Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10

Nguồn VnEconomy| 06/10/2009 07:24

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/10.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/10.

AVSC cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục có những phiên điều chỉnh giảm nhiều hơn là tăng, và có thể sẽ đi về ngưỡng hỗ trợ 525 điểm vào thời điểm các doanh nghiệp niêm yết bắt đầu công bố báo cáo tài chính quý 3 - Nguồn: VNDS.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Nhìn chung tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường hiện nay cũng chưa tỏ ra hào hứng với việc tham gia bắt đáy, về phía người bán sau hai phiên giảm điểm mạnh cuối tuần trước thì nguồn cung giá rẻ cũng đã bắt đầu ít đi.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng thêm 37 tỷ tại HOSE. Nếu tính từ thời điểm đầu tháng 3 đến nay thì giá trị mua ròng của khối này tại HOSE chỉ còn 698 tỷ đồng. Như vậy cung hàng giá rẻ từ khối nhà đầu tư nước ngoài đã không còn nhiều.

Mới đây tổ chức Standard & Poor’s vừa mới đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2010 và năm 2011 dự kiến đạt mức 6% và 7%/năm và trong trung hạn có thể đạt từ 7% đến 7,5%. Đây có thể là thông tin tích cực đối với nhà đầu tư trung và dài hạn.

Dự báo phiên giao dịch ngày 6/10 với tâm lý bắt đáy, và sự hồi phục của thị trường chứng khoán Mỹ, nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm trở lại.

Tuy nhiên quan điểm của chúng tôi vẫn cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục có những phiên điều chỉnh giảm nhiều hơn là tăng, và có thể chỉ số này sẽ đi về ngưỡng hỗ trợ 525 điểm vào thời điểm các doanh nghiệp niêm yết bắt đầu công bố báo cáo tài chính quý 3.

Theo chúng tôi nhiều khả năng lợi nhuận quý 3 của các doanh nghiệp sẽ khả quan và có thể sẽ giúp thị trường tăng điểm trở lại”.

Nhìn thị trường Mỹ để tìm cơ sở cho quyết định đầu tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Áp lực bán tháo cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối tuần và động thái liên tục bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trong nhiều phiên gần đây dường như đã làm cho nhà đầu tư trở nên thận trọng và dè dặt hơn khi tham gia thị trường.

Nguồn cung và cầu cổ phiếu ngày 5/10 đều giảm mạnh khi lượng đặt bán đã giảm 23% và lượng đặt mua giảm 32% so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Sự e dè của nhà đầu tư cũng là nguyên nhân chính khiến cho khối lượng lẫn giá trị giao dịch sụt giảm mạnh, gần 35% cả về khối lượng lẫn giá trị.

Thị trường vẫn đang trong xu thế điều chỉnh tuy nhiên, mức độ điều chỉnh đã bắt đầu ở mức dễ chấp nhận hơn khi sự phân hóa giữa các cổ phiếu đã dần diễn ra thay cho xu hướng đồng loạt giảm điểm bất kể cổ phiếu tốt/xấu.

Trong thời điểm hiện tại, dường như mối quan tâm của các nhà đầu tư lại tập trung vào thị trường Mỹ để tìm cơ sở cho các quyết định đầu tư. Chúng tôi cho rằng, nếu thị trường tiếp tục điều chỉnh mạnh thì khả năng bật lại của thị trường sẽ nhanh hơn.

Trong trường hợp ngược lại, thị trường sẽ bước vào xu hướng dò đáy để tích lũy trước khi có những nhân tố mới tác động đến thị trường. Tính thanh khoản và động thái giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục là những tín hiệu quan trọng cho xu hướng của thị trường trong thời gian tới”.

Cổ phiếu tốt vẫn có thể đi ngoài xu thế chung

(Công ty Chứng khoán Ngan hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Khi dòng tiền vẫn tìm thấy sự hấp dẫn tại nhóm cổ phiếu tiềm năng, chúng tôi tin rằng thị trường sẽ khó có thể điều chỉnh sâu. Ngoài ra, thời điểm công bố báo cáo quý 3 đang rất gần với những báo cáo kết quả lạc quan đang được hé lộ, nhà đầu tư sẽ có nhiều lý do hơn để ở lại với thị trường.

Nếu chỉ dựa trên kết quả giao dịch, thị trường dễ gây tâm lý lo ngại khi khối lượng giao dịch đột ngột giảm mạnh. Nhưng diễn biến giao dịch cho thấy thị trường vẫn đang khá tích cực dù chưa thể khẳng định được đã thoát ra khỏi các phiên điều chỉnh hay chưa.

Nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ các diễn biến thị trường thế giới và kết quả doanh quý 3 của doanh nghiệp để lựa chọn cổ phiếu hợp lý, thực tế thị trường thời gian qua đã cho thấy cổ phiếu tốt vẫn có thể đi ngoài xu thế chung”.

Rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Thị trường được nhận định là đang bắt đầu cho những cơ sở đầu tiên hình thành sóng 2 lớn (sóng điều chỉnh) với một ngưỡng hỗ trợ gần nhất nằm tại xung quanh ngưỡng 520 điểm.

Mặc dù VN-Index có thể có những phiên hồi phục xen kẽ nhưng rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao và sẽ khá mạo hiểm cho các nhà đầu tư ngắn hạn thực hiện bắt đáy ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi đánh giá thị trường trong các phiên giao dịch tuần này nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến thất thường và đây không phải là thời điểm tốt cho các nhà đầu tư xu thế tham gia thị trường. Với các nhà đầu tư theo giá trị cơ bản, có thể tận dụng các phiên thị trường có thanh khoản để cơ cấu lại danh mục đầu tư".

Kỳ vọng cổ phiếu ngân hàng khởi sắc về cuối năm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Nhìn chung trong một môi trường vĩ mô chưa có gì quá nổi bật thì nhiều khả năng thị trường sẽ loanh quanh trong khoảng 540-550 điểm trong một vài phiên nữa và tâm lý dò đáy sẽ chỉ diễn ra ở một nhóm cổ phiếu, không phải trên toàn bộ thị trường.

Và vì vậy câu chuyện thị trường sẽ lại là “mua gì, bán gì”, sự điều chỉnh của chỉ số không đồng nghĩa với việc tất cả các cổ phiếu đều giảm điểm. Chúng tôi đang quan sát một số nhóm cổ phiếu có hoạt động kinh doanh tốt đang khá vững giá tại ngưỡng hiện tại, trong đó lưu ý đến nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng.

Chúng tôi kỳ vọng sự khởi sắc của các cổ phiếu ngân hàng về cuối năm, khi lợi nhuận của nhóm này tốt hơn những gì nhà đầu tư vẫn nghĩ”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO