Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2

10/02/2010 02:04

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 10/2.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 10/2.

Sức cầu đã quay trở lại ở vùng giá thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

"Trên thị trường tiền tệ, lãi suất liên ngân hàng đang có xu hướng tăng ở những kỳ hạn ngắn. Nguyên nhân là do các ngân hàng thương mại phải tích lũy thanh khoản cao hơn trong giai đoạn cuối năm âm lịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng.

Sau Tết, xu hướng này nhiều khả năng sẽ chấm dứt. Ngân hàng Nhà nước cũng đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm bình ổn giá vàng như yêu cầu SJC bán vàng ra để bình ổn giá, thông qua đó giảm phần nào áp lực lên tỷ giá. Luồng kiều hối về dịp Tết và áp lực nhập siêu có thể không cao trong tháng 2 do doanh nghiệp đã tăng nhập khẩu trong các tháng trước cũng là 2 yếu tố hỗ trợ cho tỷ giá. Chính vì vậy mà giá USD và giá vàng trong nước đang có xu hướng giảm và ổn định ở mức thấp.

VN-Index lại một lần nữa về gần mức 480 điểm và sức cầu đã quay trở lại ở vùng giá thấp. Một kỳ nghỉ dài trước mắt sẽ khiến cho nhiều nhà đầu tư thận trọng bởi thị trường chứng khoán thế giới đang có những diễn biến khó dự đoán.

Dẫu vậy, chúng tôi nhận thấy những cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, đã điều chỉnh xuống mức giá hấp dẫn là những cổ phiếu cần quan tâm trong những ngày cuối tuần. Xét cả cơ hội và rủi ro thì cán cân không thực sự nghiêng hẳn về phía nào và vì vậy nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức hợp lý".

Tâm lý thị trường đã trở nên rất dễ thay đổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

"Hiện tại, các chỉ số đã giảm đáng kể xuống dưới 3 đường kháng cự chính trong ngắn hạn, là các đường trung bình động 21 ngày (đang ở mức 491,58), 8 ngày (đang ở mức 490,41) và 50 ngày (đang ở mức 488,34).

Tuy nhiên, đây có thể đơn giản chỉ là việc các chỉ số giảm xuống ngưỡng thấp nhất trong phạm vi biến động trong thời gian gần đây và nếu VN-Index không giảm xuống dưới mốc xung quanh 477 thì tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường sẽ vẫn trụ vững.

Và với lượng đặt mua khá cao vào thời điểm đóng cửa thị trường thì có vẻ như ngưỡng kháng cự giữ cho thị trường không giảm tiếp đang hình thành. Và một lần nữa, với việc nhiều tổ chức đứng ngoài thị trường thì hiện tại, tâm lý thị trường đã trở nên rất dễ thay đổi".

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch mua

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Với phiên giảm điểm ngày 9/2, các chỉ dẫn kỹ thuật đều đã chỉ ra xu hướng giảm trong ngắn và trung hạn. Cả hai chỉ số đã giảm xuống dưới đường trung bình EMA200 và đường Fibonacci 50%. VN-Index đang nằm trong vùng hỗ trợ 480-485 và hướng tới mức hỗ trợ thấp hơn 470-475. Đường Bolinger thu hẹp đáng kể và chỉ dẫn ADX đi xuống thấp cho thấy mức độ yếu của xu hướng.

Hiện tại, thị trường đang chịu nhiều áp lực đến từ thị trường chứng khoán thế giới cũng như tình hình tín dụng trong nước. Tâm lý nghỉ Tết, các tín hiệu đi xuống theo phân tích kỹ thuật và động thái bán của nhà đầu tư ngoại càng làm cho thị trường nghiêng nhiều hơn về xu hướng giảm điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế giao dịch mua, cũng không nên vội vàng bán cổ phiếu khi thị trường xuống để cắt lỗ mà nên giữ một tỷ lệ an toàn giữa tiền mặt và danh mục đầu tư. Chúng ta sẽ chờ các tín hiệu khác hơn ở các phiên giao dịch đầu năm mới”.

Thị trường có thể tiếp tục giảm nhẹ và đi ngang trong tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Chỉ còn 3 phiên nữa thị trường sẽ ngưng giao dịch 1 tuần nhân dịp Tết, do đó tâm lý bán tháo cổ phiếu để chuyển sang giữ tiền mặt trước Tết gần như đã hết. Hơn nữa, thị trường đang tiến sát mốc 480 điểm - ngưỡng hỗ trợ được cho là khá tốt trong thời gian qua.

Tổng lượng đặt mua vẫn ở mức ngang bằng so với tổng lượng đặt bán. Do vậy, lực mua đầu tư giá trị khi thị trường chạm ngưỡng 480 điểm sẽ ngăn cản đà sụt giảm sâu của thị trường. Khuynh hướng tích lũy cổ phiếu trong các phiên cuối năm âm lịch sẽ làm cho thị trường giao dịch trong một ngưỡng hẹp, nếu không có thông tin gì quá xấu từ thị trường quốc tế.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục giảm nhẹ và đi ngang trong các phiên tới trong tuần này".

Thị trường hiện tại không đến nỗi quá bi quan

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

"Tâm lý ngày cuối năn cùng với diễn biến bất lợi của thị trường chứng khoán Mỹ tối qua đã có ảnh hưởng không ít đến tâm lý giao dịch của nhà đầu tư trong phiên giao dịch hôm 9/2. Một nguyên nhân quan trọng khác đó chính là lực bán ra của khối ngoại, giá trị bán ra của khối này trên sàn HOSE chiếm đến hơn 17% và chủ yếu là các cổ phiếu blue-chip như VNM, VSH, FPT… Chính điều này đã phá vỡ trạng thái giao động nhẹ của thị trường.

Mặc dù giảm điểm trong phiên ngày 9/2 nhưng chúng tôi nhìn nhận thị trường hiện tại không đến nỗi quá bi quan, lượng dư mua vẫn còn khá lớn tại những mã cổ phiếu blue-chip như: SSI, SJS, KBC… Hiện tại, chỉ số VN-Index đang ở rất ngần ngưỡng hỗ trợ 480 điểm và chúng tôi hy vọng lực cầu giá thấp sẽ giúp cho thị trường trụ vững tại ngưỡng này vào phiên giao dịch ngày 10/2.

Dù thị trường khó có thể tăng mạnh trước Tết vì thời gian còn lại là rất ngắn, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư dài hạn với tiền tự có nên tiếp tục tích lũy dần cổ phiếu chờ cơ hội".

Nên chờ đợi các thông tin hỗ trợ tích cực hơn

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

"Mặc dù các chỉ báo phân tích kỹ thuật đều cho dấu hiệu thị trường sẽ điều chỉnh giảm trong ngắn hạn nhưng chúng tôi vẫn nhìn thấy lượng đặt mua dày đặc ở các mức giá thấp đối với các blue-chip với cơ bản tốt trong phiên hôm 9/2.

Hiện chỉ số VN-Index đang tiến về vùng hỗ trợ 470 - 480 điểm, là một vùng hỗ trợ tương đối cứng khi chỉ số VN-Index thường có xu hướng hồi phục khi tiếp cận vùng hỗ trợ này trong các tuần giao dịch trước đó.

Trong bối cảnh thanh khoản của thị trường đang giữ ở mức thấp, việc chờ đợi các thông tin hỗ trợ tích cực hơn từ thị trường thế giới và trong nước nằm trong khuyến nghị của chúng tôi".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO