Dự đoán TTCK phiên đầu năm 2013

P.V tổng hợp| 01/01/2013 00:24

Thị trường lình xình trong nửa đầu phiên giao dịch và sau đó gia tăng điểm số cho đến cuối phiên" theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/1 - phiên đầu tiên của năm 2013 như sau:

Dự đoán TTCK phiên đầu năm 2013

"Thị trường lình xình trong nửa đầu phiên giao dịch và sau đó gia tăng điểm số cho đến cuối phiên" theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/1 - phiên đầu tiên của năm 2013 như sau:

SHS: Thị trường điều chỉnh trong những phiên đầu năm 2013

Thị trường lình xình trong nửa đầu phiên giao dịch và sau đó gia tăng điểm số cho đến cuối phiên. Dòng tiền vẫn tiếp tục dịch chuyển vào các mã đầu cơ và làm cho một số mã đầu cơ tăng điểm với mức tăng kịch trần như KSA, KSS, KTB, HQC, S96, PVA, SCR…

Tiếp nối đà break từ phiên giao dịch giữa tuần thì chỉ số VN-Index đã tiếp tục có phiên tăng điểm. Với phiên tăng điểm này thì chỉ số VN-Index đã tiếp cận gần đến mức kháng cự của MA200 (khu vực 416 điểm), khối lượng giao dịch giảm đi cho thấy lực cầu giảm trong khi điểm số gia tăng. Chỉ số RSI cũng đã tiến sâu vào khu vực oversold vì vậy nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh trong những phiên đầu của năm 2013.

Chỉ số HNX-Index tăng điểm mạnh break qua ngưỡng kháng cự 56.5. Với phiên tăng điểm này thì xu thế của chỉ số HNX-Index đã chuyển từ tăng ngắn hạn sang tăng trung hạn. Tuy nhiên khối lượng giao dịch sụt giảm khá mạnh trong phiên break hôm nay cho thấy lực cầu giảm trong khi điểm số gia tăng. Chỉ số RSI cũng tiến vào khu vực overbought. Kết hợp với mô hình sóng Elliott thì khả năng chỉ số HNX-Index sẽ của nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch đầu tiên của năm 2013.

Nhà đầu tư có trung hạn có thể xem xét bán ra và sau đó cân nhắc mua lại khi chỉ số HNX-Index giảm về khu vực 55 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tạm thời đứng ngoài thị trường và quan sát diễn biến điều chỉnh.

ACB-ACBS: VN-Index có thể quay lại đỉnh năm 2012 ở 492,44 điểm

VN-Index: VN-Index vừa trải qua tuần giao dịch cuối năm 2012 với 5 phiên tăng liên tiếp. Cùng với phiên tăng mạnh hôm thứ Tư và khối lượng giao dịch lớn, VN-Index đã vượt vùng kháng cự mạnh 400-405. Với tín hiệu này, VN-Index chuyển sang xu hướng tăng trung hạn với mục tiêu gần nhất là kháng cự 435-440. Xa hơn, VN-Index có thể quay lại đỉnh năm 2012 ở 492,44 điểm.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm. Ở chiều giảm, do tín hiệu quá mua từ chỉ báo RSI(14), VN-Index có thể điều chỉnh về hỗ trợ 400-405. Tuy nhiên, điều này, nếu có, sẽ giúp xu hướng tăng của VN-Index bền vững hơn.

Trong dài hạn, sự tích cực trong xu hướng trung hạn khiến chúng tôi lạc quan hơn với xu hướng dài hạn của VN-Index. Chỉ số này có thể vừa hình thành đáy dài hạn mới ở 372,39, cao hơn đáy trước ở 332,28. Theo phương pháp phân tích của chúng tôi, VN-Index chuyển sang xu hướng đi ngang trong dài hạn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhìn thấy đáy này duy trì thêm vài tháng nữa trước khi đánh giá lại xu hướng.

HNX-Index: Tương tự, HNX-Index cũng có tuần giao dịch ấn tượng. Mặc dù khá nhiều tín hiệu đảo chiều kỹ thuật xuất hiện hôm thứ Năm, nhưng HNX-Index bất ngờ tiếp tục tăng mạnh phiên sau đó và chớm vượt kháng cự 57. Khối lượng ở mức cao cho thấy lực cầu vẫn rất mạnh trước áp lực bán chốt lời lớn. Tuy nhiên, mức độ vượt qua khá nhỏ nên chúng tôi muốn thấy thêm các tín hiệu khác củng cố breakout.

Breakout nói trên, nếu thực sự đã xảy ra, sẽ củng cố breakout trước đó của VN-Index vượt kháng cự 400-405. Nói cách khác, tín hiệu tăng của hai chỉ số chính của thị trường chứng khoán xác nhận và làm tăng độ tin cậy lẫn nhau.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục hồi phục. Kháng cự nhỏ 59 là mục tiêu gần nhất của HNX-Index. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể hồi phục xa hơn nữa trong trung hạn. Ở chiều ngược lại, HNX-Index có thể điều chỉnh về hỗ trợ 53,7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự đoán TTCK phiên đầu năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO