Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/8

Nguồn VnEconomy| 06/08/2009 07:35

Nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/8.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/8

Nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/8.

Ba đích đến của sóng 5

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Theo phân tích kỹ thuật, việc VN-Index đóng cửa trên mốc kháng cự 480 điểm cũng là một tín hiệu khẳng định thêm xu thế tăng hiện tại. Rất có thể diễn biến này cũng sẽ thu hút thêm được lượng cầu từ các nhà đầu tư xu thế.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 480 - 488 điểm và các phiên giằng co, tăng giảm đan xen nhiều khả năng sẽ còn diễn ra trong ngắn hạn. Tuy nhiên, cơ hội cho VN-Index có thể vượt qua được vùng kháng cự này hiện vẫn được đánh giá cao.

Nếu vượt qua được vùng kháng cự này, dựa trên phương pháp Fibonacci và lý thuyết sóng Elliott, đích đến của sóng 5 theo dự báo của chúng tôi có 3 kịch bản: xung quanh ngưỡng 520 điểm (tiêu cực), 560 điểm (trung bình) hoặc 600 điểm (tích cực).

Đối với các nhà đầu tư theo xu thế, ngoài việc nắm giữ và duy trì vị thế, có thể theo dõi sát diễn biến thị trường, thực hiện tích lũy và tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index vượt qua vùng kháng cự 480 - 488 điểm”.

Luồng tiền cũng đang dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Nhìn chung tâm lý của nhà đầu tư đã vững hơn và thị trường dần dần hình thành một mức cân bằng mới. Điều này sẽ được duy trì trong ngắn hạn trong khi chưa có những thông tin vĩ mô trong và ngoài nước có ảnh hưởng lớn đến xu hướng thị trường.

Chúng tôi tiếp tục ghi nhận nhiều thông tin ngoài thị trường liên quan đến việc chia thưởng của các cổ phiếu lớn, điều này phần nào đó đã duy trì được sức mua ở các cổ phiếu này.

Ngoài ra luồng tiền cũng đang có sự dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu nhỏ như nhóm cổ phiếu thuộc ngành hàng bánh kẹo, đường và sách giáo dục với kỳ vọng quý 3 là mùa cao điểm của các ngành hàng này.

Trong ngày 6/8 và các ngày sắp tới, thị trường có thể sẽ vẫn có sự đan xen giữa tăng và giảm ở mức độ vừa phải, vì vậy kỳ vọng lợi nhuận sẽ chỉ nên ở mức trung bình. Ngoài ra sự phân hóa của thị trường sẽ tiếp tục.

Nhà đầu tư nên quan tâm đến các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, chưa tăng điểm nhiều bằng các cổ phiếu cùng ngành và có thể hưởng lợi từ yếu tố mùa vụ hoặc chính sách vĩ mô trong quý 3 này”.

VCSC cho rằng xu hướng của thị trường sẽ được quyết định
phần lớn bởi động thái của các nhà đầu tư trong nước - Nguồn: BVSC.

Niềm tin đang quay trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Thị trường đã cho thấy niềm tin đang quay trở lại và xu hướng hồi phục của thị trường trong trung và dài hạn là khá rõ. Bên cạnh đó, xu hướng tăng điểm ngắn hạn đang được củng cố với nhiều lệnh lớn được đặt mua thỏa thuận vào cuối phiên giao dịch.

Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng, mặc dù tổng lượng mua ròng đã giảm nhiều so với các phiên trước với tổng lượng mua ròng trên hai sàn đạt gần 50 tỷ đồng. Như vậy, xu hướng của thị trường sẽ được quyết định phần lớn bởi động thái của các nhà đầu tư trong nước.

Tin tức đáng chú ý đến từ việc Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến nhằm sửa quy định cho phép các ngân hàng được dùng vốn huy động ngắn hạn để cho vay trung dài hạn, theo hướng giảm từ 40% như hiện nay còn 30%.

Như vậy, việc giảm tỉ lệ này là một biện pháp để gia tăng mức độ an toàn cho hệ thống ngân hàng và giảm áp lực về thanh khoản khi sử dụng quá nhiều vốn huy động ngắn hạn để cho vay trung - dài hạn. Tuy vậy, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của khối ngân hàng trong thời gian tới”.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, tính thanh khoản ở mức cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm 5/8 đẩy mạnh bán ra, tuy nhiên vẫn duy trì trạng thái mua ròng trên cả hai sàn. Họ mua ròng 23,57 tỷ đồng tại HOSE và 18,37 tỷ đồng tại HNX.

Chúng tôi nhận thấy thị trường trong thời gian gần đây tuy không tăng mạnh nhưng rất vững chắc, lực đỡ chủ yếu là dòng tiền đầu tư trung dài hạn. Có thể các tổ chức trong và ngoài nước sau khi nhận thấy các tín hiệu rõ ràng hơn từ sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu đã mạnh dạn giải ngân dần.

Riêng với dòng tiền ngắn hạn, dường như đang ngập ngừng chưa dám đổ mạnh vào thị trường, biểu hiện là các mã cổ phiếu được ưa chuộng như SSI, KLS, BVS, VCG...đã không còn tình trạng tranh mua.

Chúng tôi dự kiến thị trường phiên giao dịch sáng 6/8 sẽ tiếp tục tăng điểm, tính thanh khoản duy trì ở mức cao”.

Thị trường sẽ vẫn duy trì tốc độ tăng chậm chạp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM)

“Xét theo ngành, nhìn chung các cổ phiếu ngân hàng giảm nhẹ sau những phiên tăng điểm gần đây và các cổ phiếu này đã làm chậm bước tiến của chỉ số. Tuy nhiên VNM và SGT tiếp tục tăng mạnh, dẫn đến việc ngành công nghệ và hàng tiêu dùng dẫn dắt thị trường 3 ngày liên tiếp.

Nhìn chung tinh thần của thị trường vẫn khá tích cực với khối lượng giao dịch lớn và khối lượng đặt mua ở sàn Tp.HCM được duy trì tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thấy áp lực bán lớn trên sàn Hà Nội, nơi mà thị trường có vẻ như đang giao dịch trong biên độ hẹp.

Sàn Tp.HCM đang có tâm lý tốt hơn sàn Hà Nội, nhưng e rằng trong thời gian tới thị trường sẽ vẫn duy trì tốc độ tăng chậm chạp như hiện nay”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO