Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1

06/01/2010 06:32

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/1.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/1.

VCSC cho rằng, với mức P/E bình quân của toàn thị trường tại mốc 550 điểm là khoảng 15,5x, các cổ phiếu không còn quá hấp dẫn và đây cũng là ngưỡng chốt lời của nhiều nhà đầu tư tổ chức - Nguồn: VNDS.

Mặt bằng giá mới đang được hình thành

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Sau giai đoạn hạn chế cung cấp tín dụng mới vào cuối năm, một số ngân hàng đã bắt đầu cho vay trở lại khi bắt đầu hạn mức tăng tín dụng mới của năm 2010.

Nguồn vốn hỗ trợ lãi suất năm 2010 áp dụng từ ngày 1/1/2010 với mức hỗ trợ lãi suất áp dụng cho các khách hàng vay là 2%/năm cũng bắt đầu được giải ngân. Nỗi lo về “cơn khát tiền” của nền kinh tế đã phần nào được giải tỏa.

VN-Index đang hướng đến mốc 550 điểm, một ngưỡng kháng cự khá mạnh của thị trường. Cùng với sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư đã đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng của mình.

Hơn nữa, với mức P/E bình quân của toàn thị trường tại mốc 550 điểm là khoảng 15,5x, các cổ phiếu không còn quá hấp dẫn và đây cũng là ngưỡng chốt lời của nhiều nhà đầu tư tổ chức.

Do đó, xu hướng tăng sẽ chậm lại và thị trường có thể vấp phải một vài phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của dòng tiền mới chuyển từ các sàn giao dịch vàng, một mặt bằng giá mới đang được hình thành và thị trường sẽ có thể duy trì chu kỳ tăng trưởng trong tháng đầu tiên của năm mới”.

Sự điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Đường giá đã đi ra ngoài đường biên trên của dải Bollinger và tín hiệu này cho thấy khả năng điều chỉnh của thị trường trong 1 hoặc 2 phiên tới. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng đây nhiều khả năng chỉ là một nhịp điều chỉnh ngắn của VN-Index và thị trường sẽ có cơ hội hồi phục khi chạm vùng hỗ trợ tại 515-520 điểm.

Trong những phiên giao dịch sắp tới, nhiều khả năng lượng cung cổ phiếu sẽ tiếp tục duy trì ở mức tương đối cao và đây chính là lực cản trong ngắn hạn của thị trường.

Sự điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ diễn ra và sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các mã cổ phiếu. Những cổ phiếu có các yếu tố cơ bản hỗ trợ như kết quả kinh doanh quý 4/2009 vừa qua hay triển vọng khả quan trong thời gian tới, sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục đầu tư và tăng tỷ trọng đối với những ngành mà chúng tôi khuyến nghị như: tài chính, bất động sản, vật liệu cơ bản (thép, nhựa, cao su, khai khoáng) và hàng tiêu dùng (thủy sản, may mặc)".

VN-Index sẽ thử thách mốc 540 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Nhà đầu tư nước ngoài hôm 5/1 giao dịch sôi động hơn và khá cân bằng trên HOSE, nhưng mua ròng mạnh trên HNX với giá trị 15,35 tỷ đồng.

Tính đến cuối phiên ngày 5/1, VN-Index đã tăng 23%, HNX-Index tăng 37%, so với đáy gần nhất, đây là mức sinh lời khá cao trong thời gian hai tuần.

Chúng tôi cho rằng, áp lực chốt lời sẽ xảy ra trong những phiên tiếp theo nhất là ở sàn HNX, tuy nhiên, điều này sẽ giúp cho thị trường tăng điểm bền vững hơn. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao”.

Các chỉ số không gặp phải sự kháng cự kỹ thuật mạnh nào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

"Thị trường đã tỏ ra bớt phấn khích hơn về cuối phiên sau khi tăng mạnh đầu phiên. Và việc các nhà đầu tư chốt lời vào đợt cuối là việc thường thấy trong bối cảnh lượng đặt mua cao vào đầu phiên.

Ngày 6/1 hoạt động chốt lời có thể sẽ tiếp tục diễn ra và các nhà đầu tư đã mua vào từ đầu sóng có lẽ sẽ bán cổ phiếu để rút tiền ra khỏi thị trường. Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội cho những nhà đầu tư cho đến giờ vẫn đứng ngoài đợt tăng này.

Chúng tôi cho rằng, ở mức hiện tại, các chỉ số không gặp phải sự kháng cự kỹ thuật mạnh nào và tiềm năng tăng điểm của thị trường vẫn rất cao".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO