Nga: Chiến sự sẽ kết thúc ngay khi Ukraine hạ vũ khí

Bảo Quân| 29/06/2022 07:00

Theo phát ngôn viện Điện Kremlin Dmitry Peskov, chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sẽ kết thúc ngay khi Kiev lệnh cho quân đội hạ vũ khí đầu hàng.

Nga: Chiến sự sẽ kết thúc ngay khi Ukraine hạ vũ khí

Hình ảnh một ngôi nhà và xe tăng bị phá hủy sau trận pháo kích gần đây ở làng Mala Rohan, tỉnh Kharkov, Ukraine ngày 27/6. Ảnh: Anadolu Agency.

"Phía Ukraine có thể chấm dứt mọi thứ trước khi ngày hôm nay kết thúc. Lệnh cho các đơn vị chủ nghĩa dân tộc hạ vũ khí là cần thiết", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với phóng viên tại họp báo ngày 28/6/2022.

Nhắc lại tuyên bố cách đây 5 ngày, ông Peskov nhấn mạnh rằng Ukraine phải chấp thuận mọi yêu cầu từ Nga nếu muốn chấm dứt chiến sự và lập lại hoà bình.

Bình luận của Điện Kremlin được đưa ra khi lực lượng Nga đang tìm cách siết gọng kìm ở thành phố Lysychansk, tỉnh Lugansk, miền Đông Ukraine. Lysychansk là đô thị lớn cuối cùng do Ukraine kiểm soát tại Lugansk, sau khi các đơn vị nước này rút khỏi thành phố Severodonetsk bên kia sông Severskyi Donets hồi tuần trước.

Các nhà quan sát đánh giá Nga có khả năng kiểm soát hoàn toàn Lysychansk trong vài ngày tới, hoàn thành mục tiêu chiếm toàn bộ tỉnh Lugansk, một trong hai địa phương tạo thành vùng Donbass ở miền Đông Ukraine. Giới chức Ukraine nói rằng Lysychansk, tiền đồn cuối cùng ở tỉnh Lugansk, đang bị tấn công từ nhiều hướng và "cực kỳ nguy hiểm" cho người dân ở lại.

Link bài viết

"Tiền đồn cuối cùng của tỉnh Lugansk đang bị tấn công từ nhiều hướng khác nhau. Mục tiêu bây giờ là bám trụ lâu nhất có thể", tỉnh trưởng Lugansk Serhiy Gaidai nói qua Telegram.

Về phía Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 26/6/2022 hối thúc các nước G7 nỗ lực hết sức để chấm dứt chiến sự vào cuối năm nay. Ông Zelensky cho rằng xung đột cần chấm dứt càng sớm càng tốt bởi điều kiện khắc nghiệt trong mùa đông sẽ gây nhiều khó khăn cho binh sĩ Ukraine.

Tổng thống Ukraine cũng cho biết vẫn chưa đến lúc tổ chức các cuộc đàm phán với Nga, vì Kiev đang tìm cách củng cố các vị trí chiến đấu.

Khi được đề nghị bình luận về các tuyên bố của ông Zelensky, ông Peskov nói: "Chúng tôi được chỉ dẫn bởi các tuyên bố của Tổng thống chúng tôi. Chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra theo kế hoạch và đạt được mục tiêu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga: Chiến sự sẽ kết thúc ngay khi Ukraine hạ vũ khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO