Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/4

09/04/2010 08:01

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/4.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/4.

AVSC cho rằng, nếu phiên giao dịch ngày 8/4, lực cầu vẫn tiếp tục được duy trì trên 50 triệu cổ phiếu thì khả năng VN-Index sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự 520 điểm ngay trong đầu tuần sau - Nguồn ảnh: VNDS.

Đầu tuần tới, khả năng VN-Index sẽ chinh phục 520 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Động thái mua bán của khối nhà đầu tư nước ngoài trên sàn HOSE phiên giao dịch hôm 8/4 cũng đã cân bằng hơn. Tổng giá trị mua là 140,6 tỷ đồng, tổng giá trị bán là 138,3 tỷ đồng, như vậy giá trị mua ròng không đáng kể, đạt 2,3 tỷ đồng. Ngược lại, trên HNX, họ đã bán ròng 6,8 tỷ đồng. HPG, HAG, PVX, PVI tiếp tục là các cổ phiếu được mua nhiều nhất trên cả hai sàn.

Theo tính toán của chúng tôi, 3 phiên giao dịch gần đây đã hấp thụ gần hết số lượng cổ phiếu bị kẹt ở ngưỡng 520 trước đó và lượng cổ phiếu giá thấp mua ngày 31/3. Lực bán giá thấp đang dần suy yếu trong khi lực cầu vẫn rất tiềm năng. Điều này hỗ trợ cho việc hình thành mặt bằng giá mới trên toàn thị trường, đồng thời củng cố vùng đáy của VN-Index trong khoảng 510-515 vững vàng hơn.

Thông tin hỗ trợ trong tuần sau bao gồm các thông tin về kết quả kinh doanh quý 1/2010 của nhiều doanh nghiệp, dự kiến có nhiều doanh nghiệp đạt kết quả khả quan, trong đó bao gồm doanh nghiệp ngành thép, cao su. Bên cạnh đó, các thông tin vĩ mô cũng đang tốt dần lên với việc hạ lãi suất liên ngân hàng, tăng vốn cho nền kinh tế, giảm lãi suất đầu ra…

Như vậy, nếu phiên giao dịch ngày 8/4, lực cầu vẫn tiếp tục được duy trì trên 50 triệu cổ phiếu thì khả năng VN-Index sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự 520 điểm ngay trong đầu tuần sau.

AVSC khuyến nghị nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ các thông tin vĩ mô trong nước, kịp thời chốt lời các mã cổ phiếu nhỏ đã tăng mạnh khi VN-Index vượt 520 điểm, đồng thời cơ cấu một phần sang các mã cổ phiếu blue-chip chưa tăng điểm trong thời gian qua”.

Có nhiều rủi ro trên HNX

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Dao động trong biên độ hẹp gợi mở khả năng tăng hoặc giảm điểm mạnh trong thời gian tới. Theo chúng tôi đánh giá xác suất tăng vẫn cao hơn nhiều so với giảm vì dòng tiền tín dụng đang được khơi thông trở lại nhờ sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước.

Theo phân tích kỹ thuật thì có nhiều rủi ro trên HNX vì trong lịch sử các đỉnh trung hạn đều được đánh dấu bởi một phiên gia tăng khối lượng kỷ lục.

Chiến thuật ngắn hạn trong các phiên tới: nắm giữ cổ phiếu và gia tăng trạng thái nếu thị trường giảm điểm. Chú ý các mã nóng đã tăng nhiều trong tuần, cần xem xét chốt lãi, giảm dần tỷ lệ nắm giữ khi VN-Index tăng lên trên 520 điểm. Về trung và dài hạn chúng tôi vẫn bảo lưu chiến thuật mua và nắm giữ”.

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục giằng co và tăng nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Chứng khoán thế giới dường như đang bước vào giai đoạn điều chỉnh sau một thời gian tăng điểm ấn tượng. Không chỉ vậy, một số tin tức khá xấu về vấn đề Hy Lạp, thị trường tín dụng Mỹ, lạm phát đã bắt đầu khiến nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn.

Thị trường chứng khoán Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp khi các blue-chip vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc. Chúng tôi cho rằng làn sóng cổ phiếu vừa và nhỏ có thể sẽ chấm dứt ở các phiên giao dịch tới khi nó trở nên đắt hơn và cổ phiếu blue-chip nhiều khả năng sẽ tăng trở lại khi nhà đầu tư chợt nhận ra nhóm này đang ở mức rẻ tương đối so với các nhóm cổ phiếu còn lại về các chỉ tiêu định giá.

Thị trường sẽ tiếp tục thể hiện sự phân hóa sâu sắc và việc chọn đúng mã cổ phiếu đóng vai trò quyết định trong việc tìm kiếm lợi nhuận cho nhà đầu tư lúc này. Theo chúng tôi, cổ phiếu thuộc nhóm ngành bất động sản, xây dựng, thép, cao su nên được quan tâm nhiều hơn. Thị trường phiên cuối tuần dự kiến sẽ tiếp tục giằng co và tăng nhẹ”.

Thị trường đang phản ánh những tín hiệu tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Thị trường ngoại tệ và thị trường vàng có diễn biến tích cực. Các tổ chức tín dụng đã mua được ngoại tệ từ các tổ chức kinh tế và dần tự cân đối được nguồn ngoại tệ; lượng ngoại tệ Ngân hàng Nhà nước mua được từ các tổ chức tín dụng tăng đáng kể, trong khi lượng ngoại tệ bán hỗ trợ các tổ chức tín dụng giảm mạnh.

Như vậy có thể thấy thị trường tiền tệ đang dần cải thiện. Rủi ro về lạm phát và nhập siêu vẫn còn nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy tình hình đang trong tầm kiểm soát. Nhiều khả năng bức tranh vĩ mô và thị trường tiền tệ sẽ có các tín hiệu cải thiện rõ hơn trong thời gian tới.

Thị trường chứng khoán đang phản ánh những tín hiệu tích cực, đầu tiên từ các thông điệp của Chính phủ. Tuy nhiên, cần thời gian để các yếu tố cơ bản là doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp cải thiện và tạo ra hỗ trợ bền vững. Đà tăng của thị trường (nếu có) trong thời gian tới sẽ vẫn gặp nhiều lực cản và vì thế sẽ không thể nhanh”.

Thị trường cần thêm một cú hích mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Những nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước trong việc hạ lãi suất cho vay từ 18%/năm xuống còn 14%-14,5%/năm sẽ giúp thị trường duy trì được ít nhất là ở mức điểm hiện tại trong một vài ngày tới. Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự 520-525 điểm là khá mạnh.

Do đó, thị trường cần thêm một cú hích mạnh để VN-Index có thể vượt ngưỡng kháng cự này. Hiện tại, thị trường dường như đang quan sát hành động cụ thể của các ngân hàng thương mại và nếu mặt bằng lãi suất mới thực sự được thiết lập, thì đây sẽ chính là cú hích mà thị trường đang chờ đợi”.

Khả năng tiếp cận vùng 530-535 của VN-Index vẫn được đánh giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Hiện tại, VN-Index có một ngưỡng hỗ trợ tại 510 điểm và tiếp đó là vùng hỗ trợ mạnh tại 500-505 điểm. Sau một vài phiên giằng co điều chỉnh, khả năng hồi phục và tiếp cận vùng kháng cự 530-535 điểm của thị trường vẫn được đánh giá cao hơn.

Xu thế tăng điểm của thị trường sẽ chính thức được xác nhận nếu VN-Index có một phiên tăng điểm mạnh về cuối phiên và vượt lên trên ngưỡng kháng cự 521 điểm. Đây cũng được xem là tín hiệu giải ngân tỷ trọng lớn cho các nhà đầu tư theo xu thế.

Bên cạnh đó, đối với các nhà đầu tư trung dài hạn, có thể tiếp tục chiến lược giải ngân từng phần khi thị trường điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ mạnh ở dưới”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán  chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO