Lê Khánh: “Bi, hài thì cũng đều hóa thân triệt để”

19/05/2014 07:24

Bi, hài thì cũng đều hóa thân triệt để” là kinh nghiệm của Lê Khánh sau hơn 10 năm bền bỉ gắn bó với phim ảnh, sân khấu.

Lê Khánh: “Bi, hài thì cũng đều hóa thân triệt để”

“Bi, hài thì cũng đều hóa thân triệt để” là kinh nghiệm của Lê Khánh sau hơn 10 năm bền bỉ gắn bó với phim ảnh, sân khấu.

“Ế tinh tế” - cụm từ Lê Khánh dùng khi “khoe” về nhân vật chính - Dung Hoà trong phim Độc thân tuổi 30. “Ế tinh tế là chỉ những cô gái ngoài 30, chưa chồng, có học thức và… hẳn nhiên là tinh tế trong tính cách, chứ không vô duyên ế.., chẳng anh nào dòm - Lê Khánh hớn hở giải thích - “Dung Hoà và tôi chỉ có chung mỗi một điểm là ngoài 30, chưa chồng, chúng tôi là những cô gái ế tinh tế là thấy cuộc sống vẫn vui khi chưa chồng, chứ không phải vì không chồng mà thấy cuộc sống như… địa ngục. Chúng tôi có những niềm vui riêng, biết thưởng thức cuộc đời…”. Dung Hoà là vai “tương đối” hài.

Ngọc Trâm, vai thứ chính trong Điệp khúc tình thì lại quá bi. Tên phim này, thực ra cũng... thường, chuyện phim, về tổng thể cũng chả có gì mới: Một người chồng “điểm mười” - không chê vào đâu được trong mắt cô vợ lại dễ dàng thoả hiệp “đi ngang về tắt” với một cô gái nhảy để có một đứa con trai nối dõi, bởi vợ không thể sinh con…

Trong phim, Lê Khánh vào vai cô gái nhảy Ngọc Trâm. Cô ký với Kiệt (Khương Thịnh đóng) bản hợp đồng đẻ thuê để lấy tiền. Tuy nhiên, sau một thời gian “qua lại” với nhau, Ngọc Trâm nảy sinh tình yêu với Kiệt. Vào vai Ngọc Trâm, Lê Khánh đã diễn tả các cung bậc cảm xúc của một người đàn bà yêu hết lòng nhưng không được yêu, cảm giác “có tội” với vợ người đàn ông mình có con thuê…

“Vai vui như Dung Hoà, tương đối giống mình, tôi còn không mang mình ra để diễn, nữa là một vai đau khổ toàn phần như Ngọc Trâm - tôi chả có miếng kinh nghiệm gì, tôi vào vai này được là nhờ quan sát nhiều trường hợp trong cuộc sống và được đạo diễn chỉ bảo. Một trong những bài học làm nghề nằm lòng với tôi hơn 10 năm qua là tích luỹ kinh nghiệm từ quan sát…”.

Mấy chục vai trên sân khấu kịch, trong phim truyền hình, và đặc biệt nổi nhất trong phim tết Cô dâu đại chiến 1 - 2, Tết này con lại về, tỷ lệ vai hài của Lê Khánh hình như cao hơn vai bi. Vai nào Lê Khánh cũng “cưng” như nhau vì với cô, chúng là đứa con tinh thần, và quan trọng là sau khi quay, diễn, Lê Khánh hầu như chưa bao giờ bị đạo diễn trách. “Nghĩa là, tôi đã tròn vai - Lê Khánh nói - vai hài hay bi đều khó như nhau, muốn khán giả khóc cười với mình, thì phải thật sự hoá thân triệt để - kinh nghiệm số hai khi làm nghề của tôi”.

Đã hơn 10 năm, sau ngày tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Lê Khánh mỗi năm đều có một vai gì đáng để nhớ, trong phim, trên sân khấu - một sự gắn bó bền bỉ với nghề. Lê Khánh vào vai hài hay bi thì nụ cười tươi trên gương mặt đôn hậu của cô cũng là nét riêng, khán giả TP.HCM thấy thương mến nhất. Nghe nhận xét này, hai con mắt Lê Khánh bừng sáng, giọng cô reo vui: “Thật vậy hả - nụ cười tôi tươi và đôn hậu. Thế thì tại sao tôi lại không cảm thấy hài lòng về mình cơ chứ?”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lê Khánh: “Bi, hài thì cũng đều hóa thân triệt để”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO