Jason Momoa – đế vương Atlantis sẽ đối đầu với Batman?

VÂN DƯƠNG| 18/12/2018 06:35

Sinh ra tại Hawaii, Jason Momoa có cha là người bản địa, còn mẹ anh mang các dòng máu Đức – Ireland – Indien.

Jason Momoa – đế vương Atlantis sẽ đối đầu với Batman?

Năm 2017, khi bộ phim Justice League (Liên minh Công lý) do Zack Snyder đạo diễn ra mắt, khán giả được làm quen với một dàn siêu anh hùng mới của nhà DC. Trong số đó, nhân vật gây chú ý nhất là Aquaman, bởi anh là một siêu anh hùng đến từ đại dương. Không chỉ nhân vật Aquaman gây tò mò mà diễn viên thủ vai – Jason Momoa – cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi: Anh là ai?

Sinh ra tại Hawaii, Jason có cha là người bản địa, còn mẹ anh mang các dòng máu Đức – Ireland – Indien. Jason từng đi du lịch khắp nơi trên thế giới để khám phá, từng học vẽ ở Paris, học Phật giáo ở Tây Tạng. Cho đến một ngày, nhà thiết kế người Nhật Takeo Kobayashi phát hiện Jason và động viên anh đến với nghề người mẫu. Anh đã đạt được một số giải thưởng ở Hawaii và tham gia bộ phim truyền hình Baywatch Hawaii. Sự nghiệp diễn viên của Jason bắt đầu từ đó.

Link bài viết

Trước khi được khán giả Việt Nam biết đến với vai diễn Aquaman, Jason từng xuất hiện trên màn ảnh rộng với bộ phim Conan the Barbarian, nhưng phải đến vai siêu anh hùng Aquaman, cái tên Jason Momoa mới được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

Anh hồi tưởng lại quá trình được tuyển chọn cho vai diễn này: “Lúc đó, mọi thứ đã diễn ra khá “bí hiểm” vì khi tới dự buổi thử vai, Zack đã yêu cầu tôi thử phần lời thoại dành cho Batman – ở thời điểm đó – Ben Affleck đã được lựa chọn cho vai diễn này. Vì thế, tôi biết rằng có một điều gì đó “không bình thường” đang diễn ra và đã thực hiện phần thử vai của mình với nhiều tâm trạng khác nhau, như thể tôi chẳng hề quan tâm tới việc trang giấy đó đang viết những gì (cười). Và rồi Zack hỏi tôi: “Cậu có đoán được vai diễn mà tôi sẽ giao cho cậu không?”. Tôi trả lời: “Ồ, tôi nghĩ rằng mình sẽ vào vai một nhân vật phản diện để đối đầu với Batman – nghe có vẻ thú vị đấy”. Và ông ấy nói: “Tôi muốn cậu thủ vai Aquaman””.

jason momoa aquaman doanhnhansaigon

Jason tiếp tục chia sẻ: “Và, tôi đã cảm thấy choáng váng. Tất cả mọi điều tôi có thể hình dung về Aquaman từ những gì đọc được trong bộ truyện tranh chỉ là một gã tóc vàng, da trắng và luôn khoác lên người bộ trang phục có màu xanh và da cam. Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng Zack chỉ đang đùa. Nhưng rõ ràng là ông ấy đang rất nghiêm túc và nói rằng ông ấy muốn Aquaman trong Justice League sẽ là một người luôn cảm thấy lạc lõng. Sinh ra ở Hawaii và lớn lên ở Iowa, tôi từng nhiều lần trải qua cảm giác đó và thực sự đồng cảm với Aquaman. Tôi cũng rất thích ý tưởng Aquaman là một nhân vật nửa người nửa chủng tộc Atlantis cũng như ý tưởng nhân vật này sẽ xuất hiện như một siêu anh hùng với màu da nâu. Một người tới từ 2 thế giới nhưng lại thấy bản thân mình chẳng hoàn toàn thuộc về bất cứ nơi nào. Điều đó thật đặc biệt. Đối với một người sinh ra ở Hawaii như tôi, những truyền thuyết xoay quanh Vương quốc dưới đáy biển Atlantis luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt vì Thần Nước cũng đã trở thành một vị thần trong văn hóa của chúng tôi và với cư dân của nhiều hòn đảo khác. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được đảm nhận vai diễn này”.

Tháng 12/2018, Jason trở lại với vai Aquaman trong bộ phim mang tên nhân vật này, do James Wan đạo diễn. Qua bộ phim, khán giả được hiểu rõ hơn về thế giới Atlantis dưới đáy đại dương và về cuộc đời của Aquaman.

Jason Momoa aquaman doanhnhansaigon

Jason chia sẻ: “Aquaman là một bộ phim hấp dẫn; tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được trở thành một phần trong đó. James là một đạo diễn tài ba và những hình ảnh mà đoàn làm phim đã thực hiện ở Úc thực sự tuyệt vời. Chúng ta chưa bao giờ được tham gia vào một chuyến thám hiểm đại dương như thế, và cũng chưa bao giờ được quan sát thế giới trong lòng biển một cách cụ thể như những gì sẽ được chứng kiến trong Aquaman. Tôi đã rất nóng lòng muốn được thưởng thức bộ phim này cùng với lũ trẻ ở nhà. Con trai của tôi thường đóng vai Batman, nhưng tôi nghĩ đã tới lúc cháu phải biết rằng có một Aquaman cũng tuyệt vời như thế. Tôi ít khi được tham gia trong những bộ phim dành cho khán giả nhí, vì vậy tôi thực sự hào hứng với Aquaman”.

Bộ phim Aquaman xoay quanh chàng trai Arthur Curry - con của Tom Curry – người giữ ngọn hải đăng ở Đại Tây Dương, và Atlanna - nữ hoàng của Vương quốc Atlantis. Sau khi gia nhập nhóm Justice League năm ngoái, lần này Arthur sẽ phải trở về quê hương dưới đại dương để ngăn chặn cuộc tấn công mặt đất do người anh trai cùng mẹ khác cha Orm chỉ đạo.

(Theo DoanhnhanPlus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jason Momoa – đế vương Atlantis sẽ đối đầu với Batman?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO