Chàng trai 18 tuổi chạy đua giành ghế hội đồng TP New York

05/03/2010 01:05

Cậu bạn Abraham Tischler, 18 tuổi, ở quận Brooklyn có thể sẽ được ghi danh trong sách lịch sử của thành phố New York khi trở thành thành viên hội đồng thành phố trẻ tuổi nhất từ trước đến nay.

Chàng trai 18 tuổi chạy đua giành ghế hội đồng TP New York

Cậu bạn Abraham Tischler, 18 tuổi, ở quận Brooklyn (New York, Mỹ) có thể sẽ được ghi danh trong sách lịch sử của thành phố New York khi trở thành thành viên hội đồng thành phố trẻ tuổi nhất từ trước đến nay.

Cậu sinh viên năm 2 Abraham Tischler đang chạy đua giành một ghế tại hội đồng thành phố New York. (Ảnh: NY Daily News)

Hiện nay Tischler đang chạy đua giành một ghế tại hội đồng Borough Park (vùng phụ cận của quận Brooklyn). Vị trí này trước đây được nắm giữ bởi Simcha Felder và người này vừa mới nhận nhiệm vụ mới. Chàng sinh viên năm 2 Trường cao đẳng Touro cho biết việc thiếu kinh nghiệm của cậu sẽ thực sự giúp cậu về lâu dài, vì cậu không “nợ” bất cứ sự giúp đỡ nào của ai cả.

Một trong những mục tiêu chính của Tischler là giữ lại thẻ tàu điện MetroCards miễn phí dành cho sinh viên. Hiện nay, thẻ này nằm trong danh sách các điều khoản mà Cơ quan vận tải đô thị muốn cắt giảm để bù khoản chênh lệch ngân sách nhiều triệu đô.

Ngoài ra, Tischler cũng "chiến đấu" để giữ lại các trạm chữa cháy mở và dẹp các vé đỗ xe giả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tính với quyết định chạy đua giành ghế hội đồng thành phố của Tischler. Đối thủ của cậu - David Greenfield, 31 tuổi, đã khởi kiện chống lại Tischler, cho rằng các bản kiến nghị của Tischler đã giả mạo các chữ ký hoặc sao chép các chữ ký.

Trong những bản kiến nghị của mình, Tischler đã thu thập được 1.415 chữ ký. Cậu nhất quyết phủ nhận rằng không có chữ ký nào trong số này thiếu giá trị.

Bố của Tischler, người đã chi 1.000 USD cho cuộc chạy đua của con trai, gọi vụ kiện này là điều lố bịch. Ông nói rằng đối thủ Greenfield đơn giản là đang tìm cách “hạ” con trai ông khỏi cuộc chạy đua bởi vì anh ta sợ mình sẽ thua cuộc.

Đến nay, Tischler mới chi 560 USD để in poster và các tờ rơi. Trong khi đó, Greenfield đã quyên được 131.000 USD cho cuộc chạy đua.

Chính bố mẹ Tischler đã giúp cậu thu thập 1.415 chữ ký, hiện số lượng chữ ký đã gần gấp đôi lượng chữ ký yêu cầu phải có trong các kiến nghị (765 chữ ký).

Tischler nói rằng: “Người ta sẽ không tìm cách hạ tôi nếu họ không nghĩ tôi là một thách thức thực sự. Hãy để người dân quyết định xem ai là người họ muốn trở thành thành viên hội đồng thành phố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chàng trai 18 tuổi chạy đua giành ghế hội đồng TP New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO