Chìa khóa tăng trưởng thích ứng với thị trường biến động

Bích Ngọc| 26/05/2022 09:00

Trong bối cảnh cạnh tranh trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B) ngày càng tăng, các doanh nghiệp (DN) không ngừng thay đổi để nắm bắt cơ hội từ xu hướng tiêu dùng mới để tồn tại và trụ vững.

Vững vàng giữa thị trường đầy cạnh tranh

F&B luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển. Dự báo, đến năm 2023, doanh thu của ngành có thể đạt 408 tỷ USD và tiếp tục tăng trưởng.

Là một trong những DN nổi trội trong ngành, Mondelez đã chứng tỏ vị thế dẫn đầu nhờ chiến lược kinh doanh nhạy bén, lấy người tiêu dùng làm trọng tâm với danh mục sản phẩm sáng tạo, những chiến dịch tiếp thị đột phá, mạng lưới phân phối rộng khắp cùng ứng dụng công nghệ tiên tiến. Kết thúc quý I/2022, tập đoàn Mondelez International cũng như Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh với tăng trưởng ấn tượng.

Theo Báo cáo Thường niên lần thứ ba về thức ăn nhẹ của Mondelez International, người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho bữa ăn nhẹ. Cụ thể, 85% người tiêu dùng ăn ít nhất một bữa nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa nhẹ để thoả mãn sở thích cá nhân mỗi ngày.

Tại Việt Nam, các nhãn hiệu chính của Mondelez Kinh Đô như Oreo, Lu, Kinh Đô, Solite, Cosy, AFC… đã và đang duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường. Thích ứng với sự phát triển của thị trường thức ăn nhẹ tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô tập trung vào việc mở rộng và đa dạng các sản phẩm với hương vị thơm ngon, chất lượng cao để duy trì vị thế dẫn đầu.

Các nhãn hàng của Mondelez Kinh Đô luôn hiện diện mạnh mẽ trên thị trường để người tiêu dùng có thể tiếp cận các sản phẩm một cách dễ dàng và thuận tiện

Các nhãn hàng của Mondelez Kinh Đô luôn hiện diện mạnh mẽ trên thị trường để người tiêu dùng có thể tiếp cận các sản phẩm một cách dễ dàng và thuận tiện

Mở kênh phân phối, tiếp thị sáng tạo thời 4.0

Song song đó, kênh phân phối và tiếp thị sản phẩm thời 4.0 cũng là bài toán chiến lược quan trọng của DN. Mùa Tết năm 2022 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống phân phối Mondelez, với hàng trăm ngàn cửa hàng truyền thống cũng như trên các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Tiki, Shopee, Lazada và Grab.

Bên cạnh danh mục sản phẩm mới liên tục mở rộng như bánh quy giòn AFC Caramen Flan, bánh mì tươi Gà xốt Thái cay..., người tiêu dùng còn được truyền cảm hứng qua hàng loạt chiến dịch tiếp thị độc đáo như chương trình Ngày của Mẹ từ nhãn hàng LU, chương trình mừng sinh nhật lần thứ 110 với phiên bản giới hạn OREO Birthday Cookie hay chiến dịch Cosy-Liven up - Cùng COSY Mở Lời, Trọn Vị Từng Khoảnh Khắc, với thông điệp ấm áp được in trực tiếp lên bao bì Cosy Marie, để từng gói bánh Cosy Marie trở thành đại sứ giúp mọi người có thể diễn đạt “những lời chưa nói” một cách dễ dàng và tự nhiên.

Ra mắt những chương trình tiếp thị sáng tạo độc đáo và ý nghĩa, Mondelez Kinh Đô liên tục ghi điểm với người tiêu dùng

Ra mắt những chương trình tiếp thị sáng tạo độc đáo và ý nghĩa, Mondelez Kinh Đô liên tục ghi điểm với người tiêu dùng

Mới đây, Cadbury Dairy Milk Chocolate, thương hiệu sôcôla cao cấp được yêu thích nhất từ Vương quốc Anh, đã có thêm một bước tiến mới khi lắp đặt các loại tủ mát Visicooler tại các cửa hàng tạp hóa lớn ở TP.HCM. Sau thời gian thí điểm, việc lắp đặt sẽ được tăng cường nhằm bao phủ các điểm bán hàng trên toàn quốc.

Việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng của hệ thống bán hàng cho Cadbury Dairy Milk là bước quan trọng giải quyết trở ngại phân phối sôcôla trong điều kiện thời tiết nóng ẩm đặc thù của Việt Nam, cho phép lưu trữ và trưng bày sản phẩm tốt hơn, không chỉ đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn nâng cao trải nghiệm thưởng thức sản phẩm.

Để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai, DN đã áp dụng nhiều sáng kiến đổi mới công nghệ và số hóa trong hoạt động và quản trị, như dự án triển khai ứng dụng di động AI tại hơn 200.000 cửa hàng bán lẻ. Dự án đã giúp Mondelez Kinh Đô tối ưu hóa danh mục sản phẩm và tăng trưởng doanh số thông qua việc nâng cao chất lượng bán hàng tại từng điểm bán.

Mondelez Kinh Đô đầu tư mạnh vào hệ thống bán hàng, giúp tăng chất lượng bán hàng và phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Mondelez Kinh Đô đầu tư mạnh vào hệ thống bán hàng, giúp tăng chất lượng bán hàng và phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Ông Nguyễn Đình Chung - Phó tổng giám đốc phụ trách Bán hàng tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam, chia sẻ: "Đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng bằng cách lấy khách hàng và người tiêu dùng làm trọng tâm, chúng tôi luôn tìm hiểu những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất. Bên cạnh việc nỗ lực không ngừng để mang sản phẩm chất lượng cao tới người tiêu dùng, chúng tôi còn đầu tư mạnh mẽ vào kênh phân phối, cơ sở hạ tầng thông tin hiện đại để phục vụ tốt hơn đối tác bán lẻ và khách hàng, đảm bảo người tiêu dùng luôn có thể tiếp cận các sản phẩm một cách dễ dàng và thuận tiện. Chiến lược kinh doanh này đã giúp chúng tôi vượt qua những thử thách và tiếp tục tăng trưởng trong thời gian qua".

Cam kết phát triển bền vững và thực thi trách nhiệm xã hội

Là một DN có trách nhiệm xã hội, Mondelez Kinh Đô phát triển kinh doanh bằng cách mang đến sản phẩm chất lượng cao mà không gây tác động tiêu cực đến con người và hành tinh. DN đã triển khai nhiều sáng kiến ​​từ EPR đến CSR như sử dụng bao bì sáng tạo và có thể tái chế, năng lượng tái tạo, tiết kiệm nước sạch, giảm lãng phí thực phẩm trong chuỗi cung ứng và thay thế nhiên liệu nhiệt bằng các giải pháp thay thế xanh.

Mondelez được vinh danh trong Top 100 công ty bền vững năm 2021 do VCCI công bố

Mondelez được vinh danh trong Top 100 công ty bền vững năm 2021 do VCCI công bố

Với những nỗ lực trong việc cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô được vinh danh trong Top 100 công ty bền vững năm 2021, dựa trên Chỉ số phát triển bền vững của DN (Corporate Sustainability Index - CSI) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chìa khóa tăng trưởng thích ứng với thị trường biến động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO