX trong tuần tới.

Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt với sàn UPCoM khi mà phương thức giao dịch liên tục sẽ được áp dụng tại sàn này trong thời gian ngắn tới. Do đó, nhiều khả năng chỉ số UPCoM-Index sẽ tiếp tục gia tăng cùng với sự gia tăng của thanh khoản trên sàn này. Do đó, nhà đầu tư nên dành thời gian lựa chọn các mã trên sàn UPCoM để đưa vào danh mục đầu tư của mình.

Khả năng VN-Index sẽ tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Ngày thứ Hai tới (12/7), quỹ VEIL - do Dragon Capital quản lý - sẽ tổ chức đại hội cổ đông để quyết định tương lai của quỹ. Chúng tôi cho rằng, việc thoái vốn có xẩy ra hay không cũng không tác động nhiều đến thị trường vì thời gian thoái vốn dài, danh mục đầu tư bao gồm nhiều blue-chip đang ở vùng giá hấp dẫn và việc mua bán có thể theo phương thức thỏa thuận.

Trong tuần qua, chỉ số Dow Jones tăng mạnh khi các báo cáo về việc làm, doanh số bán lẻ được công bố. Chúng tôi dự báo Dow Jones có thể vẫn tiếp tục phục hồi do dự báo kết quả kinh doanh quý 2/2010 thuận lợi và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong thời gian tới, những thông tin về kết quả kinh doanh quý 2/2010 của các doanh nghiệp dần được hé lộ và dự báo là khả quan sẽ là thông tin hỗ trợ cho thị trường. AVS cho rằng VN-Index có thể sẽ tăng điểm trong tuần tới và hướng tới ngưỡng kháng cự 515 điểm”.

Vấn đề còn lại là số phận của VEIL

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

“Thị trường đang cần lý do để tăng điểm. Các ngân hàng thương mại có vẻ như đang thực hiện rất nghiêm túc cam kết của mình, khi lãi suất huy động đã đồng loạt được rút về ở mức tối đa 11,2%/năm, lãi suất cho vay đang được giảm dần. Vấn đề còn lại là số phận của VEIL sau ngày 12/7 tới đây.

Trường hợp nếu quỹ này thực sự bị buộc thoái vốn, khả năng sẽ chỉ ảnh hưởng mạnh đến tâm lý nhà đầu tư trong một vài phiên đầu. Bởi lẽ, theo như được biết, danh mục đầu tư của VEIL chủ yếu là blue-chip, vốn được khối ngoại ưa thích, và giống như trường hợp của STB vừa qua, việc bán ra lập tức sẽ có lực cầu khác hấp thu. Thị trường sẽ hồi phục lại sau đó.

Ngược lại, nếu VEIL không bị thoái vốn, thị trường rất có thể sẽ tăng điểm mạnh.

Đầu tuần sau, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang cho đến khi có kết quả chính thức liên quan đến Quỹ đầu tư VEIL của Dragon Capital. Nhà đầu tư lướt sóng có thể mua vào những cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý 2 tốt nhưng chưa được phản ánh hết vào giá”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 12-16/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO