Angelababy: Ngọc nữ mới của điện ảnh Hoa ngữ

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 04/11/2012 05:08

Angelababy có tên thật là Dương Dĩnh, sinh ra tại Thượng Hải và mang một phần dòng máu Đức.

Angelababy: Ngọc nữ mới của điện ảnh Hoa ngữ

Angelababy có tên thật là Dương Dĩnh, sinh ra tại Thượng Hải và mang một phần dòng máu Đức. Lúc Angela còn nhỏ thì gia đình cô chuyển đến Hong Kong sinh sống. Tên tiếng Anh lúc nhỏ của cô là Angela, nhưng các bạn trong lớp cảm thấy tên cô có đến ba âm tiết, không quen đọc, thế là mọi người gọi cô bằng cái tên trìu mến hơn – Baby. Sau này khi bước chân vào làng giải trí, cô quyết định gộp hai cái tên thành Angelababy để làm nghệ danh.

Đọc E-paper

Angelababy nuôi giấc mộng trở thành minh tinh từ thuở bé. Năm 14 tuổi, cô trở thành người mẫu ảnh, nhưng lúc này Angela còn đeo bộ niềng răng nên bị mất đi ưu thế cạnh tranh.

Tuy vậy Angela không hề chùn bước với điều này, mà ngược lại cô hiểu được khi ấy thị trường Hong Kong đang thịnh hành hình tượng ngọc nữ khí chất trong sáng, và mục tiêu của thị trường lúc bấy giờ là nhắm vào các đối tượng nam giới từ 20 tuổi trở lên, vì vậy Angela đã nhanh chóng thay đổi hình tượng của mình thật thích hợp.

Được lan truyền nhanh chóng trên mạng, Angelababy vụt tỏa sáng, trở thành một cái tên được nam giới không ngừng nhắc đến. Sự nghiệp người mẫu của cô vô cùng thuận lợi khi Angela ký được hợp đồng với một công ty Nhật Bản.

Cô trở thành người mẫu gốc Hoa nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, khi trở thành người mẫu của những tạp chí thời trang Nhật có tiếng như Ray, Dear… Angela trở nên khuôn mặt không thể thiếu của Tuần lễ thời trang Tokyo. Tên tuổi của Angela có một vị trí vững mạnh không chỉ ở Nhật Bản mà nó còn lan truyền về Hong Kong.

Các bậc tiền bối, anh chị trong làng giải trí Hong Kong không ngừng giúp đỡ và tạo cơ hội đưa Angela đến với điện ảnh. Đây cũng là một lĩnh vực mà Angela rất yêu thích.

Kể từ năm 2010 cô bắt đầu hoạt động mạnh trong lĩnh vực điện ảnh. Angela tham gia những vai phụ trong một số bộ phim như All’s Well Ends Well, loạt phim tình cảm Hot Summer Days, Love in Space của bộ đôi đạo diễn nổi tiếng Hạ Vĩnh Khang và Trần Quốc Huy và tác phẩm đoạt giải Kim Tượng – A Simple Life

Nhưng 2012 mới thật sự là năm đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Angelababy, khi cô được nhận vai nữ chính trong loạt phim võ thuật Thái cực quyền do Phùng Đức Luân đạo diễn.

Angela vào vai Trần Ngọc Nương, cô con gái cưng của Trần Trường Hưng (Lương Gia Huy thủ vai), trưởng môn Trần gia quyền. Tại ngôi làng bé nhỏ này, ai ai cũng biết võ thuật, và dĩ nhiên Trần Ngọc Nương cũng không nằm ngoài số đó, hơn nữa võ thuật và địa vị của cô tại nơi đây lại là một trong những người giỏi nhất.

Trần Ngọc Nương đem lòng yêu thương người bạn thanh mai trúc mã Phương Tử Kính (Bành Vu Yến thủ vai), nhưng Phương Tử Kính do không phải là người họ Trần nên không được truyền võ công. Những nỗ lực của Phương Tử Kính đều không được xem trọng nên anh đâm ra thù hận toàn bộ gia tộc họ Trần, rồi tìm cách hủy diệt ngôi làng này.

Lúc này có anh chàng khờ Dương Lộ Thiền (Viên Hiểu Siêu thủ vai) xuất hiện. Anh là một kỳ nhân hiếm có và khao khát muốn học Trần Gia quyền để chữa bệnh.

Dù nhiều lần bị khước từ, nhưng do quý mến dân làng, không muốn ngôi làng này bị hủy diệt, anh đã xả thân chống lại âm mưu của Phương Tử Kính. Vì quý trọng anh mà cũng vì muốn cứu người anh hùng này, Trần Ngọc Nương quyết định lấy anh làm chồng, để Dương Lộ Thiền theo họ Trần mới có thể học được bí kíp của Trần Gia Quyền.

Angelababy thể hiện khá nhiều cảnh quay đấu võ trong phim cho nên cô không ngừng phải tập luyện và thể hiện sao cho thật đẹp mắt. Dù là phim võ thuật nhưng Thái cực quyền có phong cách làm phim khá mới lạ pha trộn nhiều tình tiết hài hước thú vị.

Angela tiết lộ: Mặc dù khán giả cảm thấy bộ phim rất gay cấn nhưng không kém phần vui nhộn và trong quá trình thực hiện lại không kém phần gian nan. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là một hôm cô thấy mắt mình rất đau, tưởng do hóa trang nhưng hóa ra là do nước mắt của cô bị đông lại, bởi thời tiết bên ngoài lúc ấy rất là lạnh.

Loạt phim Thái cực quyền sẽ được thực hiện ba phần. Hai phần đầu tiên là Taichi Zero Taichi Hero sẽ đồng loạt được ra mắt trong năm nay, riêng phần ba dự kiến sẽ được trình làng vào năm sau.

Vừa qua, Taichi Zero vinh hạnh được trình chiếu Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 69, và đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để Angelababy đưa tên tuổi của mình vươn xa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Angelababy: Ngọc nữ mới của điện ảnh Hoa ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO