Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2

03/02/2010 08:34

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 3/2.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 3/2.

SSI cho rằng, thị trường nhiều khả năng sẽ giằng co trong biên độ hẹp vào phiên giao dịch ngày 3/2 - Nguồn: VNDS.

Thị trường nhiều khả năng sẽ giằng co trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Thêm một phiên tăng điểm nhẹ bên sàn HOSE với khối lượng giao dịch tăng đôi chút so với 3 ngày trước đó, lực cầu vẫn e dè khiến cho chỉ số giảm dần qua 3 đợt khớp lệnh.

Khối ngoại tiếp tục chuỗi ngày mua ròng vào mạnh với hơn 113 tỷ đồng bên sàn HOSE, chiếm tỷ trọng gần 10,37% so với tổng giá trị giao dịch. Họ mua vào mạnh các cổ phiếu như VNM, HAG, FPT, TRC, SJS…

Sau 3 phiên tăng điểm liên tục của VN-Index, chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ giằng co trong biên độ hẹp vào phiên giao dịch ngày 3/2.

Thị trường có thể sẽ phân hóa mạnh hơn, bởi vậy rất có thể giới đầu tư ngắn hạn hoặc lướt sóng sẽ chỉ đặc biệt chú ý đến các cổ phiếu có lực cầu được liên tục duy trì mua vào mạnh hoặc các cổ phiếu có các thông tin tốt hỗ trợ”.

Khả năng thị trường sẽ biến động trong phạm vi hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

"Có thể nói rằng, thị trường đã được hỗ trợ phần nào bởi lực mua vào của các nhà đầu tư nước ngoài trong những phiên gần đây. Trên thực tế, khác với thường lệ, hôm 2/2 khối nước ngoài đã tích cực hỗ trợ thị trường thông qua việc mua các mã blue-chip có tính thanh khoản cao.

Và mặc dù hôm 2/2 thị trường giảm, thì chúng tôi vẫn thấy lượng đặt mua tăng lên về cuối phiên cho dù có vẻ như các lệnh mua này được đặt dưới giá khớp.

Hiện tại, có vẻ nhiều khả năng thị trường sẽ biến động trong một phạm vi hẹp trong bối cảnh các nhà đầu tư còn mơ hồ về các vấn đề lạm phát và lãi suất - điều khiến thị trường không thể tăng mạnh. Và trong những thời điểm như thế này, các nhà đầu tư có lẽ chỉ mong thời gian trôi qua càng nhanh".

Có thể “vào cuộc” nếu VN-Index vượt 498 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Thị trường trong phiên ngày 3/2 nhiều khả năng sẽ mở cửa với mức điểm giảm. Tuy nhiên, diễn biến giằng co sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên và chúng ta cần chờ tín hiệu cuối phiên của VN-Index để ra quyết định đầu tư.

Nếu thị trường có thể vượt qua được ngưỡng kháng cự 498 điểm với một phiên tăng điểm về cuối phiên, tín hiệu gia nhập thị trường sẽ xuất hiện. Ngược lại, nếu VN-Index sụt giảm về cuối phiên và phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 477 điểm, tín hiệu bán ra ngắn hạn sẽ xuất hiện.

Riêng đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục chiến lược giải ngân từng phần mỗi khi thị trường điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ mạnh như 472 điểm và 450-460 điểm”.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng là dấu hiệu tích cực

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Phiên tăng điểm hôm 2/2 là một phiên khá tích cực đưa đường giá ra khỏi vùng giảm giá ngắn hạn, thị trường hy vọng sẽ còn giữ được đà tăng điểm nhẹ trong những phiên tới với sự cải thiện của khối lượng và giá trị giao dịch.

Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ đi ngang tại vùng này nếu không vượt qua được ngưỡng kháng cự tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm về sự thận trọng trong giao dịch thời điểm này.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng là dấu hiệu tích cực với thị trường. Bên cạnh đó, sự phục hồi của các chỉ số chủ chốt ngày càng trở nên khích lệ hơn trong tâm lý đầu tư.

Với mức P/E hấp dẫn hiện tại, chúng tôi tin rằng đầu tư giá trị có thể tìm ra được các cơ hội cho mình, đặc biệt với các mã cổ phiếu, ngành có nền tảng cơ bản tốt và kết quả, triển vọng kinh doanh khả quan”.

Tin tưởng thị trường đang ở vùng đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Giao dịch trầm lắng trong biên độ hẹp nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong những ngày cận tết. Phần lớn nhà đầu tư vẫn chưa thực sự hăng hái tham gia vào thị trường khi tâm lý nghỉ ngơi trong những ngày cuối năm khiến cho thị trường không có nhiều đột biến về điểm số lẫn thanh khoản.

Người mua vẫn kiên nhẫn duy trì chiến lược mua vào ở mức giá thấp. Trong khi đó, lượng bán ra ở mức giá cao hơn giá tham chiếu vẫn khá lớn. Lượng thanh khoản thấp duy trì trong những phiên gần đây với mức tăng nhẹ về điểm số cho thấy ngay cả các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng tỏ ra bình tĩnh và không muốn bán bằng mọi giá ở các mức giá không còn hấp dẫn.

Chúng tôi tin tưởng thị trường đang ở vùng đáy và do đó, những nhà đầu tư còn giữ lượng tiền mặt dồi dào và muốn tham gia thị trường có thể cân nhắc giải ngân vào cổ phiếu của các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh 2009 tốt và triển vọng năm 2010 khả quan”.

Tiếp tục biến động trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 17 phiên liên tiếp, chúng tôi nhận thấy có biểu hiện tích cực tại một số mã khi khối này mua vào như: VNM, BMP, TRC, FPT…. Tuy nhiên, do giá trị giao dịch của khối này chỉ chiếm trên dưới 10% toàn thị trường và từ lâu, giao dịch của khối này không còn mang tính dẫn dắt nên dù mua ròng liên tục, mức độ ảnh hưởng của khối này đối với thị trường là không lớn.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn có triển vọng trong dài hạn dù các gói kích thích, hỗ trợ kinh tế không còn, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn khi chi phí vốn có dấu hiệu tăng cao. Tuy vậy, trong năm nay, lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ vẫn khả quan do chính sách của Chính phủ vẫn ưu tiên cho việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao.

Thị trường ngày 3/2 sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp với thanh khoản ở mức thấp, ngưỡng 490 điểm xem chừng khó vượt qua. Có lẽ tình trạng này sẽ còn kéo dài khi không có nhiều nhà đầu tư muốn tham gia thị trường do thời điểm nghỉ tết đã gần kề”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO