Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12

02/12/2011 06:26

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 2/12.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 2/12.

Tham gia thị trường sẽ đối mặt với rủi ro cao

Theo VNDirect, sóng hồi có thể hình thành thì cũng chỉ trong ngắn hạn và quyết định giải ngân chỉ dành cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm và có sẵn trạng thái cổ phiếu trong tài khoản - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Phiên tăng điểm ngày hôm nay được chúng tôi nhắc đến trong bản tin ngày hôm qua. Cả hai chỉ số HNX-Index và VN-Index đang ở rất sát đường kháng cự nối hai đỉnh tháng 9 và tháng 11 và cũng đang ở sát đường hỗ trợ kẻ từ đáy tháng 5 tới tháng 8 nên Hai chỉ số đang ở trong vùng rất nhạy cảm. Việc hai chỉ số vượt ra đường kháng cự với khối lượng lớn trong khoảng thời gian này dễ tạo ra được một sóng hồi ngắn. Tuy nhiên việc tăng điểm chỉ là hồi phục kỹ thuật và xu hướng lớn vẫn là giảm điểm.

Các tín hiệu kỹ thuật chưa chỉ ra thị trường sẽ tích cực trong thời gian tới. Thời điểm càng về cuối năm thì sẽ có những biến động khó dự đoán hơn việc tham gia thị trường sẽ đối mặt với rủi ro cao.

Việc sóng hồi có thể hình thành thì cũng chỉ trong ngắn hạn và quyết định giải ngân chỉ dành cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm và có sẵn trạng thái cổ phiếu trong tài khoản. Theo chúng tôi, nhà đầu tư vẫn tiếp tục hạn chế các quyết định giải ngân và chờ đợi tín hiệu thanh khoản và tăng giá từ thị trường”.

“Khó chịu cho nhà đầu tư lướt sóng”

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Số mã tăng giá đã cải thiện, tuy vậy khá nhiều mã vốn hóa lớn tiếp tục có lượng cung tăng mạnh khiến chỉ số giảm điểm. VN-Index tăng điểm đầu phiên lên mốc cao nhất sát mốc 383 điểm và lượng cung tăng dần đẩy chỉ số xuống thấp nhất là 377 điểm sau đó hồi nhẹ tạo cây nến Long Legged Doji.

Cung vẫn gia tăng khá mạnh trong những phiên giao dịch gần đây và chỉ số biến động khá khó chịu cho nhà đầu tư lướt sóng. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm hạn chế lướt sóng T+4 khi xu thế ngắn hạn của thị trường chưa rõ ràng”.

Chưa thực sự phá vỡ biên 376

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Như chúng tôi đã đề cập ở bản tin trước đó khi HNX Index tuy phá vỡ khung giao dịch trước đó nhưng với thanh khoản thấp và có khả năng hình thành một vùng dao động hẹp ở mức thấp hơn. Phiên giao dịch ngày 1/12/2011 đã xác nhận điều này, và có khả năng vùng dao động sắp tới của HNX-Index ở mức 60.47 đến 61.73 trong các phiên tới, nếu thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Chỉ số VN-Index tuy đã có 3 phiên giảm liên tiếp nhưng vẫn chưa thực sự phá vỡ biên dưới của kênh dao động ở mức 376 điểm, và vì vậy chúng tôi tiếp tục giữ bậc của chỉ số này ở mức độ ít biến động”.

Lình xình trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Thanh khoản cạn kiệt cùng sự thoái lui của dòng tiền vào thị trường cho thấy niềm tin nhà đầu tư đã giảm sút khá mạnh so với thời điểm cách đây một tháng. Sức mua gần như cạn kiệt trong khi sức bán vẫn luôn chực chờ để thoát hàng khiến VN-Index không thể phục hồi trong vài phiên gần đây bất chấp sự xuất hiện của một vài thông tin hỗ trợ.

Với những yếu tố đang ảnh hưởng đến thị trường, khả năng VN-Index có thể đi lên phá vỡ ngưỡng kháng cự 388 điểm vẫn chưa thể được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, với mức giảm 0,59 điểm cuối phiên giao dịch 1/12, ngưỡng hỗ trợ của VN-Index tại 380 điểm vẫn được giữ vững nhưng đồng thời lại cho thấy khả năng kênh xu thế đi ngang lình xình trong biên độ hẹp sẽ tiếp tục duy trì trong những phiên giao dịch tiếp theo”.

Kiên nhẫn chờ tín hiệu tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Quan điểm nhà đầu tư hiện đang phân hóa dựa trên những phán đoán về diễn biến của lãi suất. Có những dự báo về việc lãi suất huy động có thể giảm khi CPI đã có dấu hiệu được kiểm soát ở mức thấp từ đó tạo cơ sở cho việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Trái lại, cũng có những quan điểm cho rằng lãi suất huy động sẽ khó giảm ngay khi nhiều ngân hàng nhỏ vẫn đang cần sự hỗ trợ về thanh khoản của các ngân hàng lớn.

Theo quan điểm của BVSC, mặc dù diễn biến CPI đang cho những tín hiệu tích cực và đây là điều kiện tiền đề để điều chỉnh giảm mặt bằng lãi suất, nhưng trong tháng cuối năm dương lịch và cả giai đoạn trước Tết Nguyên Đán đều là những thời điểm khó khăn về thanh khoản của hệ thống ngân hàng khi nhu cầu thanh toán của người dân và doanh nghiệp tăng cao.

Như vậy, BVSC không đánh giá cao khả năng điều chỉnh giảm các mức lãi suất trần trong ngắn hạn. Nhà đầu tư vẫn cần kiên nhẫn chờ các tín hiệu tích cực chính thức xuất hiện để có thể cân nhắc và ra các quyết định đầu tư”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO