"Trò chơi" của Tuyết Thu

HOÀNG LÂM| 08/08/2013 07:00

Trong một vở diễn không có gì xuất sắc về mặt nội dung như Trò chơi tham vọng, Tuyết Thu vẫn tìm được "đất" để tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Trong một vở diễn không có gì xuất sắc về mặt nội dung như Trò chơi tham vọng, Tuyết Thu vẫn tìm được "đất" để tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả. Với khả năng ngày một hoàn thiện hơn, cô đã biến sân khấu của Trò chơi tham vọng thành cuộc chơi của riêng mình.

Đọc E-paper

>>Sân khấu Hoàng Thái Thanh ra vở mới: Trò chơi tham vọng
>>Nghệ thuật nản chí
>>
Giọng hát Việt nhí bơi trong thử thách

Đúng như tên của vở diễn, phần lớn các nhân vật đều bị cuốn vào trò chơi được điều khiển bằng tham vọng của chính bản thân mình. Vẫn theo mô típ cũ: người đẹp thu hút đại gia, luôn được "chăm sóc" bởi những kẻ lắm tiền hoặc có vị trí nhất định trong xã hội, rũ bỏ tình yêu chạy theo phù phiếm xa hoa, trả thù đời...

Đó là câu chuyện xảy ra từ 20 năm trước, khi cô sinh viên xuất sắc Trường Mỹ thuật đã vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật rất ấn tượng, được đánh giá khá cao. Và lòng tin của cô bị cướp mất khi thầy Trần Thế Thế, đồng thời là tình nhân của cô (nghệ sĩ Thành Hội), đã lợi dụng tình, tiền của cô sinh viên trẻ.

Trò chơi tham vọng của tác giả Mỹ Dung, do đạo diễn - NSƯT Trần Minh Ngọc dàn dựng. Thành phần diễn viên: NSƯT Thành Hội, Ái Như, Tuyết Thu, Ngọc Tưởng, Kim Phước, Đoàn Thanh Tài, Thanh Tuấn, Sĩ Hoàng, Lương Duyên, Tấn Đạt, Khánh Hồng, Tuyết Trinh, Công Hiển, Đình Vũ, Mai Thanh Duy, Văn Tuấn.

Ông mạo danh tất cả các tác phẩm của cô và gán cho cô cái mác "phản thầy" khi cô nói lên sự thật. Không thể "đấu" với một "cây đa, cây đề” trong làng hội họa, cô lầm lũi ẩn mình và nung nấu ý định trả thù.

Đó cũng là câu chuyện của bây giờ với Hạ Nhiên (Tuyết Thu), cô gái trẻ, xinh đẹp, luôn cuốn hút mọi ánh nhìn của đàn ông. Đó cũng là điểm thuận lợi mà bà Nhược (Ái Như) đã tận dụng và xây dựng nên một kịch bản trả thù khi chứng kiến cảnh cô bị đánh ghen với vị trí là người yêu cũ của con rể đại gia là chủ chuỗi khách sạn cao cấp Hoàng Liên Sơn, cũng hận đời vì bị người yêu ham mê giàu sang phụ bạc. Từ đây, cô đại diện cho hai thân phận: cô và cô sinh viên mỹ thuật non nớt thuở nào.

Tuy xây dựng khá chỉn chu, nhưng điều đáng tiếc trong suốt vở diễn chính là thiếu cao trào. Kế hoạch vạch mặt kẻ mạo danh để trả lại sự trong sạch cho cô sinh viên ngày nào diễn ra quá dễ dàng và suôn sẻ theo đúng từng bước như cô dự định.

Không đấu tranh nội tâm, không giằng xé, cũng không thể hiện được sự thủ đoạn để đạt tham vọng..., vở diễn vẫn chưa thực sự tạo bước đột phá và chưa để lại gì trong lòng người thưởng thức.

Ấy vậy mà, trên cái nền tưởng như "không có gì” ấy, sự "lột xác" của nghệ sĩ Tuyết Thu, diễn viên được rất nhiều khán giả truyền hình cả nước biết đến qua nhân vật bác sĩ Oanh trong phim Blouse trắng được sản xuất từ năm 2002, đã trở thành điểm đặc biệt và gây ấn tượng trong suốt vở diễn.

Dù đã đi vào lòng khán giả khi thể hiện thành công các vai diễn hiền lành, tần tảo... trước đây, song trong vai Hạ Nhiên, nữ nghệ sĩ này lại là một cô gái hiện đại, mạnh mẽ và bạo dạn.

Thay đổi cả ngoại hình lẫn cung cách diễn xuất, Tuyết Thu đã thực sự thành công với hình ảnh "đào lẳng" trong Trò chơi tham vọng dù rằng trước đó cô cũng đã thử sức với loại vai này nhưng không hợp.

Hạ Nhiên của Tuyết Thu không quá lố bởi cái "lẳng" đã được tiết chế vừa phải bằng trải nghiệm của một người đã dày dạn với sân khấu. Hy vọng vai diễn Hạ Nhiên sẽ là cột mốc đáng nhớ trong bước tiến nghệ thuật của cô đào lâu nay chưa được "tổ đãi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Trò chơi" của Tuyết Thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO