Biden: Ngăn Trump làm tổng thống thêm 4 năm là điều tốt tôi đã làm cho nước Mỹ

Bảo Quân| 03/12/2020 09:00

Dù vậy, Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden cho biết, ông không có thời gian để ăn mừng, vì việc xử lý đại dịch Covid-19 đang khẩn cấp.

Biden: Ngăn Trump làm tổng thống thêm 4 năm là điều tốt tôi đã làm cho nước Mỹ

"Tôi cảm thấy mình đã làm một điều tốt cho nước Mỹ khi đảm bảo rằng Donald Trump sẽ không làm tổng thống thêm 4 năm nữa", ông Biden trả lời phỏng vấn hôm 2/12/2020 (giờ Mỹ).

"Tuy nhiên, không có một giây phút phấn khởi nào cả. Còn rất nhiều việc phải làm. Tôi phải tập trung hoàn thành một số công việc nhanh nhất có thể", ông Biden nói, khi được Tom Friedman của tờ New York Times hỏi về cảm giác lúc đắc cử tổng thống giữa đại dịch.

Theo đó, một trong các nhiệm vụ hàng đầu của ông Biden là đảm bảo một gói kích thích kinh tế lớn được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm giải quyết các tác động lâu dài của Covid-19.

Dù vậy, trước các cáo buộc gian lận kết quả bầu cử cũng như nỗ lực thách thức pháp lý từ tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ban chiến dịch bầu cử của ông, Washington ở thời điểm hiện tại như đang 'đóng băng'.

Theo ông Biden, nhiều thành viên đảng Cộng hoà vẫn do dự không muốn chuyển sang làm việc với ông, vì sợ bị tổng thống đương nhiệm trả đũa.

Song, vị tổng thống đắc cử cho rằng, các thành viên đảng Cộng hoà rồi sẽ sớm chuyển sang làm việc với ông, dựa trên niềm tin vào một cuộc thăm dò mới đây của Gallup, cho thấy ông Biden có xếp hạng ủng hộ cao hơn ông Trump.

Ngoài ra, ông Biden cũng cho biết, ông cảm thấy ngạc nhiên trước số lượng người Mỹ - nhiều trong số đó cư ngụ tại các vùng quê hẻo lánh của đất nước, bỏ phiếu cho ông Trump. "Bảy mươi hai triệu người bầu cho Trump là một con số rất lớn", Biden nói.

Theo tân tổng thống Mỹ, vấn đề thực sự đằng sau việc này liên quan đến sự tôn trọng và cách đối xử với mọi người. "Tôi nghĩ họ (người dân Mỹ sống tại các vùng quê hẻo lánh) chỉ cảm thấy bị lãng quên. Tôi nghĩ chúng tôi (đảng Dân chủ) đã quên họ", ông Biden nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Biden: Ngăn Trump làm tổng thống thêm 4 năm là điều tốt tôi đã làm cho nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO