Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8

28/09/2011 06:22

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 28/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 28/9.

Hạn chế giải ngân

Theo VNDirect, nhà đầu tư ưu tiên giữ tiền mặt, hạn chế giải ngân do cửa kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này rất hẹp mà rủi ro hệ thống lại cao - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Phiên giao dịch hôm nay VN-Index tăng điểm nhưng không thực sự thuyết phục, diễn biến chung trên toàn thị trường vẫn khá ảm đạm. Thanh khoản toàn thị trường tuy có được cải thiện nhưng lực cầu chủ yếu được đặt ở giá thấp, thể hiện thái độ khá dè dặt, đóng cửa phiên lợi thế vẫn nghiêng về bên bán khi nhiều cổ phiếu dẫn dắt vẫn giảm điểm.

Việc phá vỡ đường viền cổ của HNX-Index trong phiên hôm qua đã chính thức khẳng định xu hướng tiêu cực của thị trường. Đến phiên hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu tích cực trở lại, chúng tôi cho rằng một khi đường giá sẽ vẫn tiếp tục di chuyển trong kênh giảm giá của 2 tuần nay thì sẽ khó có khả năng đảo chiều. Đúng như tinh thần của những nhận định của VNDirect từ giữa tháng, nhịp điều chỉnh này không đơn giản và HNX-Index có thể sẽ giải quyết nhịp điều chỉnh ở một vùng giá sâu hơn.

Nhà đầu tư ưu tiên giữ tiền mặt, hạn chế giải ngân do cửa kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này rất hẹp mà rủi ro hệ thống lại cao. Chúng tôi đề cao sự thận trọng để bảo vệ thành quả của nhịp sóng trước, chỉ khi nào thị trường có những dấu hiệu tích cực trở lại nhà đầu tư mới xem xét giải ngân trở lại”.

Đầu tư trung hạn, có thể giải ngân dần dần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Mặc dù hồi phục vào cuối phiên ở HSX, tuy nhiên tín hiệu mua ngắn hạn vẫn chưa xuất hiện. Có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục suy giảm hoặc đi ngang trong một số phiên tới trước khi xuất hiện tín hiệu mua này bởi hiện tại STO đã tiếp cận vùng quá bán, MACD histogram đang gia tăng giá trị về mức 0…

Đối với những nhà đầu tư ngắn hạn, việc chưa tham gia bắt đáy vẫn là một sự lựa chọn hợp lý, còn đối với những nhà đầu tư trung hạn có thể tham gia giải ngân dần dần trong những phiên giảm điểm, đặc biệt trên sàn HNX cho đến khi tín hiệu tăng xuất hiện để hình thành mô hình vai đầu vai đảo ngược trung hạn”.

HNX-Index đang có dấu hiệu đảo chiều

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Liên quan đến diễn biến từng ngành, tài chính, dầu khí, và tiêu dùng là ba ngành tăng điểm trong phiên ngày hôm qua. Trong khi đó, sàn phía Bắc có 5 ngành tăng 5 ngành giảm. Trong đó, tăng mạnh nhất là ngành y tế (+2,39%) còn giảm mạnh nhất là vViễn thông (-4,82%).

Theo phân tích kỹ thuật thì hiện nay, chỉ số HNX-Index đang có dấu hiệu đảo chiều, có khả năng chỉ số này sẽ đi ngang hoặc tăng nhẹ trong mấy phiên tiếp theo. Trong khi đó, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục đi ngang”.

Rủi ro sẽ theo xu hướng giằng co và đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Nhìn chung, mức tăng 3,04 điểm phiên hôm nay vẫn chưa thể khẳng định cho sự hình thành của một xu hướng vận động tích cực của thị trường trong những phiên giao dịch tới.

Quan sát diễn biến của VN-Index, có thể thấy liên tiếp các phiên phục hồi liên tục xuất hiện xen kẽ với các phiên giảm trong nhịp điều chỉnh của thị trường kể từ mức đỉnh 470 điểm. Các phiên tăng điểm này chỉ đóng vai trò hỗ trợ tâm lý cho nhà đầu tư và kìm hãm đà suy giảm của thị trường trong xu thế giảm điểm ngắn hạn.

Bên cạnh đó, dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường do nhà đầu tư trở nên bình tĩnh và thận trọng hơn, không còn hào hứng bất chấp mua vào mỗi khi thị trường có dấu hiệu đảo chiều tăng điểm trở lại.

Xét những yếu tố có khả năng tác động đến thị trường ở thời điểm hiện tại, FPTS cho rằng, khả năng duy trì sức tăng của VN-Index sẽ khó có thể xảy ra. Rủi ro thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo xu hương giằng co và đi ngang trong biên độ hẹp sẽ cần được đặc biệt chú ý”.

Nên ưu tiên bảo toàn vốn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Áp lực bán của nhà đầu tư nước ngoài giảm đáng kể so với phiên giao dịch ngày 26/9 đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Sự thay đổi này nhiều khả năng có liên quan đến việc chứng khoán thế giới hồi phục do giới đầu tư kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ có hành động ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ.

Mặc dù vậy, áp lực bán cổ phiếu trên sàn Hà Nội vẫn có phần lấn át. Chúng tôi cho rằng thị trường đang phản ánh dần dần những rủi ro mang tính khách quan của thị trường thế giới.

Thị trường cổ phiếu đã có 2 tuần sụt giảm kể từ phiên phân phối 14/9, đây là một khoảng thời gian đủ dài để những nhà đầu cơ tính đến rủi ro tiếp tục xu hướng giảm trung hạn. Ngoại trừ khả năng mua được cổ phiếu đi ngược xu hướng, chúng tôi cho rằng giai đoạn hiện tại nên ưu tiên bảo toàn vốn và đứng ngoài quan sát”.

Đợt giảm có thể sẽ kéo dài

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Xu hướng giảm ngắn hạn chưa đủ dấu hiệu xác nhận đã kết thúc, vì vậy chúng tôi cho rằng bên mua nên tiếp tục kiên nhẫn. Với các dấu hiệu hiện tại, chúng tôi cho rằng chỉ nên giải ngân khi có những tín hiệu đáng tin cậy của xu hướng tăng, hoặc khi thị trường giảm mạnh.

Một vài đợt tăng nhẹ trong phiên không đủ tạo những chuyển biến bước ngoặt. Nếu xu hướng giảm nhẹ tiếp tục, đợt giảm có thể sẽ kéo dài”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO