Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 24/2

24/02/2012 06:15

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 23/2 và dự đoán thị trường ngày 24/2.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 24/2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 23/2 và dự đoán thị trường ngày 24/2.

Theo SSI, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục trong chu kỳ tăng điểm và chinh phục các mốc cao mới trong thời gian tới - Nguồn ảnh: VNDirect

Tiếp tục chu kỳ tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Bên bán gia tăng vào đầu phiên khớp lệnh liên tục khiến thị trường đỏ điểm, tuy vậy dòng tiền tiếp tục vào thị trường và Vn-Index tăng điểm dần trong khoảng còn lại của phiên giao dịch. Cây nến ngày là nến White Candle vượt mốc kháng cự 422 điểm, khối lượng giao dịch lên mức 60,22 triệu đơn vị tăng hơn 28% so với phiên giao dịch trước.

Chỉ số VN-Index tiếp tục bứt phá mạnh lên trên đường trung bình động 200 ngày (SMA-200) cho thấy những kỳ vọng mới của thị trường cùng tính thanh khoản tăng dần. Chúng tôi cho rằng, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục trong chu kỳ tăng điểm và chinh phục các mốc cao mới trong thời gian tới”.

Mua đuổi khó có lợi nhuận T+4

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Để xác nhận sóng tăng trung hạn thì HN-Index cần vượt qua vùng này với sự xác nhận của khối lượng lớn. VN-Index tích cực hơn so với HN-Index khi đã vượt qua thách thức MA200. Hầu hết các cổ phiếu bluechip của HSX cũng vượt qua kháng cự này và cho thấy dấu hiệu dòng tiền bền vững, sự điều chỉnh của HSX vì thế sẽ dịu hơn so với HNX.

Cho dù đối mặt với kháng cự mới, nhịp sóng tăng vẫn được bảo vệ khi đường kênh xu hướng của HN-Index nối từ đáy ngày 9/1 và 15/2 vẫn được bảo vệ.

Mua đuổi trong phiên giao dịch ngày mai (24/2) sẽ khó có thể có lợi nhuận qua T+4 vì xác suất vấp phải nhịp điều chỉnh cao. Với các cổ phiếu bluechip, việc tiếp tục nắm giữ vẫn là hợp lý do đường kênh xu hướng vẫn được bảo vệ. Với những nhà đầu tư có mức ngại rủi ro cao có thể chốt lời một phần rồi quan sát thị trường điều chỉnh để mua vào trở lại”.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Dòng tiền đầu cơ tiếp tục chảy mạnh vào các mã bên HNX khiến thanh khoản duy trì bên sàn này ở mức cao. Cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán tiếp tục bứt phá thể hiện rõ sức mạnh trong thị trường tăng. Tâm lý hưng phấn bao trùm bảng điện khi số mã tăng giá lấn át hoàn toàn số mã giảm giá.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 23/2/2012 tiếp tục đóng cửa với diễn biến tăng mạnh ở cả 2 sàn và khối lượng được giữ ổn định so với phiên trước đó. Đây là 1 điểm rất tích cực để củng cố đà tăng hiện tại ở khung thời gian ngắn hạn và trung hạn, và do đó chúng tôi rất lạc quan khi khuyến nghị gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh sắp tới”.

Xác xuất tăng điểm là cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Quan sát diễn biến phiên giao dịch, có thể thấy dòng tiền đầu cơ tiếp tục đổ mạnh vào thị trường là nguyên nhân chính đưa thị trường tăng điểm trở lại. Hàng loạt các cổ phiếu đầu cơ cùng nhóm cổ phiếu trụ cột tăng trần đã tạo động lực đẩy VN-Index tăng dần về cuối phiên.

Sức mua mạnh mẽ và hưng phấn nhanh chóng lan tỏa đưa hàng loạt cổ phiếu tăng điểm. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục tăng mạnh lên mức kỷ lục. Theo đó, với đà tăng khá thuyết phục của thị trường thì tín hiệu mua vào đã được phát đi cùng khả năng cao xu thế tăng điểm sẽ tiếp diễn.

Hiện tại, chúng tôi cho rằng những chuyển biến của thị trường trong vài phiên trở lại đây đang cho thấy một mặt bằng giá mới đã được thiết lập quanh ngưỡng 400 điểm. Thêm vào đó, việc VN-Index có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự mạnh 420 điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang trong trạng thái hưng phấn cao. Nhiều nhà đầu tư hiện đang đứng ngoài thị trường đã mạnh dạn tham gia thị trường trở lại cùng sự hỗ trợ của những thông tin vĩ mô mang tính tích cực đã góp phần củng cố cho đà tăng hiện tại của VN-Index.

Dự báo cho phiên giao dịch tiếp theo, xác suất chỉ số VN-Index tăng điểm là cao tuy nhiên thanh khoản thị trường có thể giảm nhẹ do có khả năng lượng cung sẽ tạm thời chững lại”.

Không nên mua đuổi giá trần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Thanh khoản thị trường được cải thiện là dấu hiệu tốt của thị trường, tuy nhiên sự hưng phấn quá lớn có thể khiến nhiều nhà đầu tư mất đi sự thận trọng cần thiết. Chúng tôi cho rằng, trong phiên ngày mai thị trường có thể giao dịch giằng co khi các chỉ số đi vào vùng kháng cự 420-430 đối với VnIndex và 67-68 đối với HNX-Index.

Tại những phiên này, khối lượng giao dịch có thể đạt trên 100tr mỗi sàn, và sau đó thị trường sẽ có điều chỉnh trong một vài phiên để hướng đến xu hướng trung hạn. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên quá vội vã trong mua đuổi giá trần trong phiên ngày mai, phiên điều chỉnh có thể đến trong 1-2 phiên tới, khi đó nhà đầu tư có thể lựa chọn được cổ phiếu với giá tốt hơn”.

Có thể tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

"Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm. Có một số dấu hiệu tiêu cực mà nhà đầu tư nên quan tâm:

Thứ 1: đà tăng phiên hôm qua khá yếu dù khối lượng giao dịch lớn.

Thứ 2: chỉ báo RSI(14) cho thấy dấu hiệu quá mua.

Thêm vào đó, sự phân kỳ của chỉ báo này cũng cho thấy sự bất ổn của xu hướng tăng.
Mặc dù vậy, các phiên giảm sắp tới, nếu có, nhiều khả năng chỉ mang tính chất điều chỉnh. VN-Index có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh từ vùng giá 410-420 hoặc xa hơn là 380-390.

Với chỉ số VN30-Index, chúng tôi cho rằng diễn biến cũng sẽ tương tự chỉ số VN-Index. Tương tự VN-Index, lực cầu cao cũng giúp HNX-Index lấy lại hết mức giảm đầu giờ và đóng cửa trong sắc xanh. Mức tăng của HNX-Index trong các phiên vừa qua có dấu hiệu giảm dần, cho thấy xu hướng tăng đang yếu đi. Tuy nhiên, với việc HNX-Index hình thành breakout quan trọng, chúng tôi cho rằng chỉ số này sẽ tiếp tục tăng trong các phiên tới.

Các sóng điều chỉnh trong thời gian tới sẽ là cơ hội mua vào của nhà đầu tư ngắn hạn".

Cân nhắc giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

“Thị trường đã trải qua 3 phiên liên tiếp duy trì khối lượng ở mức rất cao, điều này báo hiệu sự hiện diện của dòng tiền mới, và do đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho động lực tăng điểm của thị trường. Về khía cạnh thông tin vĩ mô, kỳ vọng hạ lãi suất tiếp tục được củng cố khi động thái này đã bắt đầu lan sang nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần. Nếu động thái giảm lãi suất sẽ tiếp tục lan rộng, mặt bằng lãi suất mới sẽ hình thành và đây là điều các nhà đầu tư vẫn mong đợi từ lâu.

Trên góc độ kỹ thuật, cả 2 chỉ số đã chính thức phá ngưỡng kháng cự kỹ thuật và vẫn đang tiếp tục xu hướng tăng khá bền vững. Khi ngưỡng kháng cự bị phá vỡ, thông thường nó sẽ trở thành ngưỡng hỗ trợ tốt giúp thị trường nếu có đảo chiều cũng khó giảm sâu. Với những cơ sở phân tích như trên, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân vào những thời điểm thị trường điều chỉnh”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 24/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO