Eva Green, nữ thần chiến tranh Artemisia của 300

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 01/04/2014 00:50

Màn ảnh rộng thế giới đã từng bùng nổ bởi tác phẩm 300 do Zack Snyder đạo diễn và viết kịch bản, dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Frank Miller, Lynn Varley.

Eva Green, nữ thần chiến tranh Artemisia của 300

Màn ảnh rộng thế giới đã từng bùng nổ bởi tác phẩm 300 do Zack Snyder đạo diễn và viết kịch bản, dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Frank Miller, Lynn Varley.

Đọc E-paper

300

gây ấn tượng mạnh mẽ bởi hình ảnh tuyệt vời, khán giả cảm nhận như đang được xem một bộ “truyện tranh sống” trên màn ảnh rộng. 300 đem đến danh tiếng cho Zack Snyder và nam diễn viên chính Gerard Butler trong vai Leonidas.

Sau bảy năm, các nhà làm phim đã cho ra đời tiếp phần 2 của 300 mang tên 300: Đế chế trỗi dậy (300: Rise of an Empire) với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa vị tướng lừng danh Themistokles với đội quân hung tàn của đế chế Ba Tư do Vương thần Xerxes thống trị, và Nữ thần chiến tranh Artemisia chỉ huy.

Dòng phim 300 có thể xem là khá nam tính, cho nên sự xuất hiện của một nhân vật nữ mang vai trò chủ chốt trong phim, mạnh mẽ không thua kém gì các chiến binh cơ bắp cuồn cuộn, không khỏi khiến khán giả phải tò mò. Với vẻ đẹp đầy quyến rũ và vô cùng cá tính, nữ diễn viên người Pháp Eva Green đã chinh phục được các nhà làm phim để được đảm nhận vai diễn Artemisia.

Artemisia được sinh ra tại Hy Lạp, nhưng gia đình cô đã bị chính những binh lính Hy Lạp hãm hại, khiến Artemisia nuôi dưỡng một lòng căm hận đối với đất nước Hy Lạp và cô luôn mang trong mình nỗi ám ảnh phải trả thù.

Tuổi thơ bị hủy hoại, sau đó được nuôi dưỡng, rèn luyện trong một môi trường hiếu chiến của đế quốc Ba Tư, Artemisia đã trở thành một kẻ “bán linh hồn cho tử thần và mang theo mình cả địa ngục”, mưu mô và khát máu, một con người có tham vọng to lớn, luôn khát khao chiến thắng và vinh quang trên chiến trường.

Chia sẻ về nhân vật của mình, Eva Green cho biết: “Tôi luôn cảm thấy thú vị khi được vào vai phản diện, đặc biệt là những nhân vật có mâu thuẫn nội tâm, và có lý do để hành xử như vậy. Artemisia là một cô gái vô cùng cứng rắn, kiêu ngạo, không sợ bất cứ điều gì”.

Artemisia là một trong những nhân vật trung tâm của bộ phim, không chỉ có những pha hành động dũng mãnh, vị Nữ thần chiến tranh này còn có một nội tâm sâu sắc, với những trường đoạn diễn biến tâm lý đầy mâu thuẫn, phức tạp.

Để hóa thân vào Artemisia, Eva Green đã phải nghiên cứu rất kỹ về nhân vật này trong sử sách. Cô chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về nhân vật này, vì đây là một nhân vật hoàn toàn có thật trong lịch sử. Cô ấy có nhiều điểm không giống trên phim, nhưng cô ấy cũng là một phụ nữ vô cùng mạnh mẽ. Thật hiếm khi có một nữ chỉ huy vào thời cổ đại”.

Mạnh mẽ, hung tàn, tham vọng nhưng trong con người Artemisia vẫn đầy rẫy sự cô đơn và trống trải. Sự trống trải đó không chỉ nằm ở sự lẻ loi, lạc lõng khi xung quanh không có ai thực sự khiến cô nể phục, mà nó còn xuất phát từ việc thiếu thốn tình cảm, tình thương của gia đình từ khi còn bé.

Có thể nói, trong con người Artemisia chứa đựng đầy sự mâu thuẫn, giữa trái tim và lý trí, giữa tình yêu và chiến tranh, giữa thiện và ác, giữa tham vọng và bản năng yếu mềm cần chở che của một người phụ nữ, tất cả đã hội tụ tạo nên nét quyến rũ đặc biệt cho Artemisia.

Đạo diễn Noam Murro đánh giá rất cao về tài năng của Eva Green khi hóa thân thành Artemisia: “Eva Green là cái tên duy nhất mà chúng tôi nhắc đến. Cô ấy có tất cả mọi thứ mà chúng tôi tưởng tượng về nhân vật và thậm chí là nhiều hơn nữa”.

Nổi tiếng từ bộ phim điện ảnh đầu tay The Dreamers, Eva Green lập tức trở thành một sự khám phá mới mẻ của các nhà làm phim Hollywood, khi những dự án phim đầu tư kinh phí cao đã mời cô tham gia như Kingdom of Heaven, The Golden Compass, hay đặc biệt trở thành Bondgirl trong tác phẩm Casino Royale.

Sau 300: Đế chế trỗi dậy, Eva sẽ tham gia dự án tiếp theo là Sin City: A Dame to Kill For, lại một tác phẩm nữa cải biên từ truyện tranh của Frank Miller, và là phần tiếp theo của bộ phim Sin City rất ăn khách và được đánh giá rất cao khi ra mắt vào năm 2005.

>Shailene Woodley, điểm sáng mới của Hollywood
>Lupita Nyong’o - 'viên kim cương' của lục địa đen
>
Joel Kinnaman - RoboCop thế hệ 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Eva Green, nữ thần chiến tranh Artemisia của 300
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO