Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6

02/06/2010 06:31

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 2/6.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 2/6.

Vẫn lạc quan trong trung hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

AVS nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên nhà đầu tư nên chờ đợi sự gia tăng trong khối lượng giao dịch để xác định lực cầu thực đang vào thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro trong quyết định giải ngân - Nguồn ảnh: VNDS.

“Thông tin về việc Dragon Capital sẽ bán 19 triệu cổ phiếu STB đã được xác nhận chiều 1/6. Và mặc dù chưa có thông tin cụ thể về việc này thì chúng tôi cho rằng việc bán một lượng lớn cổ phiếu như vậy thường không diễn ra trong phiên giao dịch khớp lệnh, do đó việc bán ra này nhiều khả năng sẽ không ảnh hưởng đến thị trường.

Ngoài thông tin trên và thông tin KBC công bố về việc phát triển một khu công nghiệp mới, thì hôm 1/6 không có thông tin quan trọng nào khác. Tuy vậy, có thể thấy biến động hôm nay của VN-Index khá thú vị trong đó chỉ số này giảm đầu phiên nhưng tăng vào cuối phiên, đồng thời lượng đặt mua cuối phiên đạt cao.

Có lẽ điều này nói lên rằng các nhà đầu tư hiện tại còn lưỡng lự và chờ đợi một xu hướng rõ ràng từ các thị trường chứng khoán thế giới.

Với khối lượng giao dịch đạt thấp và việc các thị trường chứng khoán châu Âu giảm vào thời điểm bài nhận định này được đăng thì thị trường có thể sẽ kiểm tra lại những mốc thấp hơn trong một hai phiên nữa trừ khi thị trường chứng khoán phố Wall đảo chiều tăng điểm trong đêm 1/6. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan trong trung hạn”.

Chỉ nên mua dần vào ở mức độ thăm dò

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“MACD đã hội tụ với đường tín hiệu cho tín hiệu tích cực hơn, tuy nhiên phiên tăng điểm với khối lượng giao dịch thụt giảm không phải là yếu tố thuận lợi cho sự hồi phục bền vững của xu hướng ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật khác đều cho tín hiệu hồi phục chưa đủ thuyết phục và nếu thị trường thế giới tiếp tục biến động giảm điểm mạnh, VN-Index nhiều khả năng sẽ có thêm một phiên giao dịch kiểm định lại vùng 500 -505 điểm một lần nữa.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và chỉ nên mua dần vào ở mức độ thăm dò tại thời điểm chưa rõ về xu hướng”.

Nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Lực cầu của khối ngoại hôm 1/6 giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước. Tổng giá trị mua ròng đạt 112,9 tỷ đồng trên hai sàn và khối ngoại vẫn tập trung vào những cổ phiếu vốn hóa lớn như HAG, SJS, GMD, SSI, KBC.

Trong 3 tuần đầu tiên của tháng 5, thị trường giảm điểm liên tục, lúc đó nhóm cổ phiếu nhỏ cũng lao dốc theo, giảm giá từ 30% đến 50%. Tuy nhiên, tuần cuối cùng tháng 5, thị trường tăng điểm trở lại thì nhóm cổ phiếu nhỏ cũng tăng rất mạnh, lực dư mua luôn duy trì ở mức cao. Điều này cho thấy tính chất đầu cơ như trong tháng 4 vẫn có thể tiếp tục xảy ra.

AVS nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên nhà đầu tư nên chờ đợi sự gia tăng trong khối lượng giao dịch để xác định lực cầu thực đang vào thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro trong quyết định giải ngân”.

VN-Index sẽ dao động xung quanh ngưỡng 500 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Xu hướng của VN-Index sẽ rõ nét hơn khi thị trường Mỹ trở lại giao dịch vào tối 1/6. VN-Index mặc dù chưa thoát khỏi kênh giảm giá ngắn hạn nhưng biến động của chỉ số này trong những phiên tới là không lớn do khối ngoại vẫn tích cực mua vào và tâm lý thị trường đang dần ổn định.

Thị trường do vậy sẽ sớm tìm được điểm cân bằng động và sẽ dao động xung quanh ngưỡng 500 điểm.

Sự đan xen của các yếu tố tích cực trong nước và các yếu tố không thuận chiều của thế giới khiến cho xu hướng thị trường khó đoán định. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên cẩn trọng và nên duy trì danh mục cổ phiếu ở mức thấp và chỉ tăng tỷ trọng đầu tư trong ngắn hạn khi thanh khoản của thị trường được cải thiện.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng giá của nhiều cổ phiếu đang ở mức hấp dẫn cho việc mua và nắm giữ trung và dài hạn”.

Thị trường sẽ lình xình trong vùng 490-520 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Chúng tôi nhận định thị trường sẽ lình xình trong các ngày tới theo xu hướng tăng nhẹ trong vùng giá từ 490-520 điểm. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn đặt mua tại các vùng giá thấp không nên mạo hiểm tranh mua ở mức giá cao vì nhu cầu chốt lãi của nhà đầu tư đã mua khi VN-Index xuống dưới 500 điểm vẫn còn nhiều.

Chiến thuật hợp lý nhất trong thị trường lình xình vẫn là mua khi thị trường giảm về mức hỗ trợ và bán khi tăng lên mức kháng cự”.

Nên canh những phiên thị trường giảm mạnh để mua

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Trong thời gian gần đây khối ngoại luôn mua ròng, trong 2 tuần qua khối này đã mua vào gần 900 tỷ đồng và nếu tính từ đầu tháng 10/2009 đến nay, khối này đã mua vào hơn 7.100 tỷ đồng, điều này cho thấy khối ngoại có cái nhìn khá tích cực đối với triển vọng của chứng khóan Việt Nam.

Tuy vậy, vì khối lượng giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài chỉ chiếm khoảng 8-10% tổng giá trị giao dịch của toàn thị trường nên mức độ ảnh hưởng của khối này là không nhiều.

Hiện tại, các yếu tố tích cực và tiêu cực đan xen và nhà đầu tư đang ngóng chờ thêm thông tin để quyết định chiến lược đầu tư của mình. Đây là giai đoạn khá nhạy cảm của thị trường, vì vậy, rủi ro cho nhà đầu tư ngắn hạn là ở mức cao.

Dù vậy, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư có thể canh những phiên thị trường giảm mạnh để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt với giá hợp lý, tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng đòn bẩy vào lúc này”.

Để xác lập xu thế tăng, VN-Index cần tăng điểm với khối lượng cải thiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán dầu khí - PSI)

“VN-Index hôm 1/6 tiếp tục dao động trong khoản trống đã tạo ra sau phiên giao dịch cuối tuần trước. Việc chỉ số này tăng mạnh về cuối phiên là khá tích cực nhưng không được củng cố bằng khối lượng giao dịch.

Kịch bản về việc VN-Index điều chỉnh nhẹ sau tuần tăng điểm trước để thử thách vùng hỗ trợ 497-505 đang diễn ra. Để xác lập xu thế tăng, VN-Index cần tăng điểm với khối lượng cải thiện và đây sẽ là tín hiệu để tăng tỷ trọng giải ngân đối với các nhà đầu tư xu thế.

Trong trường hợp khối lượng vẫn duy trì ở mức thấp, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục “đi ngang” trong một vài phiên tích lũy trước khi đón nhận thông tin mới để xác nhận xu thế. Với kịch bản này, các nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng an toàn và chờ đợi các diễn biến mới”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO