5 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới 2016

CHIÊU ANH (theo The Guardian)| 18/11/2016 06:22

Tạp chí Forbes vừa công bố Top 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016.

5 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới 2016

Tạp chí Forbes vừa công bố top 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016 sau khi ước tính thu nhập trước thuế trong 12 tháng (từ tháng 6/2015 - 6/2016) dựa trên những cuộc phỏng vấn các nhà quản lý, hãng thu, các luật sư và một số ngôi sao.

Đọc E-paper

Dưới đây là 5 ca sĩ dẫn đầu danh sách này, cùng một số thành công ấn tượng của họ trong năm nay.

1. Taylor Swift (170 triệu đô la)

Đứng ở vị trí thứ nhất, theo Forbes, phần lớn thu nhập của Taylor Swift đến từ tour diễn 1989 vòng quanh thế giới. Trong thời buổi nhạc số hiện nay, thực hiện các tour lưu diễn là cách tối ưu để các ngôi sao ca nhạc có thể kiếm bộn tiền, bởi việc tiêu thụ sản phẩm âm nhạc không còn mang về doanh thu lớn.

Mặc dù các ca sĩ khác trong top 10 này cũng tích cực làm các tour diễn nhưng Taylor Swift tỏ ra chăm chỉ hơn cả khi tần suất biểu diễn của cô gần như gấp đôi Adele hay Rihanna. Sức hút đối với giới trẻ của Taylor Swift cũng rất lớn, khi các sân vận động nơi cô biểu diễn luôn lấp đầy khán giả.

Bên cạnh đó, Taylor Swift còn đóng vai chính trong quảng cáo giày Keds, đồ uống kiêng soda và các sản phẩm của Apple, đem về khoản thu nhập đáng kể.

2. Adele (80 triệu đô la)

Ca sĩ người Anh Adele (tên đầy đủ là Adele Laurie Blue Adkins MBE) đã đoạt đến 8 giải Grammy chỉ trong 5 năm gia nhập làng giải trí. Adele có làn hơi không đầy đặn, nhưng chất giọng của cô vô cùng biểu cảm ở những nốt trầm. Bởi vậy, hiện nay Adele vẫn là một trong những ca sĩ hiếm hoi trên thế giới có thu nhập chủ yếu từ việc phát hành album nhạc. A

lbum 25 của Adele thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại và trở thành album được nói đến nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông trong năm qua, khi lập kỷ lục bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ với hơn 3 triệu bản trong tuần phát hành đầu tiên, và tại Anh là 800.307 bản.

Ngoài ra, nữ ca sĩ 28 tuổi này cũng thu về hàng triệu đô la mỗi đêm biểu diễn.

3. Madonna (76,5 triệu đô la)

Nữ ca sĩ 58 tuổi có một năm 2016 ấn tượng với tour diễn vòng quanh thế giới lần thứ 10 mang tên The Rebel Heart Tour, đã bán ra hơn 1 triệu vé và ước tính thu về gần 170 triệu đô la, đưa Madonna (tên đầy đủ Madonna Louise Veronica Ciccone) trở thành một trong những nghệ sĩ có doanh thu cao nhất mọi thời đại từ hoạt động lưu diễn.

Bên cạnh đó, Madonna vừa tái khẳng định vị trí quyền lực của mình trong làng giải trí Hollywood khi được Billboard trao danh hiệu Người phụ nữ của năm 2016 vì những cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện thông qua tổ chức Rasing Malawi của chính cô được thành lập vào năm 2006.

Đây là một quỹ từ thiện chuyên giúp đỡ những trẻ em nghèo và bất hạnh tại đất nước Malawi ở châu Phi được tiếp cận những hoạt động giáo dục và chăm sóc y tế.

Giọng ca từng 7 lần giành giải thưởng Grammy này sẽ được vinh danh tại sự kiện thường niên Billboard Women in Music lần thứ 11 diễn ra ở New York vào ngày 9/12 tới.

4. Rihanna (75 triệu đô la)

Sinh năm 1988, tính đến nay Rihanna (tên đầy đủ Robyn Rihanna Fenty) đã bán hơn 25 triệu album và 60 triệu đĩa trên toàn thế giới và giành được 14 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên bảng xếp hạng này vào tháng 6/2005.

Rihanna được xếp thứ 4 trong top 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016 là nhờ thành công của ca khúc Work hợp tác với rapper Drake ra mắt vào tháng 2. Chỉ trong 9 tuần sau khi ra mắt, Work đã nhận được hơn 584,79 triệu lượt xem, đạt vị trí quán quân trên Billboard. Đến nay, Work cũng được xếp hạng 4 trong danh sách bài hát bán chạy nhất năm với 1,6 triệu bản được tiêu thụ.

Sau Work, vào tháng 6/2016, Rihanna đã hợp tác với DJ người Scotland Calvin Harris cho ra mắt ca khúc This is what you came for, nhận được 427,86 triệu lượt xem trong một tháng. Ca khúc này còn đem về cho Rihanna một giải thưởng Video Vanguard Award trong Lễ trao giải Video Music Awards (VMAs) 2016.

Bên cạnh đó, Rihanna còn nhận thêm Giải thưởng thành tựu trọn đời của VMAs 2016. Được xem là hiện tượng của Lễ trao giải VMAs năm nay, những bản "hit" của Rihanna từ xưa đến nay đều lần lượt được tái hiện trên sân khấu đã đem đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả.

5. Beyoncé (54 triệu đô la)

Beyoncé Giselle Knowles-Carter từng được Forbes bình chọn là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất trong làng giải trí thế giới năm 2015. Năm nay, cô được xếp hạng 5 trong top 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới.

Thu nhập chính của Beyoncé đến từ chuỗi lưu diễn "Formation world tour" quảng bá cho album Lemonade trải dài gần nửa năm 2016. Mặc dù chỉ có 49 đêm diễn tại Bắc Mỹ và châu Âu nhưng tổng doanh thu lại đạt đến 256 triệu đô la - con số rất lớn không phải ca sĩ nào cũng có thể đạt được và đây là một tour diễn thế giới đứng top đầu của năm nay.

Chi phí bỏ ra cho một concert của "nữ hoàng R&B" khá cao nhưng cũng không ngăn được người hâm mộ cô mua hết sạch vé chỉ trong vòng 20 -30 phút mở bán. Bên cạnh đó, Beyoncé còn được nhận giải Video của năm với MV Formation tại Lễ trao giải âm nhạc VMAs 2016.

Ngoài ra, vào tháng 6/2016, Beyoncé vinh dự trở thành Biểu tượng thời trang năm 2016 tại Lễ trao giải thưởng của Hội đồng Các nhà thiết kế thời trang Mỹ - CFDA Fashion Awards 2016, sự kiện được mệnh danh là Oscar của làng thời trang Mỹ.

Trong top 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016 còn có Katy Perry với 41 triệu đô la (năm ngoái Katy đứng ở vị trí thứ nhất), Jennifer Lopez với 39,5 triệu đô la, Britney Spears  30,5 triệu đô la, Shania Twain  27,5 triệu đô la và Celine Dion với 27 triệu đô la.

>Justin Bieber - nghệ sĩ trẻ nhất có thu nhập cao nhất

>Johnny Depp - nam diễn viên thu nhập cao nhất Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO