Taron Egerton - hình ảnh mới cho người hùng Robin Hood

VÂN DƯƠNG| 28/11/2018 06:34

Năm 2014, cái tên Taron Egerton bỗng chốc được tìm kiếm rất nhiều khi bộ phim hành động "Kingsman: The Secret Service" được công chiếu khắp thế giới.

Taron Egerton - hình ảnh mới cho người hùng Robin Hood

Rất nhiều khán giả tự hỏi, chàng trai được đóng vai chính bên cạnh những ngôi sao như Colin Firth, Samuel L. Jackson, Michael Caine, Mark Strong… là ai?

Việc tìm kiếm một diễn viên trẻ có khả năng vào vai Eggsy trong hành trình từ một cậu bé đường phố ngỗ ngược thành một mật vụ tài ba quả thật không dễ dàng. Trong lúc các công đoạn chuẩn bị cho Kingsman: The Secret Service đang được hoàn tất và đã tuyển chọn được một số gương mặt phù hợp cho các vai diễn, đạo diễn Matthew Vaughn vẫn miệt mài tìm kiếm người sẽ vào vai Eggsy.

Hơn 60 diễn viên trẻ đã tới thử vai trước khi ông phát hiện ra Taron Egerton.d Khi ấy, Taron đang tham gia một bộ phim truyền hình thì được người quản lý gửi cho một vài trang kịch bản của Kingsman: The Secret Service, kèm lời nhắn Taron hãy chuẩn bị cho buổi thử vai vào ngày hôm sau.

Anh chia sẻ: “Tôi hiểu mình thậm chí còn không biết tới tên bộ phim. Tôi chỉ thử một cảnh quay giữa 2 nhân vật có tên là Harry và Eggsy. Nhưng đó quả là một kịch bản hay và tôi rất hào hứng trước cơ hội được tham gia vào dự án”.

Link bài viết

Chưa từng thử sức với bất cứ một phim điện ảnh nào trước đó, tuy nhiên tại buổi thử vai, Matthew Vaughn đã yêu cầu Taron thử một số đoạn thoại với Colin Firth. Nam diễn viên trẻ không hề biết rằng Colin Firth đã được lựa chọn để vào vai Harry.

“Trong vòng vài phút sau đó, tôi được biết rằng Michael Caine sẽ góp mặt trong bộ phim này. Tim tôi đã đập rất nhanh”, Taron hồi tưởng.

Matthew Vaughn cũng đưa ra những nhận định về chàng diễn viên trẻ này: “Thật khó để tìm ra các tài năng trẻ, và tìm được một diễn viên trẻ vào vai nhân vật trung tâm của một bộ phim còn khó khăn hơn. Taron chưa từng góp mặt trong một bộ phim nào trước đó, nhưng cậu ấy có điều gì đó khiến ta cảm thấy vô cùng đặc biệt. Hãy cùng nhớ lại thời điểm Jennifer Lawrence tới nhận vai Mystique trong X-Men: First Class, lúc đó cô ấy mới 19 tuổi. Nhưng đứng trước ống kính máy quay, chúng tôi biết rằng cô ấy sẽ làm được. Và Taron cũng tạo cho chúng tôi cảm giác tương tự”.

Sau khi công chiếu, Kingsman: The Secret Service đã có được thành công vượt trội về mặt doanh thu, đồng thời nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình và khán giả. Danh tiếng và những hợp đồng làm phim béo bở cũng nhanh chóng đưa Taron Egerton từ một tên tuổi vô danh vụt sáng thành ngôi sao tại Hollywood.

Năm 2017, Taron trở lại với vai Eggsy trong phần 2 Kingsman: The Golden Circle, tuy nhiên tác phẩm này không tạo được sự đột phá như phần 1 với nhiều ý kiến khen chê trái chiều.

dien vien Taron Egerton doanhnhansaigon

Thoát khỏi hình ảnh điệp viên, trong năm 2018, Taron trở lại màn ảnh rộng Việt Nam bằng một nhân vật quen thuộc với khán giả thế giới – Robin Hood, trong bộ phim điện ảnh cùng tên của đạo diễn Otto Bathurst.

Robin của Taron Egerton sẽ là một chiến binh hiện đại. Tuy từng được sinh ra trong dòng dõi quý tộc xứ Loxley, nhưng sau khi trở về từ cuộc chiến khốc liệt, Robin đã mất hết những thứ mình từng có, kể cả tình yêu của cuộc đời anh là Marian (Eve Hewson thủ vai).

Cùng với sự giúp đỡ của John (Jamie Foxx) – một cựu binh với những vết sẹo dài trên mặt từng có thời là kẻ thù truyền kiếp của anh, Robin buộc phải chấp nhận một thân phận và cuộc sống hoàn toàn mới: một chiến binh đấu tranh để giành lại công lý cho tất cả mọi người.

dien vien Taron Egerton doanhnhansaigon

Chính cơ hội được hóa thân thành người anh hùng huyền thoại với biệt tài sử dụng cung tên đã trở thành động lực để Taron tập trung tâm huyết và sức lực cho vai diễn mới. “Không phải sự phổ biến của thương hiệu phim xoay quanh người hùng xuất hiện trong bối cảnh tăm tối thời trung cổ là lý do để tôi tham gia Robin Hood. Điều khiến tôi hào hứng với vai diễn của mình chính là cơ hội được giới thiệu với khán giả một Robin Hood khác biệt hoàn toàn so với những gì chúng ta từng biết trước đó. Mong muốn của chúng tôi là có thể đi sâu khai thác câu chuyện đó và tạo nên một bộ phim mang hơi thở đương đại.

Robin Hood của năm 2018 sẽ là một bộ phim đầy tính giải trí với những chi tiết thú vị về tình bạn, tình yêu và những pha hành động vô cùng mãn nhãn”.

Hiện nay, Taron cũng đang gây chú ý khi tham gia vào tác phẩm tiểu sử Rocketman, kể về cuộc đời của danh ca Elton John. Taron và Elton đã từng có cơ hội hợp tác cùng nhau trong Kingsman: The Golden Circle.

(Theo DoanhnhanPlus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Taron Egerton - hình ảnh mới cho người hùng Robin Hood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO