Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9

Nguồn VnEconomy| 22/09/2009 07:18

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/9.

VCBS cho rằng thị trường vẫn đang ở xu thế đi lên lành mạnh và có thể sớm đạt được mức 590 điểm trong tuần này - Nguồn: VNDS.

Thị trường vẫn đang ở xu thế đi lên lành mạnh

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Thị trường tiếp tục được đẩy lên khá mạnh kèm theo khối lượng giao dịch lớn một mặt cho thấy niềm tin của giới đầu tư đang tăng lên nhưng mặt khác cũng cho thấy những rủi ro có thể xảy ra điều chỉnh khi thị trường tiếp tục được đẩy lên.

Khối nước ngoài đang cho thấy xu hướng bán ra mạnh mẽ hơn, lượng bán ròng phiên hôm 21/9 tăng 10% lên 113 tỷ đồng.

Theo chúng tôi quan sát, dòng tiền vẫn đang vận động mạnh trong thị trường chứng khoán, các mã cổ phiếu đã tạo một mặt bằng giá mới.

Mặc đù vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy VN-Index có thể xuống mạnh trong thời điểm này, tuy nhiên, thị trường đang ở một mức cao mới và nhiều khả năng sẽ cần một vài phiên điều chỉnh để tích luỹ.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang ở xu thế đi lên lành mạnh và có thể sớm đạt được mức 590 điểm trong tuần này”.

Rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Ngưỡng kháng cự kế tiếp của VN-Index được xác định nằm tại 595 điểm. Trong giai đoạn hiện tại, rủi ro thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh đang đứng ở mức cao.

Nếu thị trường tiếp tục xuất hiện các phiên phân phối khi VN-Index dao động mạnh trong phiên và đóng cửa tại mức điểm thấp hơn hoặc gần với mức điểm mở cửa với khối lượng giao dịch lớn (trên 70 triệu đơn vị), thì nhiều khả năng các phiên điều chỉnh sẽ diễn ra và VN-Index sẽ có một ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 550 điểm.

Rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao, các nhà đầu tư ngắn hạn và đầu tư lướt sóng nên hạn chế và hết sức thận trọng trong các quyết định giải ngân mang tính “theo trào lưu” ở thời điểm hiện tại.

Ngược lại khi xu thế tăng vẫn được duy trì, các nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu nhất định tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro của mình”.

VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Thị trường hôm 21/9 mở cửa với nhiều tin tích cực từ thế giới. Dow Jones được dự báo sẽ hướng mốc 10.000 điểm trong tuần này do các kỳ vọng vào việc kinh tế Mỹ hồi phục tốt hơn dự đoán thông qua các số liệu kinh tế cơ bản như doanh số bán nhà, doanh số đặt hàng lâu bền…cũng như dự định giữ nguyên lãi suất của FED cho tới quý 3 năm 2010. Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/9, VN-Index tăng lên 577,97 điểm nhờ vào sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngành bất động sản.

Chúng tôi dự kiến ngày 22/9, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm với mức tăng vừa phải từ 5 đến 7 điểm trong chặng đường chinh phục ngưỡng 590-593 điểm.

Nhóm ngành bất động sản, khoáng sản, thủy sản và thực phẩm vẫn tiếp tục tăng. Một số cổ phiếu nhóm ngành vận tải bắt đầu cho những tín hiệu khả quan”.

Không quá ngạc nhiên nếu VN-Index điều chỉnh trước khi đi lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng phiên thứ 11 liên tiếp. Tuy nhiên, dường như nhà đầu tư trong nước vẫn tiếp tục tin tưởng vào sức bền của thị trường và lựa chọn được cho mình những cổ phiếu tốt để đầu tư dựa trên dự báo kết quả kinh doanh khả quan.

Bên cạnh đó, một số thông tin vĩ mô tháng 9 vừa được công bố khá tốt như giá trị sản xuất công nghiệp của Tp.HCM trong tháng 9 tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước ... góp phần củng cố thêm lòng tin cho sự tăng trưởng bền vững của thị trường từ đây đến cuối năm.

Hiện nay, mốc 580-600 điểm đang là ngưỡng thử thách kế tiếp của thị trường. Xu thế tăng vẫn chưa có dấu hiệu bị phá vỡ, tuy vậy, với đà tăng liên tục của thị trường, sẽ không quá ngạc nhiên nếu VN-Index phải trải qua một vài phiên điều chỉnh trước khi tiếp tục đi lên”.

Vẫn tin tưởng xu hướng đi lên của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán EuroCapital)

“Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm thị trường đón nhận hầu hết các thông tin tốt của các doanh nghiệp niêm yết và gần như ngay lập tức những thông tin này được phản ánh vào diễn biến giá của các cổ phiếu góp phần vào sự đi lên của VN-Index ở giai đoạn hiện nay.

Với việc hầu hết các chỉ báo kỹ thuật vẫn ủng hộ cho sự đi lên của VN-Index, cộng với tâm lý thị trường có phần lạc quan khi chỉ số này đã vượt đỉnh cũ, thì chúng tôi vẫn tin tưởng xu hướng đi lên của thị trường, mặc dù thực tế cho thấy lượng cung thị trường vẫn ngày càng tăng khi chỉ số chung đạt các mức điểm cao hơn”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO