"Cô gái Đan Mạch" Alicia Vikander khuấy động Hollywood

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 01/02/2016 05:02

Alicia Vikander - Cô gái Đan Mạch chính là một trong những cái tên nổi bật nhất Hollywood năm 2015.

Nếu cần liệt kê một danh sách những gương mặt trẻ ấn tượng nhất của Hollywood trong năm 2015 vừa qua, thì không thể nào thiếu được cái tên Alicia Vikander. Nữ diễn viên 26 tuổi người Thụy Điển này đã có một thành tích vô cùng đáng nể trong năm 2015 với tổng cộng sáu bộ phim được ra mắt, trong số đó đang gây nhiều tranh luận hiện nay chính là tác phẩm The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch).

Đọc E-paper

Được lấy cảm hứng từ một câu chuyện phi thường có thật, trong The Danish Girl, Alicia Vikander vào vai nữ họa sĩ Gerda Wegener sống cùng chồng Einar Wegener (Eddie Redmayne thủ vai) cũng là một người họa sĩ. Trong một buổi chiều lộng gió tại studio của đôi vợ chồng bên bờ biển Baltic, khi họ đang say sưa thực hiện các tác phẩm của mình, cô người mẫu của Greda đột ngột hủy hẹn, và Gerda nảy ra ý tưởng nhờ Einar đóng vai một cô gái để làm người mẫu vẽ tranh cho mình.

Đồng ý trước đề nghị lạ lùng này, lần đầu khoác lên người bộ váy dịu dàng, đầy quyến rũ, Einar dường như quên rằng anh đang mang hình hài của một người đàn ông và tự đắm mình vào thế giới mới lạ với muôn vàn khát khao thầm kín. Sự hóa thân đến trọn vẹn vào vai một cô gái này lại khiến Gerda cũng rất thích thú. Cô thậm chí còn đưa anh tới những sự kiện và buổi tiệc tùng. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi Einar nhận ra những bộ váy cùng tạo hình duyên dáng mới chính là thế giới mà mình thuộc về, và anh đổi tên thành Lili Elbe.

The Danish Girl từng được giới thiệu là một trong những chuyện tình lạ lùng nhất của thế kỷ XX. Với lời gửi gắm “Find the courage to be yourself ”, bộ phim như một sự rung cảm đẹp đẽ, nhân văn và được một số phóng viên điện ảnh quốc tế nhận xét rằng “sẽ khiến khán giả phải đẫm lệ”.

Vai diễn Gerda Wegener ngay từ đầu không phải dành cho Alicia mà được gửi gắm cho nữ diễn viên Charlize Theron, nhưng sau đó cô không thể tham gia dự án này, và Gwyneth Paltrow được mời vào dự án. Tuy nhiên, Gwyneth Paltrow sau đó cũng đành chia tay với vai diễn do địa điểm quay phim thay đổi khiến cô không sắp xếp được lịch trình. Những ngôi sao lớn khác như Uma Thurman, Marion Cotillard, hay Rachel Weisz đều có thông tin thay thế nhưng cuối cùng vào mùa hè năm 2014, cái tên Alicia Vikander đã được chính thức tuyên bố sẽ thủ vai Gerda Wegener.

Điểm gây thu hút nhất của bộ phim khi đang trong giai đoạn thực hiện chính là sự xuất hiện của tân Ảnh đế Oscar Eddie Redmayne trong vai người chuyển giới đầu tiên của nhân loại. Có không ít suy đoán rằng anh có khả năng lớn sẽ tiếp gót Tom Hanks trở thành nam diễn viên hai năm liên tiếp nhận giải Ảnh đế Oscar.

Tuy nhiên khi bộ phim được trình chiếu, thì sự thu hút tầm nhìn của khán giả không chỉ dành riêng cho Eddie Redmayne, mà chính là sự đột phá trong diễn xuất của Alicia Vikander. Trang phê bình phim nổi tiếng Rogerebert.com đã dành cho Alicia những lời khen có cánh: “Trong The Danish Girl, diễn xuất xuất sắc nhất không phải là Eddie Redmayne, mà chính là Alicia Vikander. Cô xứng đáng sở hữu cho mình đề cử Oscar đầu tiên trong đời”.

Alicia Vikander cũng hết lời khen ngợi người bạn diễn của mình: “Diễn chung với Eddie đôi lúc khiến tôi dường như đánh mất mình để biết rõ về Lili, bởi cô ấy quá thật. Cũng rất thú vị khi được làm việc cùng với Eddie, vì tôi sẽ biết rõ được bước tiếp theo chúng tôi cần làm gì, tôi sẽ lắng nghe và diễn xuất thật ăn ý như một đội với nhau vậy”.

Một trong những điểm khiến Alicia cảm thấy vô cùng hứng thú khi vào vai Gerda chính là cô được học vẽ: “Tôi chưa bao giờ vẽ vời gì cả, cho nên khi những người nghệ sĩ cầm tay tôi lên hướng dẫn và tôi được thực tập với việc vẽ bằng chì than, lúc đầu tôi khá lo lắng, nhưng dần dần tôi càng cảm thấy đây là một điều rất thú vị. Điều tuyệt vời nhất khi làm phim đó chính là được thử sức với những điều mà trong đời bạn chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ làm nó”.

Trong năm 2015 qua, Alicia Vikander từng xuất hiện trên màn ảnh rộng Việt Nam với bộ phim đề tài gián điệp The Man from U.N.C.L.E..Cô cũng mới hoàn thành xong vai diễn trong hai bộ phim là Tulip Fever đóng cùng Christoph Waltz, và The Light Between Oceans hợp diễn cùng Michael Fassbender. Hiện nay cô đang trên trường quay của bộ phim hành động bom tấn phần thứ 5 về anh chàng đặc vụ nổi tiếng Jason Bourne.

>Oscar đề cao tính lịch sử của đất và người

>Cô gái Đan Mạch vươn đến Oscar

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Cô gái Đan Mạch" Alicia Vikander khuấy động Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO