Leonardo DiCaprio – Trở thành Gatsby đại gia

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 06/07/2013 06:56

Baz Luhrmann là một trong những vị đạo diễn góp công đưa tên tuổi của Leonardo tỏa sáng khắp thế giới...

Leonardo DiCaprio – Trở thành Gatsby đại gia

Baz Luhrmann là một trong những vị đạo diễn góp công đưa tên tuổi của Leonardo tỏa sáng khắp thế giới, khi ông quyết định giao vai Romeo cho anh trong tác phẩm Romeo + Juliet, cải biên từ vở bi kịch nổi tiếng của danh hào William Shakespeare.

Đọc E-paper48

>>Gatsby đã thành đại gia như thế nào?
>>
Nhạc phim The Great Gatsby – Dạ tiệc của jazz
>>
Nghệ thuật làm mới quá khứ

Bộ phim đem đến một hương vị mới khi đặt bối cảnh vào thời hiện đại, và tác phẩm đã thu về hơn 147 triệu USD khắp thế giới, gấp 10 lần so với số vốn bỏ ra. Với tài năng diễn xuất của mình, Leonardo cho Hollywood thấy được anh là một ngôi sao sáng tương lai mà biết bao đạo diễn “thèm khát”, và cũng nhờ đó anh đã chinh phục được James Cameron mời mình vào vai Jack trong siêu phẩm Titanic.

Và sau gần 20 năm, giờ đây Baz Luhrmann và Leonardo DiCaprio lại tái hợp trong một tác phẩm rất đáng mong đợi Gatsby Đại Gia (The Great Gatsby).Bộ phim được cải biên từ cuốn tiểu thuyết vĩ đại cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald.

Câu chuyện được đặt trong bối cảnh New York hoa lệ của năm 1922, khi ấy chàng trai nghèo Jay Gatsby với tình yêu dành cho một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp và giàu có tên Daisy Buchanan, đã dùng thủ đoạn để chiếm một tài sản lớn hòng bước chân được vào giới thượng lưu Mỹ và dễ dàng tiếp cận để chinh phục người đẹp trong mộng của mình. Nhưng thế giới ấy không như Gatsby tưởng tượng, nó chỉ là những bữa tiệc xa hoa tốn kém, những trò giải trí vô bổ và cả một xã hội suy đồi về đạo đức.

Chuyển thể cuốn tiểu thuyết Gatsby Đại Gia lên màn ảnh rộng không phải là một chuyện đơn giản, nhưng Baz Luhrmann không hề nản lòng và ông quyết tâm mua bản quyền để thực hiện dự án lớn lao của mình. Nhưng điều khó khăn nhất chính là phải tìm được diễn viên phù hợp và hóa thân thành Jay Gatsby một cách hoàn hảo.

Baz Luhrmann cho biết: “Tôi đã bí mật phát triển dự án được một thời gian, mường tượng hết những gương mặt mà tôi muốn thể hiện vai Gatsby. Quả thật rất khó để nghĩ ra được ai! Tôi không biết nữa – vừa sâu sắc, lãng mạn, u ám, quyến rũ, vừa là một diễn viên tài năng…”, cuối cùng Leonardo DiCaprio chính là gương mặt Baz Luhrmann nghĩ đến đầu tiên.

Dù là một diễn viên sớm được khẳng định tài năng diễn xuất đa dạng, nhưng vai diễn Gatsby là một thử thách mới không đơn giản chút nào dành cho Leonardo. Anh chia sẻ: “Tôi đọc cuốn sách từ thời trung học và nó từng khiến tôi vô cùng xúc động. Lần thứ hai tôi cầm cuốn sách là khi Luhrmann đưa tôi một bản và nói: “Tôi mua được bản quyền cái này rồi”! Đó là một thử thách dễ khiến người ta nản lòng. Bạn phải thực hiện được một bộ phim đáng nhớ, mãi mãi gắn liền với một trong những cuốn tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại”.

Leonardo tiếp tục hào hứng nói về vai diễn của mình: “Gatsby là một nhân vật phi thường. Tôi cảm thấy anh ấy như khái niệm giấc mơ nước Mỹ được hình tượng hóa, sở hữu những gì mà chúng ta khao khát… và làm tất cả chỉ vì tình yêu dành cho một người phụ nữ. Nhưng ngay cả điều đó cũng có thể được hiểu theo nhiều cách: Phải chăng Daisy thực chất chỉ là đại diện cho những giấc mơ của anh? Hay anh thực sự yêu người đàn bà này? Tôi nghĩ rằng anh ấy có được một tình yêu tuyệt vọng, nhưng cũng là một con người đang tìm kiếm thứ gì đó để lấp đầy mảnh đời trống rỗng của mình”.

Đã rất nhiều lần Leonardo bị lỗi hẹn với giải Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Liệu rằng với vai diễn Gatsby này, có thể giúp anh đoạt được nguyện vọng bấy lâu tại giải Oscar 2014?

Và hiện nay, Leonardo đang chuẩn bị tham gia một bộ phim hài châm biếm The Wolf of Wall Street của đạo diễn Martin Scorsese. Bộ phim này cũng đánh dấu lần thứ năm hợp tác giữa Leonardo và Martin, và bối cảnh trong phim cũng chính là New York, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Leonardo DiCaprio – Trở thành Gatsby đại gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO