Hồ Ngọc Hà và âm nhạc thời thượng

27/12/2015 01:29

Hồ Ngọc Hà có những cột mốc quan trọng để làm thay đổi toàn diện góc nhìn của khán giả về giọng hát của mình.

Hồ Ngọc Hà và âm nhạc thời thượng

Được định vị trong showbiz bởi nhiều yếu tố tạo dựng hình ảnh của một ngôi sao. Được đánh giá là tài năng bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Một gương mặt nghệ sĩ nổi bật khi mang đến cho công chúng những xu hướng mới làm thay đổi hình ảnh ca sĩ hiện đại và cuối cùng yếu tố quyết định chính là dòng nhạc luôn mang màu sắc của thời điểm và giai đoạn cực thịnh. Tất cả những điều đó chính là Hồ Ngọc Hà trong giai đoạn âm nhạc hiện nay.

Đọc Epaper

Hồ Ngọc Hà có những cột mốc quan trọng để làm thay đổi toàn diện góc nhìn của khán giả về giọng hát của mình. Từ những bản pop ballad đến dance, và có cả tình ca muôn thuở, Hồ Ngọc Hà không ngần ngại tìm cho mình một cách thể hiện, hay nói đúng hơn là Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ mất tự tin vào chất giọng của mình.

Có thể nó không hoàn hảo trong mực thước nhưng nó được đánh giá cao bởi sự hội tụ của yếu tố màu sắc thanh giọng cộng với bài hát cực kỳ phù hợp để tạo dựng thành công một ca sĩ hàng đầu hiện nay. Trong dòng chảy không ngừng của âm nhạc, Hồ Ngọc Hà tự ý thức rất tốt về tính khách quan của nhu cầu nghe nhạc, thêm vào đó, ê-kíp cực kỳ hùng hậu và nhạy bén sau lưng đã tiếp thêm cho cô những sự lựa chọn mang tính thời điểm cực kỳ rõ nét.

Khi Hồ Ngọc Hà chuyển sang dance cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh, khán giả không khỏi tiếc nuối khi hàng loạt bài hit của nhạc sĩ Đức Trí dành cho Hà vẫn còn vang khắp các sân khấu. Nhưng, đó là giai đoạn khán giả đang tìm cho mình một màu sắc thanh âm khác, điển hình là ca khúc có tiết tấu nhanh được ưa chuộng và chiếm lĩnh hầu hết các chương trình ca nhạc lúc bấy giờ. Nắm cùng xu hướng này, trong đó có Thu Minh cũng tạo được điểm nhấn khi chọn nhạc dance để làm bước chuyển trong sự nghiệp.

Rõ ràng, hình ảnh của Hồ Ngọc Hà luôn được “làm mới” một cách ngoạn mục. Không giống bất kỳ ca sĩ nào, từ phong cách thời trang, đến lựa chọn một cách thức xuất hiện, Hồ Ngọc Hà giới thiệu cái mới của cô thông qua nhiều thông điệp từ âm nhạc cho tới hình ảnh hơn là những phát ngôn.

Đặc biệt trong năm 2015, khán giả đã thấy Hồ Ngọc Hà hoàn thiện tính “thời thượng” của cô như thế nào. Kết thúc năm 2014, album Mối tình xưa như khắc ghi một lần nữa giọng hát đầy nội lực, truyền cảm và mong muốn đi tận sâu vào lòng người yêu nhạc. Cùng với tour diễn thành công vang dội, Hồ Ngọc Hà liên tục cho ra mắt những MV, single mới. Từng là giám khảo chương trình Hòa âm ánh sáng – The Remix, Hồ Ngọc Hà đã rục rịch cho thấy hình ảnh cô có phần thay đổi, từ sự dịu dàng, ngọt ngào sang cá tính và bụi.

Từ MV single What is Love, đến hit Tội lỗi, âm nhạc của cô đã có sự hòa âm phối khí mang hơi thở của EDM rõ nét. Và EDM, chính là dòng nhạc rất được ưa chuộng nhất của giới trẻ hiện nay – một loại âm nhạc được tạo ra từ các thiết bị điện tử; người nghe sẽ được thưởng thức ca khúc cùng với phần hòa âm phối khí trên các beat âm thanh được sáng tạo hoàn toàn mới của những nhạc sĩ trong quá trình hòa âm cho ca khúc, và đương nhiên What is Love Hà được đánh giá cao trong thời điểm giúp tạo nên sự đột phá cho âm nhạc của Hồ Ngọc Hà.

Chăm chút cho sản phẩm âm nhạc một cách cẩn thận, đến MV Destiny vừa mới ra mắt, khán giả như có nhiều cơ sở hơn nữa để khẳng định Hồ Ngọc Hà là cái tên ca sĩ hàng đầu trong việc tạo nên xu hướng nghe nhạc và cả về thời trang trong giới trẻ. Khoác lên mình những chiếc áo rộng, quần loe, cùng chiếc nón rộng vành cho các cô gái du mục miền viễn Tây, Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong MV Destiny tươi mới và táo bạo.

Cùng với hình ảnh đó, không thể không nhắc tới phần âm nhạc của ca khúc Destiny cực kỳ lôi cuốn, bắt tai theo phong cách EDM thời thượng. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cùng với Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver đã hợp sức tạo nên nhiều đoạn beat ấn tượng cho một ca khúc mới như Destiny, để Hồ Ngọc Hà có thể tự do sáng tạo trong giọng hát ngày càng hoàn thiện của mình.

Bên cạnh đó, Destiny còn dễ “gây nghiện” bởi giai điệu bắt tai cùng ca từ ý nghĩa dễ nhớ, phù hợp với xu hướng và thị hiếu của khán giả. Với sự trải nghiệm lần đầu khi quay hình ở ngoại cảnh trên địa hình phức tạp, Hồ Ngọc Hà cùng ê-kíp gần 100 người đã di chuyển đến Phan Thiết để thực hiện music video. Các bối cảnh được ê-kíp đi tiền trạm chọn lựa kỹ lưỡng nhằm phù hợp nhất với hình ảnh du mục miền viễn Tây của Hồ Ngọc Hà trong music video Destiny. Vì vậy mà sản phẩm của Hồ Ngọc Hà luôn được đánh giá rất cao về mặt ý tưởng cũng như thẩm mỹ trong sáng tạo.

Ba bài hit được ra mắt trong khoảng thời gian ngắn đã dự báo cho một Hồ Ngọc Hà sẽ bùng nổ vào đầu năm 2016. Và không gì khác chính là một party âm nhạc với dòng nhạc EDM non-stop sẽ diễn ra vào khoảng tháng Ba năm sau. Hồ Ngọc Hà đã có bước chuẩn bị khá cẩn thận cho trước mỗi live show của mình.

Party âm nhạc, một trong những mô hình làm live show rất thịnh hành trên thế giới nhưng khi đến Việt Nam thì đó là sự mới mẻ, có thể tạo ra một thói quen đến sân khấu nghe nhạc mới của công chúng. Party âm nhạc đôi khi không có một khán phòng khép kín, không gian mở và âm nhạc nối tiếp nhau bằng sự sáng tạo không ngừng của DJ và ca sĩ chính là Hồ Ngọc Hà.

Cùng với việc công bố dự án âm nhạc năm 2016, cái tên Hồ Ngọc Hà một lần nữa khẳng định vị trí hàng đầu của mình trong quá trình đi tìm những xu hướng làm mới âm nhạc. Từ hình ảnh, thời trang, cho đến live show, tất cả đều được phát xuất từ trái tim cực kỳ yêu ca hát và dám đương đầu với thách thức để tìm ra ngôi vị hàng đầu cho một ngôi sao giải trí, ca sĩ chuyên nghiệp.

>EDM - Cơn sốt chưa hạ nhiệt

>6 bài học kinh doanh của người mẫu Mỹ

>Vũ Thu Phương: Cô người mẫu… “tham lam”

>Ca sĩ Ngọc Ánh: Tơ lòng da diết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hồ Ngọc Hà và âm nhạc thời thượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO