Avika Gor: Tài không đợi tuổi

HOÀNG LÂM thực hiện| 01/07/2016 06:48

Sau "Cô dâu 8 tuổi", bằng kiến thức tích lũy được từ quá trình học tập nghiêm túc, Avika Gor đã tạo dấu ấn cả trong nghiệp diễn lẫn dàn dựng phim.

Avika Gor: Tài không đợi tuổi

Những tưởng sau Cô dâu 8 tuổi, Avika Gor sẽ không vượt qua được ấn tượng quá lớn do hiệu ứng từ bộ phim mang lại. Nhưng không, bằng kiến thức tích lũy được từ quá trình học tập nghiêm túc, cô đã làm điều không phải ai cũng làm được: Tạo dấu ấn cả trong nghiệp diễn lẫn dàn dựng phim.

Đọc E-paper

Avika Gor sinh ngày 30/6/1997, tham gia nghệ thuật từ rất nhỏ, cô đã có nhiều vai diễn để đời và ghi dấu trong lòng khán giả. Trong đó có vai Anandi thủa thiếu thời trong loạt phim truyền hình Cô dâu 8 tuổi gây sốt suốt thời gian qua.

Ba năm liền (2008 - 2010), Avika Gor luôn được khán giả bầu chọn danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho hạng mục Phim truyền hình Ấn Độ. Được "tổ đãi", tỏa sáng từ nhỏ nhưng điều khiến cô diễn viên trẻ này làm người trong nghề nể phục là nỗ lực hoàn thiện mình từng ngày.

Avika duy trì và nghiêm túc theo đuổi việc học văn hóa ở trường. Cô theo các khóa học trực tuyến về biên kịch, đạo diễn... tại Học viện Điện ảnh New York, học luyện thanh, yoga và cả vũ đạo xuyên suốt quá trình đóng phim.

Bộ phim truyền hình Cuộc chiến những nàng dâu mà cô đảm nhận vai chính, phát sóng ở Việt Nam trên Echannel 20 giờ mỗi ngày, ngay từ những tập đầu phát sóng tại Ấn Độ đã lọt vào top các phim truyền hình có lượng người xem cao nhất đầu năm 2016.

Sau khi đến Pháp tham dự Liên hoan phim Cannes 2016 để quảng bá cho phim ngắn của chính mình dàn dựng, Avika Gor đã chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo.

* Là một diễn viên truyền hình, lại tham gia những phim dài từ 400 đến cả ngàn tập, làm tốt nhiệm vụ của mình đã khó, làm thế nào cô có thể duy trì việc học?

- Tôi nghĩ, nếu như mình biết sắp xếp thì có thể làm được mọi việc. Đúng là lịch quay dày đặc khiến tôi không thể tham gia các chương trình đào tạo chính thống, nhưng vẫn có những khóa đào tạo chuyên nghiệp giảng dạy trực tuyến.

So với việc đến trường, tiếp xúc với giáo viên, học trực tuyến cần chủ động và có sự nghiêm túc với bản thân hơn. Tôi muốn học tất cả những thứ liên quan đến phim ảnh, cả về ánh sáng, camera..., chứ không chỉ vũ đạo hay biên kịch. Làm phim là một công trình tập thể, khi hiểu rõ nhiệm vụ của những người xung quanh, bạn sẽ làm tốt hơn vai trò của mình.

* Xa hơn, hình như cô hướng đến vai trò của người giữ linh hồn cho bộ phim - một đạo diễn?

- Tôi có ước mơ đó và đang nỗ lực thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay, tôi chỉ muốn dàn dựng những phim ngắn và đang cùng ekip thực hiện những dự án phim ngắn. Mười tám tuổi, tôi nghĩ mình vẫn cần nhiều thời gian tích lũy kinh nghiệm hơn để sau này thử sức với các dự án điện ảnh dài hơi.

* Ở vai diễn tạo ấn tượng Anandi và bây giờ là Roli trong "Cuộc chiến những nàng dâu", cô đều thể hiện dạng phụ nữ giàu nghị lực và muốn thoát khỏi số phận?

- Tôi may mắn sinh trưởng trong một gia đình trí thức, không phải chịu ảnh hưởng bởi các hủ tục, nhưng phần lớn phụ nữ Ấn Độ đều đang bị trói buộc bởi những quan niệm lạc hậu. Do vậy, tiếng nói đấu tranh của họ rất lớn.

Tôi không đủ thời gian để tham gia, cổ vũ các hoạt động đòi quyền bình đẳng cho nữ giới, nhưng tôi có công cụ là điện ảnh. Qua vai diễn của mình, tôi có thể cổ vũ cho tinh thần đấu tranh ấy nhiều hơn, truyền cảm hứng để những người xung quanh nhận ra sai lầm của họ, nới lỏng cái nhìn vốn quá khắt khe dành cho phụ nữ Ấn Độ. Tôi tin là mình cũng như những phụ nữ Ấn Độ khác, sẽ làm được điều đó.

* Cảm ơn cô về những chia sẻ thú vị!  

Trong Cuộc chiến những nàng dâu, Avika Gor thủ vai cô em gái Roli cá tính, mạnh mẽ, giàu tình cảm. Vì giúp chị gái thực hiện ước mơ, Roli buộc phải giả dạng chị để làm đám cưới với... anh rể. Kể từ đó, hai chị em Roli bước vào "cuộc chiến" khi bí mật bị phanh phui, gia đình chồng hắt hủi...

>ViewTV kêu gọi giới trẻ làm phim truyền hình

>Phim truyền hình Ấn Độ: Món mới có trụ được lâu?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Avika Gor: Tài không đợi tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO