Chủ tịch HUBA và đoàn doanh nhân đến thăm Công ty Lập Phúc

Tâm An| 09/03/2023 07:46

Ông Nguyễn Ngọc Hoà -Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cùng đoàn doanh nhân TP.HCM vừa có buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Lập Phúc để lắng nghe chia sẻ khó khăn của Công ty, kịp thời trình lên Thành phố để có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Chủ tịch HUBA và đoàn doanh nhân đến thăm Công ty Lập Phúc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cùng đoàn doanh nhân TP.HCM đã có buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Lập Phúc. Theo ông Hoà, cơ khí là một trong 4 ngành trọng điểm của thành phố, được thành phố tập trung quan tâm, tuy nhiên, do ảnh hưởng chung của ngành kinh tế hiện nay, ngành cơ khí phải đối mặt với không ít thách thức như vấn đề vốn, công nghệ, nhân lực. Là đơn vị kết nối các Doanh nghiệp (DN) với chính quyền thành phố, HUBA muốn lắng nghe các ý kiến của DN ngành cơ khí, đặc biệt là cơ khí khuôn mẫu để trên cơ sở đó sẽ đề xuất lên chính quyền thành phố, tháo gỡ khó khăn cho các DN.

Ông Nguyễn Văn Trí- Giám đốc Công ty Lập Phúc cho biết, Lập Phúc được thành lập từ năm 1993. Năm 2004, Công ty  đầu tư máy móc, công nghệ sản xuất khuôn mẫu của châu Âu để tập trung sản xuất khuôn mẫu kỹ thuật cao, chính xác cho các công ty lớn ở Việt Nam và nước ngoài. Năm 2010,  Lập Phúc đầu tư công nghệ gia công phay CNC 5 trục từ Thuỵ Sỹ, đánh dấu bước tiến mới của Công ty. 

Năm 2016, Công ty hoàn thành xây dựng nhà xưởng đạt chuẩn châu Âu với 4 tầng xưởng, máy móc thiết bị hiện đại nhập từ Nhật Bản và châu Âu. Năm 2018, Công ty tiếp tục đầu tư cho dây  chuyền sản xuất với trị giá vượt trên 10 triệu USD, giúp Công ty có thể làm khuôn cho máy ép nhựa từ 30 đến 1.420 tấn, bảo hành 1 triệu shot.

-6045-1678349266.jpg

Ông Nguyễn Văn Trí chia sẻ cùng đoàn lãnh đạo HUBA về những khó khăn hiện tại 

Năm 2022, Lập Phúc xuất khẩu đạt doanh số 4,5 triệu USD, tỷ trọng xuất khẩu chiếm 80%. Tuy vậy, ông Trí chia sẻ: “Hiện chúng tôi đang được ngân hàng cho vay lãi suất ưu đãi 7,6%. Đến tháng 6 năm nay là hết thời gian được lãi suất ưu đãi, nếu vay lãi suất thả nổi 12-13% như hiện nay, chúng tôi không trả nổi. Tôi đã nghĩ  sẽ phải bán một căn nhà ở Phú Mỹ Hưng để trả toàn bộ phần gốc. Vì thế, chúng tôi mong HUBA kiến nghị lên chính quyền thành phố giúp Lập Phúc tiếp tục hưởng chính sách vay ưu đãi".

Ông Nguyễn Ngọc Hoà – Chủ tịch HUBA cam kết: “Chúng tôi đã ghi nhận những khó khăn của Công ty và sẽ kiến nghị lên chính quyền thành phố để giúp Lập Phúc tiếp tục hưởng chính sách vay ưu đãi, nhằm giúp Công ty nói riêng và ngành cơ khí nói chung vượt qua giai đoạn đầy thử thách này”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch HUBA và đoàn doanh nhân đến thăm Công ty Lập Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO