Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/9

Nguồn VnEconomy| 10/09/2009 07:13

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 10/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/9

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 10/9.

VCBS dự đoán thị trường sẽ đi ngang trong các phiên giao dịch tới, và động lực tăng điểm mạnh có xác suất khá thấp - Nguồn: BVSC.

Thị trường sẽ đi ngang trong các phiên giao dịch tới

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Sự phân hóa thị trường trong phiên giao dịch ngày 9/9 dường như không khác nhiều so với các phiên trước. Dòng tiền chỉ chuyển đổi mạnh mẽ trong một nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành nhất định: ngành bất động sản, hàng tiêu dùng, thực phẩm, xây dựng và vật liệu xây dựng.

Trong lúc cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm đang có vẻ đóng băng với thanh khoản giảm khá nhiều thì nhóm chứng khoán có tích cực đôi chút cả về khối lượng và giá trị giao dịch: KLS, SSI đều có sự tích cực trong 2 phiên gần đây.

Chúng tôi cho rằng nhóm ngành tài chính ngân hàng đang là ẩn số của thị trường trong thời điểm cuối năm và thông tin kết quả kinh doanh quý tới sẽ có ảnh hưởng lớn tới xu hướng của nhóm này.

Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên sàn Tp.HCM trong khi giao dịch khá khiêm tốn ở sàn Hà Nội. Lượng bán ròng tuy không lớn nhưng nếu duy trì đều đặn sẽ có ảnh hưởng xấu tới tâm lý nhà đầu tư trong nước, nhất là trong lúc khối này đã có những quyết định tham gia thị trường khá hợp lý suốt từ cuối tháng 6.

Diễn biến giảm điểm nhẹ trên cả hai sàn so với phiên hồi phục mạnh ngày 8/9 trong khi khối lượng giao dịch tăng trở lại mức giao dịch của phiên đầu tuần cho thấy tâm lý lưỡng lự của thị trường vẫn đang chiếm ưu thế. Bên mua vẫn thận trọng với lệnh mua phần lớn ở mức giá thấp trong khi bên bán vẫn treo lệnh tại mức giá cao.

Chúng tôi dự đoán thị trường sẽ đi ngang trong các phiên giao dịch tới, và động lực tăng điểm mạnh có xác suất khá thấp. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng xu hướng phân hoá mạnh giữa các nhóm cổ phiếu trên sàn vẫn tiếp tục, và nhà đầu tư vẫn có thể thu lời trong ngắn hạn, khi thực hiện mua và bán các mã cổ phiếu tốt ở mức giá mục tiêu hợp lý”.

Nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục xuống 30%

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Rủi ro thị trường tiếp tục sụt giảm và kết thúc sóng 5 Elliott đang đứng ở mức cao. Tuy nhiên thị trường được dự báo sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 513 - 525 điểm và chỉ khi nào VN-Index phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ then chốt tại 513 điểm thì xu thế tăng trung hạn và sóng 5 mới bị phủ nhận hoàn toàn.

Rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao, các nhà đầu tư ngắn hạn và đầu tư lướt sóng nên hạn chế và hết sức thận trọng trong các quyết định giải ngân ở thời điểm hiện tại.

Mặt khác, nếu đã thực hiện giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư (hiện tại tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị của chúng tôi là 30%), các nhà đầu tư ngắn hạn nên theo dõi sát diễn biến thị trường và nên thoát khỏi thị trường khi VN-Index giảm xuống dưới ngưỡng 513 điểm”.

Thị trường có thể điều chỉnh trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Thị trường tiếp tục đón nhận những thông tin vĩ mô tốt như BMI (Business Monitor International) đã nâng mức dự báo về tốc độ tăng trưởng GDP 2009 của Việt Nam từ mức 2,9% lên 4,5% và tổ chức này đã đánh giá cao hiệu quả gói kích cầu của Việt Nam và kỳ vọng vào tình hình xuất khẩu sẽ tiếp tục được cải thiện.

Phiên giao dịch ngày 9/9 khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có phiên bán ròng thứ 3 liên tiếp tại HOSE với hơn 77 tỷ đồng. Giá trị giao dịch trên cả hai sàn có sự khởi sắc khi đạt 3.545 tỷ đồng, tăng 21% so với phiên giao dịch trước đó.

Tuy nhiên tín hiệu giảm điểm và giá trị giao dịch giảm về cuối phiên trên cả hai sàn cho thấy cho thấy lực cầu khi VN-Index vào ngưỡng 540 không còn mạnh, điều này tương ứng với nhận định cách đây 2 ngày của chúng tôi là thị trường sẽ có một đợt hồi phục ngắn hạn và sẽ khó vượt qua ngưỡng 547 điểm.

Ở thời điểm hiện tại thị trường hầu như không có những thông tin tích cực để tác động đến thị trường.

Chúng tôi dự kiến trong ngắn hạn thị trường có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh, mức hỗ trợ gần nhất là 525 điểm. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư xem xét chốt lời, mua mới tại thời điểm này đang ngày càng rủi ro hơn”.

Nhịp điệu ba phiên giảm một phiên tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Giữa phiên giao dịch ngày 9/9 chỉ số VN-Index đã tìm đến đỉnh trong ngắn hạn ở 542 điểm và đây sẽ là một mốc khó vượt qua được trong tuần này.

Thị trường đã có sự phân hóa rõ ràng khi phần lớn cổ phiếu đều giao dịch dưới giá tham chiếu, những cổ phiếu tăng điểm trên HOSE có 28/65 mã tăng trần thể hiện phần nào động thái đầu cơ ngắn hạn trên những cổ phiếu này. Rủi ro xu thế sẽ xảy ra khi thị trường tiếp tục nhịp điệu ba phiên giảm một phiên tăng và đây là điều đáng ngại nhất đối với những người đầu tư ngắn hạn.

Tham gia thị trường với vị thế bán hiện nay đang là các nhà đầu tư nước ngoài và chúng tôi tin đối tượng đang bán ra nhiều nhất có thể là Indochina Capital Vietnam (ICV) vì bán cổ phiếu lúc này họ sẽ đạt trạng thái NAV cao nhất.

Trên quan điểm kĩ thuật sự đi xuống của RSI và MFI đang báo hiệu một tín hiệu điều chỉnh của chỉ số VN-Index và ngưỡng kháng cự nằm tại 542 điểm, trong tuần giao dịch này chỉ số VN-Index nằm trong khoảng 520-540 điểm là hợp lý”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO