Yoo Ah In – "Ảnh đế" trẻ nhất của giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh

NHƯ HOA| 24/06/2018 06:21

Là một trong những nam diễn viên tiêu biểu hàng đầu của Hàn Quốc hiện nay, Yoo Ah In gặt hái thành công cả trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Kỹ năng diễn xuất của anh được các đạo diễn đánh giá rất cao.

Yoo Ah In –

Anh cũng là “Ảnh đế” trẻ tuổi nhất của giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh. 14 năm bước vào nghề diễn, Yoo Ah In đã có cơ hội thể hiện nhiều vai diễn trong nhiều thể loại phim. Sự mạnh mẽ và cá tính rất đặc biệt đã giúp anh tỏa sáng và trở thành thần tượng của giới trẻ Hàn Quốc cũng như châu Á qua bộ phim truyền hình được đầu tư kinh phí cao – Sungkyunwan Scancal (2010), dù trong phim này, anh chỉ đóng vai thứ chính.

Nhân vật Yoo Ha In thể hiện có biệt danh Geol Oh – ngựa điên (con ngựa bất kham), và như anh thổ lộ: “Đó chính là tính cách thật sự của tôi”. Trang Twitter của Yoo vừa nổi tiếng, vừa tai tiếng, vì những phát biểu của anh, quan điểm của anh về nghệ thuật cũng như xã hội – chính trị Hàn Quốc. Yoo Ah In là Giám đốc Studio Concrete – một không gian sáng tạo mà anh sáng lập cùng một nhóm các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Link bài viết

Bắt đầu tham gia các dự án điện ảnh từ 2007, nhưng phải đến năm 2011, Yoo Ah In mới tạo được ấn tượng với vai diễn chàng trai trẻ muốn thay đổi cuộc đời bất hạnh của mình trong Punch. Liên tục từ năm 2011 đến 2016, Yoo là diễn viên trẻ (dưới 30 tuổi) hiếm hoi bước vào danh sách ngôi sao hạng A qua hàng loạt vai diễn, Gang Cheol trong Tough as Iron, Choo Sang Bak trong Elegent Lies, Jo Tae Oh trong Veteran, thái tử Sado trong The Throne… The Throne được chọn đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar lần thứ 88, tuy nhiên không lọt vào được Top 5 đề cử, sau khi nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước. 

Trong Veteran, Yoo Ah In hợp tác cùng Ảnh đế Hwang Jung Min, tạo nên thành công vang dội về doanh thu. Phim thu hút 13,4 triệu lượt xem, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời giành được giải thưởng Casa Asia tại Liên hoan phim Sitges.

Mùa hè năm nay, Yoo Ah In tiếp tục tỏa sáng tại Cannes (Pháp) với bộ phim Burning của đạo diễn lớn Lee Chang Dong. Đáng tiếc là dù nhận được nhiều lời khen ngợi, Burning không đoạt giải Cành Cọ Vàng như kỳ vọng.

dien vien han quoc yoo ah in doanhnhansaigon

Không chỉ khán giả và các nhà phê bình Hàn Quốc mà giới mộ điệu của ảnh đàn thế giới đều phấn khích trước tác phẩm trở lại sau 8 năm của bậc thầy Lee Chang Dong. Tác phẩm Poetry của ông từng giành giải Kịch bản hay nhất vào năm 2010. Một tác phẩm khác của vị đạo diễn người Hàn là Secret Sunshine đã giúp diễn viên Jeon Do Yeon trở thành Ảnh hậu người Hàn đầu tiên của Cannes vào năm 2007.

Yoo Ah In nhiều lần chia sẻ rằng, anh luôn muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, chứ không phải là một ngôi sao của làng giải trí. Sự thành công của các bộ phim, tuy giúp anh trở nên nổi tiếng nhanh chóng, nhưng cũng khiến anh “chật vật” làm quen với tình trạng được nhiều người chú ý – bởi anh vốn là một người khép kín. “Tôi muốn đánh thức cảm xúc của mọi người. Đó là công việc của một diễn viên – thông qua vai diễn để giúp khán giả tìm được chính bản thân họ”. Với Burning, và với Lee Chang Dong, Yoo Ah In đã đạt được ước vọng của mình.

dien vien han quoc yoo ah in doanhnhansaigon

Lee Chang Dong không đưa ra những lời chỉ dẫn cụ thể cho diễn viên của mình. Ông muốn họ tự khắc họa nên những cảm xúc độc đáo và tự nhiên nhất mà không bị tác động bởi ông. Ông cũng không bao giờ khen ngợi họ. Ông sợ rằng lời khen ngợi của mình sẽ khiến các diễn viên lặp đi lặp lại những kỹ thuật trước đó mà ông khen ngợi họ. Ông muốn họ thể hiện được sự đa dạng và độc đáo trong lối diễn xuất.

Ảnh hậu Cannes Jeon Do Yeon từng chia sẻ, Lee Chang Dong chỉ cho thử vai những diễn viên mà ông ấy thật sự yêu quý và ngưỡng mộ họ, không chỉ với tư cách diễn viên, mà còn với tư cách một con người. Năm 2017, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định cho Yoo Ah In miễn thi hành nghĩa vụ quân sự sau 5 lần kiểm tra sức khỏe. Việc các ngôi sao trong giới giải trí thường nhận được ưu đãi này là vấn đề rất nhạy cảm, và Yoo Ah In đã liên tục bị chỉ trích. Điều đó cho thấy, Lee Chang Dong lựa chọn Yoo Ah In, ngay cả khi bộ phim trải qua nhiều biến cố trong quá trình sản xuất cũng như ngay trong giai đoạn khó khăn của Yoo, cho thấy Lee Chang Dong thật sự vô cùng yêu mến nam diễn viên trẻ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yoo Ah In – "Ảnh đế" trẻ nhất của giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO