Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 12-16/4

10/04/2010 06:25

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 12-16/4.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 12-16/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 12-16/4.

HSC cho rằng thị trường đang “test” các ngưỡng kháng cự để khẳng định xu hướng tăng và có thể thị trường sẽ tăng ngay trong tuần sau - Nguồn ảnh: VNDS.

VN-Index sẽ chinh phục ngưỡng kháng cự 520 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“So với cuối tuần trước, VN-Index tăng 6,94 điểm (1,4%) lên 517,42 điểm. Khối lượng khớp lệnh tăng gần 30% với trung bình mỗi phiên khoảng 54 triệu đơn vị, đây cũng là mức giao dịch tương đương với mức giao dịch trong những đợt tăng điểm của VN-Index tháng 5-6/2009 và tháng 8-9/2009.

Ngoài ra, trong đợt tăng từ vùng đáy 500 điểm của VN-Index, nhiều mã cổ phiếu nhỏ đã tăng từ 20-30%, trong khi đó giá các cổ phiếu có vốn hóa lớn hầu như không tăng, thậm chí giảm so với thị trường (EIB, VCB).

Khảo sát của chúng tôi cho thấy tỷ lệ sử dụng đòn bẩy tại các công ty chứng khoán hiện nay là chưa cao, dòng tiền đổ vào thị trường phần lớn vẫn đến từ nguồn tiền tự có của nhà đầu tư. Với giá trị giao dịch đột biến vào hai sàn trong các phiên gần đây cho thấy lòng tin của nhà đầu tư vào sự tăng trưởng của VN-Index đã được cải thiện, không loại trừ có sự tham gia của các nhà đầu tư mới.

Sau một loạt những chính sách mới của Ngân hàng Nhà nước, thị trường tiền tệ hiện nay đã có những chuyển biến tích cực. Lãi suất cho vay đã được các ngân hàng thương mại cam kết hạ xuống 14%/năm, giá vàng đã tiến dần đến giá thế giới trong khi giá USD tự do giảm dần và tiến sát với giá giao dịch tại các ngân hàng thương mại. Những kết quả này chắc chắn sẽ hỗ trợ tích cực cho thị trường chứng khoán trong trung và dài hạn.

AVSC vẫn giữ quan điểm lạc quan về thị trường. Với lực tích lũy của VN-Index trong suốt những phiên giao dịch qua, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ chinh phục ngưỡng kháng cự 520 trong tuần tới và tiến tới ngưỡng kháng cự xa hơn 530-535 điểm.

Chiến lược thích hợp của nhà đầu tư trong tuần tới là chốt lời các cổ phiếu nhỏ đã tăng mạnh, cơ cấu lại danh mục sang các cổ phiếu blue-chip chưa tăng trong thời gian qua”.

Có thể thị trường sẽ tăng ngay trong tuần sau

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Cả hai thị trường tăng nhẹ trong phiên cuối tuân với khối lượng giao dịch cao. Cả hai sàn biến động theo hình mẫu diễn ra trong những phiên gần đây, trong đó, thị trường mở cửa tăng khá nhưng đến cuối phiên các chỉ số luôn gặp khó khăn khi tìm cách vượt qua các ngưỡng kháng cự và thậm chí là gặp khó khăn trong việc giữ để không bị giảm.

Tuy nhiên, với khối lượng giao dịch đạt cao và các chỉ số một lần nữa tiến vững chắc lên sát với các ngưỡng kháng cự thì chúng tôi cho rằng thị trường đang “test” các ngưỡng kháng cự này để khẳng định xu hướng tăng và có thể thị trường sẽ tăng ngay trong tuần sau.

Thanh khoản trong hệ thống ngân hàng đã được cải thiện hơn trong tuần và chúng tôi thấy có những dấu hiệu về việc các ngân hàng đã sẵn sàng cho vay nhiều hơn. Tuy nhiên, khi nào thì sự cải thiện thanh khoản trong hệ thống ngân hàng sẽ giúp tăng thêm thanh khoản cho thị trường chứng khoán là điều các nhà đầu tư chưa thể chắc chắn.

Có thể nhận thấy điều này thông qua việc các mã nhỏ đang tiếp tục tăng trong khi các mã blue-chip vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

Chúng tôi cho rằng việc thanh khoản trên thị trường chứng khoán sẽ được cải thiện cùng với việc các mã blue-chip sẽ tăng giá chỉ còn là vấn đề thời gian”.

VN-Index dự kiến sẽ biến động trong vùng 510-530 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Thông tin vĩ mô đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh từ 0,43% - 0,55%. Một số các ngân hàng thương mại đã có chủ trương giảm lãi suất cho vay như: BIDV khống chế cho vay tối đa ở mức 14%/năm, áp dụng từ ngày 10/4, VP Bank cũng vừa đặt mục tiêu hạ lãi suất cho vay dưới 15%/năm.

Chúng tôi tin rằng nhiều ngân hàng thương mại khác cũng sẽ có kế hoạch giảm lãi suất cho vay trong thời gian tới nhằm hỗ trợ vốn cho nền kinh tế. Vì vậy, tăng trưởng tín dụng trong tháng 4 dự kiến sẽ khả quan hơn.

Thanh khoản của thị trường hiện nay không thể gọi là thấp khi giá trị giao dịch tại hai sàn trung bình trên dưới 3.000 tỷ đồng/phiên. Tuy vậy, việc tăng vốn của nhiều doanh nghiệp trong thời gian gần đây khiến cho lượng cung tăng lên đáng kể, vì vậy, nếu dòng tiền trên hai sàn không cải thiện thì thật khó để chỉ số chứng khoán trên hai sàn có thể chinh phục những đỉnh cao mới.

Hiện tại, đồ thị kỹ thuật đang cho những dấu hiệu tích cực trong ngắn hạn, thị trường tuần tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy và chuyển biến theo xu hướng tăng điểm nhiều hơn. Thị trường dự kiến sẽ biến động trong vùng 510 - 530 điểm cùng với thanh khoản được cải thiện.

Nhà đầu tư nên chú ý chốt lãi những mã cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua và chuyển danh mục sang những mã cổ phiếu blue-chip chưa tăng nhiều thuộc các ngành bất động sản, thép, xây dựng”.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Có một yếu tố đang cổ vũ cho sự đi lên của thị trường chứng khoán, đó là các kênh đầu tư đang trở nên khó khăn hơn để kiếm lợi nhuận. Với thị trường bất động sản, chúng tôi nhận thấy bắt đầu có hiện tượng tăng nóng, đặc biệt ở thị trường bất động sản tại khu vực lân cận Hà Nội.

Nếu như đà tăng tiếp diễn chúng tôi dự báo sẽ có làn sóng rút lui khỏi thị trường bất động sản của nhóm nhà đầu cơ có kinh nghiệm và điểm đến sẽ là thị trường chứng khoán.

Chúng tôi dự báo thị trường tiếp tục tăng điểm trong tuần sau nhưng nhà đầu tư nên thận trọng với những cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian qua.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung mua vào cổ phiếu blue-chip, hạn chế mua các cổ phiếu đã tăng trên 20% trong tuần qua. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên tránh mua vào khi thị trường quá hưng phấn với nhiều cổ phiếu penny tăng trần”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 12-16/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO