Vì sao Olivia Cooke được chọn làm nữ chính cho phim của Steven Spielberg?

VÂN DƯƠNG| 08/04/2018 06:38

Olivia Cooke là ai, sao lại được vào vai chính trong bộ phim "Ready Player One" - tác phẩm điện ảnh mới nhất của nhà làm phim danh tiếng Steven Spielberg?

Vì sao Olivia Cooke được chọn làm nữ chính cho phim của Steven Spielberg?

Sinh ra và lớn lên ở Anh, cha của Olivia là một viên cảnh sát về hưu, còn mẹ thì làm đại diện bán hàng. Khi Olivia còn nhỏ, cha mẹ cô ly dị, cô và người em gái sống cùng mẹ, được rèn luyện học múa ba lê và thể dục dụng cụ. Olivia chạm ngõ công việc diễn xuất năm cô được 8 tuổi khi theo học một chương trình ngoại khóa ở quê nhà.

Trải qua bao năm tháng, Olivia luôn vào những vai phụ và cần mẫn học hỏi những kinh nghiệm của nghề diễn trên sàn diễn sân khấu, cho đến một ngày, sự nghiệp của Olivia có bước tiến đáng kể hơn khi cô được tham gia vào 2 tác phẩm truyền hình của đài BBC là Black outThe Secret of Crickley Hall. Lúc này, Olivia nhận ra bản thân mình phù hợp đứng trước máy quay hơn là đứng trên sân khấu.

Ready Player One olivia cooke doanhnhansaigon

Dù là một gương mặt khá mới, nhưng thời điểm tác phẩm thuộc thể loại siêu nhiên The Quite Ones của đạo diễn John Pogue tuyển chọn diễn viên, Olivia trở nên nổi bật hơn hẳn các nữ diễn viên châu Âu khác để được nhận một trong những vai chính của bộ phim này, cũng là vai diễn phim truyện dài đầu tay của Olivia.

Cũng nhờ ấn tượng mà Olivia tạo dựng được khi tham gia The Quiet Ones, cô đã được giới làm phim ở Mỹ để ý đến, và con đường đến Hollywood của Olivia bắt đầu được mở ra. Vai diễn đầu tiên ở Mỹ của cô là vai nữ chính trong bộ phim truyền hình thuộc thể loại kinh dị hồi hộp – Bates Motel.

Cô cũng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng Việt Nam qua bộ phim kinh dị Ouija (Trò chơi gọi hồn) được ra mắt vào năm 2014. Olivia vào vai nữ chính Laine Morris - người vô tình phát hiện ra tấm ván cầu cơ trong phòng của người bạn thân vừa đột ngột qua đời – Debbie. Laine cùng nhóm bạn quyết định dùng tấm ván này để nói lời tạm biệt với bạn mình mà không ngờ rằng họ đã vô tình đánh thức một hồn ma quyền năng.

Ready Player One olivia cooke doanhnhansaigon

Ouija không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng bộ phim rất thành công về mặt doanh thu khi số vốn đầu tư vỏn vẹn 5 triệu USD, đã thu về hơn 100 triệu USD khắp thế giới, và tiếp tục ra phần 2 mang tên Ouija: Origin of Evil với dàn diễn viên mới.

Sau Ouija, Olivia chủ yếu tham gia vào các tác phẩm điện ảnh độc lập như Me and Earl and the Dying Girl, The Limehouse Golem, Katie Says Goodbye, Thoroughbreds, chỉ đến khi Olivia chính thức được nhận vai nữ chính trong bộ phim Ready Player One, cô mới có được vai diễn hành động bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp.

Ready Player One olivia cooke doanhnhansaigon

Với Olivia, được tham gia vào một tác phẩm của Steven Spielberg dường như đã là một giấc mơ không ngờ có thể trở thành hiện thực, hơn nữa lại còn được vào vai nữ chính, khiến cô vô cùng phấn khích. Olivia hồi tưởng lại khoảnh khắc ấy: “Khi nhận được điện thoại, tôi đang giặt đồ ở New York, các quản lý của tôi đều tập trung tại máy điện thoại. Khi ấy tôi vừa gấp đồ và rất bình tĩnh, nhưng khi nhận ra rằng điều gì vừa xảy ra với bản thân, tôi đã kinh ngạc đến sững sờ, quả là một thách thức to lớn cho tinh thần của bản thân. Trước khi bộ phim bấm máy, tôi đã chờ 9 tháng trời, không ngừng tự hỏi chuyện này có phải là sự thật hay không, chỉ đến khi bộ phim chính thức bấm máy, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Ready Player One được bấm máy từ 2 năm trước, và giờ đây bộ phim cuối cùng cũng được ra mắt khán giả, khoảng thời gian chờ đợi này, với tôi được xem là một thách thức to lớn về mặt tinh thần”.

Ready Player One là một cuộc phiêu lưu viễn tưởng kỳ vĩ và là câu chuyện đầy hứng khởi của tình bạn, sự trưởng thành và niềm hy vọng. Được cải biên từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Ernest Cline phát hành năm 2011, Ready Player One đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, có mặt tại 58 quốc gia và được dịch ra 37 thứ tiếng.

Ready Player One olivia cooke doanhnhansaigon

Câu chuyện trong phim là 2 thế giới tồn tại song song: một bên là thế giới phản không tưởng hỗn loạn nơi môi trường và nền kinh tế đã sụp đổ; một bên là thế giới không tưởng vô hạn rất bóng bẩy hiện lên qua thiết bị thực tế ảo nơi con người trốn chạy khỏi cuộc sống đời thực ở năm 2045 được mang tên là OASIS. Và Olivia Cooke trong vai Samantha ở đời thực hay còn gọi là Art3mis ở thế giới ảo, một huyền thoại của thế giới OASIS. Trong đời thực, Samantha cũng có tính cách dữ dội không kém gì nhân vật Art3mis của mình.

Sau Ready Player One, hiện Olivia Cooke đang chuẩn bị cho bộ phim mới Life Itself - tác phẩm điện ảnh tâm lý hợp tác giữa Mỹ và Tây Ban Nha. Olivia vào vai nữ chính bên cạnh nam diễn viên Oscar Isaac, cùng dàn diễn viên hùng hậu như Antonio Banderas, Samuel L. Jackson, Olivia Wilde, Annette Bening.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao Olivia Cooke được chọn làm nữ chính cho phim của Steven Spielberg?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO