Ukraine sẽ không từ bỏ lãnh thổ miền Đông để dừng chiến sự

P.V| 18/04/2022 02:00

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết thêm rằng, Ukraine đã sẵn sàng cho cuộc chiến ở Donbass.

Ukraine sẽ không từ bỏ lãnh thổ miền Đông để dừng chiến sự

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc phỏng vấn với CNN. Ảnh: CNN.

"Điều vô cùng quan trọng với chúng tôi là không cho phép họ kiểm soát nơi đó và phải giữ vững lập trường của mình, vì trận chiến này có thể ảnh hưởng đến tiến trình của toàn bộ cuộc chiến", Tổng thống Ukraine nói với CNN, đề cập tới vùng Donbass phía Đông nước này.

Ông Zelensky cho biết sẽ không từ bỏ lãnh thổ miền Đông để đổi lấy kết thúc chiến sự với Nga, thêm rằng Ukraine đã sẵn sàng cho cuộc chiến ở Donbass.

Theo Tổng thống Ukraine, không có gì để đảm bảo rằng lực lượng Nga sẽ không cố giành quyền kiểm soát Kiev một lần nữa nếu họ kiểm soát được Donbass. Khi được hỏi liệu Ukraine có chiến thắng trong cuộc xung đột hiện nay không, ông nói: "Tất nhiên là có và sẽ chiến thắng".

Tổng thống Ukraine cũng cảnh báo khả năng Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân cỡ nhỏ cho chiến sự. Ông Zelensky đồng thời kêu gọi hỗ trợ quân sự để chống lại các cuộc tiến công sắp tới của Nga ở khu vực miền Đông và miền Nam Ukraine.

Ông Zelensky còn nhắc lại tuyên bố trước đó của Tổng thống Mỹ Joe Biden khi cáo buộc Nga "diệt chủng" - điều Moskva kịch liệt phản đối. "Tôi có cùng quan điểm với Tổng thống Biden. Hãy nhìn những điều đang xảy ra ở Bucha. Đó rõ ràng không phải là một cuộc chiến, mà là diệt chủng", ông nói.

Ông Zelensky cho biết ông cũng muốn ông Biden tới thăm Ukraine này. Tổng thống Biden tuần trước nói ông muốn đến Ukraine, nhưng giới chức Mỹ vẫn thảo luận về việc liệu quan chức cấp cao nước này có đến Ukraine hay không.

Nga - Ukraine đã trải qua nhiều vòng đàm phán cả trực tiếp và trực tuyến, nhưng vẫn chưa thống nhất về lệnh ngừng bắn. Ukraine đã đề nghị "tạm gác lại" vấn đề Crimea và lãnh thổ ly khai ở Donbass trong đàm phán. Trong khi đó, Nga khẳng định vẫn giữ yêu cầu Ukraine công nhận Crimea thuộc Nga và công nhận độc lập của 2 vùng ly khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ukraine sẽ không từ bỏ lãnh thổ miền Đông để dừng chiến sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO