Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/4

28/04/2010 06:57

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 28/4.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 28/4.

AVS khuyến nghị, nhà đầu tư nên tiếp tục chiến lược mua và nắm giữ các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt khi thị trường có sự điều chỉnh trong thời gian tới - Nguồn ảnh: VNDS.

70% cơ hội VN-Index tăng điểm vào hai ngày giao dịch tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Dải Upper Band tiếp tục mở rộng thêm lên phía trên cho những kỳ vọng tiếp tục tăng điểm trong những phiên giao dịch cuối tuần. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với hai phiên trước đó nhưng vẫn ở mức cao.

Các chỉ báo kỹ thuật RSI và Momentum tiếp tục ủng hộ cho xu thế hiện tại. Phần mềm của chúng tôi vẫn chỉ ra có tới 70% cơ hội VN-Index tăng điểm vào hai ngày giao dịch tới và hướng về vùng đỉnh cũ 538-545 điểm.

Khuyến nghị của chúng tôi đối với nhà đầu tư ngắn hạn hoặc lướt sóng là tiếp tục duy trì trạng thái danh mục và chờ đợi thời điểm thuận lợi để chốt lời dần các cổ phiếu đã lên giá nhiều”.

Khả năng thị trường sẽ diễn biến thuận lợi sau kỳ nghỉ lễ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục phiên thứ 19 mua ròng liên tiếp trên cả hai sàn với giá trị mua ròng lên tới 187,31 tỷ đồng. Tỷ lệ mua-bán của khối này chiếm gần 15% tổng giá trị giao dịch trên HOSE và có khuynh hướng tăng trong thời gian gần đây.

Có thể lý giải nguyên nhân nhà đầu tư mua ròng liên tục trong tháng vừa qua là do tình hình kinh tế chính trị, xã hội của Việt Nam khá ổn định so với các nước trong khu vực, tốc độ tăng trưởng GDP cao và lạm phát đang từng bước được kiềm chế.

Quan sát giao dịch trên hai sàn, chúng tôi nhận thấy sau hai phiên tăng nhẹ, đà tăng của nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn đang chững lại. Tổng hợp cả hai sàn, hiện tại chưa có sự bứt phá đáng kể về giá trị giao dịch, dòng tiền chủ yếu vẫn có xu hướng dịch chuyển từ các mã cổ phiếu có vốn hóa lớn vào lại các mã cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ sau khi nhóm này đã có hai phiên điều chỉnh giảm về vùng giá hấp dẫn.

Mặc dù vậy, số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số lượng cổ phiếu tăng giá (tỷ lệ này trên HOSE là 101/88, trên HNX là 141/120) cho thấy áp lực chốt lời vẫn đang diễn ra tại nhiều mã cổ phiếu. Ngoài ra, thanh khoản giảm trên cả hai sàn trong hai phiên giao dịch gần đây cũng cho thấy tâm lý nghỉ ngơi trước kỳ nghỉ lễ của một bộ phận nhà đầu tư đang ngày càng lớn dần.

Hôm nay thị trường cũng đón nhận thông tin Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 8%/năm trong tháng 5. Mặc dù thông tin này không còn đóng vai trò quan trọng đối với nhà đầu tư như trước nhưng đây vẫn là thông tin tích cực cho thấy thị trường tài chính tiền tệ đang trong giai đoạn ổn định.

Bên cạnh đó, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay vốn bằng VND đã giảm khá mạnh trong tuần qua, cũng là yếu tố hỗ trợ khá quan trọng cho một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường chứng khoán.

Với những tín hiệu tích cực từ các chính sách vĩ mô, AVS cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ có những chuyển biến thuận lợi sau kỳ nghỉ lễ. Nhà đầu tư nên tiếp tục chiến lược mua và nắm giữ các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt khi thị trường có sự điều chỉnh trong thời gian tới”.

Nên nắm giữ và xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Với diễn biến thị trường trong phiên sáng 27/4, xu thế tăng trung hạn của VN-Index vẫn chưa được xác nhận hoàn toàn nhưng xác suất để điều này thành công hiện đứng ở mức khá cao (70-80%). Mặc dù thanh khoản của thị trường hôm 27/4 giảm so với những phiên gần đây, tuy nhiên đây chỉ là những phản ứng ngắn hạn của nhà đầu tư khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mạnh.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài trong các phiên gần đây cũng giúp cho giao dịch của các cổ phiếu blue-chip được duy trì và tiếp tục đóng vai trò giữ nhịp thị trường.

Ngoài ra, trên phương diện kinh tế vĩ mô, mặt bằng lãi suất cho vay đang có dấu hiệu dần điều chỉnh giảm cũng là yếu tố hỗ trợ đáng kể cho thị trường. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ và xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đồng thời tái cơ cấu danh mục đầu tư trong những phiên thị trường điều chỉnh”.

Các phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu tố

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Các thông tin trên thị trường tiền tệ tích cực hơn như mặt bằng lãi suất huy động và cho vay vốn bằng VND đã giảm bớt, tăng trưởng tín dụng được cải thiện cùng những tín hiệu khả quan về kết quả kinh doanh quý 1/2010 của các doanh nghiệp được xem là các yếu tố hỗ trợ khá tốt cho một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường sau khi trải qua một thời gian khá dài dao động trong biên độ hẹp.

Việc khối ngoại tiếp tục duy trì vị thế mua ròng với giá trị giao dịch ở mức cao cũng là nhân tố quan trọng củng cố tâm lý nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, VN-Index đã trải qua 4 phiên tăng điểm liên tục trong khi ngưỡng 530 điểm vẫn còn đang được kiểm chứng.

Theo đó, thị trường cũng khó tránh khỏi diễn biến giằng co ở một vài phiên giao dịch tới trong quá trình chinh phục đỉnh cao hơn. Xu hướng chốt lời sớm vẫn là chiến lược đầu tư được nhiều nhà đầu tư ưa thích hiện nay, do đó các phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội để tích lũy các cổ phiếu tốt chưa có biến động mạnh trong thời gian qua”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO