Ca sĩ - Diễn viên Hoài Lâm: "Quen" mà lạ

HOÀNG LINH LAN| 11/03/2016 06:55

Hoài Lâm, gần 2 năm đăng quang "Gương mặt thân quen", vẫn không có vẻ gì là người nổi tiếng.

Ca sĩ - Diễn viên Hoài Lâm:

Hoài Lâm, gần 2 năm đăng quang "Gương mặt thân quen", vẫn không có vẻ gì là người nổi tiếng. Vẫn gương mặt thơ trẻ, rụt rè, điệu bộ lóng nga lóng ngóng và tỏ ra lơ đễnh khi tiếp xúc với người lạ. Vẫn một tâm hồn nhiều mơ mộng, tinh nghịch, thi thoảng quay mặt vào tường hát vu vơ...

Đọc E-paper

Nếu như cái tên Hoài Lâm, trước đó, gắn liền với hình ảnh của một nam ca sĩ thư sinh chuyên những ca khúc mang âm hưởng dân ca thì từ sau bệ phóng "Gương mặt thân quen", Hoài Lâm biến hóa với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ nhạc trẻ, nhạc trữ tình, hát xẩm đến cải lương..., anh đều thể hiện đúng màu sắc của chúng một cách rất tự nhiên.

Cách biểu diễn của Hoài Lâm trên sân khấu khiến người xem cảm mến một tài năng đáng khâm phục, một người trẻ đầy nhiệt huyết với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng không còn muốn "đóng khung" Hoài Lâm trong dòng nhạc dân ca, trữ tình như trước đây nữa.

Cũng không ít lời bàn ra tán vào rằng Hoài Lâm chỉ giỏi bắt chước chứ chưa có gì để khẳng định bản thân. Người ta quên mất sự bắt chước cũng phần nào cần đến tài năng, khả năng ứng biến nhanh nhạy và cả sự thông minh. Đó còn là một phần của nền tảng để người trẻ tiếp thu tinh hoa của người đi trước. Và dường như ai ở những bước đầu chập chững vào nghề cũng chịu ảnh hưởng từ một người nào đó. Dễ thấy Lâm còn rất trẻ để xác định đâu là con đường phù hợp với anh và nếu như cứ mãi tìm kiếm sự phù hợp thì có lẽ anh không có được những thành quả như hôm nay.

Thật mừng vì Lâm là một người trẻ, hăng say và tràn trề năng lượng. Thật mừng vì sức trẻ ấy bắt đầu lan ra, theo từng giọt mồ hôi trên sân khấu, ở phim trường. Thật mừng vì cậu vẫn tiếp tục tự rèn luyện và trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Điều này thắp lên niềm tin không riêng cho người muốn làm nghề giải trí mà cho cả những người trẻ ở nhiều lĩnh vực.

Hãy cứ miệt mài, hãy cứ hăng say và nỗ lực, thành công sẽ đến. Tình thương yêu, sự đón nhận của khán thính giả nhiều độ tuổi ở khắp nơi dành cho Lâm, xem Lâm như một đứa con, đứa cháu, anh em trong gia đình khiến Lâm rưng rưng hạnh phúc.

Hoài Lâm có lẽ là trường hợp ngoại lệ hiếm thấy khi tên tuổi anh sau chương trình truyền hình thực tế vẫn không hề giảm nhiệt. Thành viên trong fanpage của anh hiện tại xấp xỉ 887,5 ngàn người và Facebook với hơn 363 ngàn lượt theo dõi - một con số khiến bất cứ ngôi sao nào cũng ao ước! Lâm không sử dụng chiêu trò, vẫn miệt mài với hàng loạt dự án, và thú vị hơn, không xuất hiện liên tục trên truyền thông, các chương trình truyền hình thực tế khác. Đã có lúc Lâm tính tạm ngưng hoạt động một thời gian để nghỉ ngơi, để tạm rời khỏi vòng xoáy công việc nhưng rồi tình yêu của khán giả ở khắp trong, ngoài nước đã tiếp thêm sức mạnh cho cậu vượt qua mọi mỏi mệt.

Cú đúp giải thưởng "Bài hát yêu thích" và giải Mai vàng hạng mục "Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca" vào cuối năm 2015 là thành quả ngọt ngào cho những cố gắng không ngừng của Lâm. Với tuổi trẻ và những khả năng còn chưa khai phá hết, rất khó đoán biết Lâm sẽ thử sức với dòng nhạc nào hay định làm gì tiếp theo. Nhưng có thể tin tài năng, bản lĩnh và lòng yêu nghề sẽ giúp Lâm vượt qua mọi thử thách để tỏa sáng.

Nghiêm túc trong công việc, lém lỉnh, hay bày trò nghịch ngợm, thậm chí bị nhiều bạn bè, đồng nghiệp bảo là "tưng tưng", nhưng lắm lúc một mình trầm tư hoặc đọc vài cuốn sách tâm lý, Lâm vẫn không có dáng vẻ gì của một người nổi tiếng. "Tôi sống theo cảm xúc và cảm nhận. Tôi nghĩ quan trọng nhất là mình cứ sống thật với chính mình".

Anh sống giản dị, tiết kiệm, thích ăn cơm với cá kho, khô và canh chua. Ngoài tự sắm được một chiếc xe máy để đi diễn, hầu như Lâm chưa có tài sản gì lớn. Cậu cũng không có thú vui đi chơi hay tụ tập bạn bè. "Tôi là con duy nhất nên bố mẹ dồn hết tình thương cho tôi. Tôi cũng hiểu được trách nhiệm của mình nên phải biết tiết chế bản thân trước những thú vui của tuổi trẻ, nhưng không vì thế mà cuộc sống của tôi không thoải mái", Lâm bộc bạch.

Nói về tính cách của Hoài Lâm, mẹ cậu từng tiết lộ, cậu rất có hiếu, luôn quan tâm đặc biệt đến bà ngoại và lễ phép với bố mẹ, rất ngoan và thông minh. "Con trai tôi rất thương bà ngoại, có hiếu với cha mẹ, vẫn hay ca hát um sùm khi ở nhà, hay đùa giỡn và chọc ghẹo mẹ..., nhưng khi bước lên sân khấu thì rất nghiêm túc và chín chắn. Đặc biệt, Lâm luôn đặt gia đình, sự nghiệp lên trên hết và trong suy nghĩ có thể nói Lâm đã trưởng thành", mẹ Lâm chia sẻ.

>Nghệ sĩ trẻ tìm đến ngôn ngữ nghệ thuật quốc tế

>Nghệ sĩ Việt Hương: Mười năm tạo sóng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ - Diễn viên Hoài Lâm: "Quen" mà lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO