Những gương mặt mới trong làng tỷ phú thế giới

PHẠM NHUNG (theo Forbes)| 22/04/2013 00:10

Họ là con gái tổng thống Angola Isabel dos Santos, chủ thương hiệu thời trang Diesel Renzo Rosso, ông trùm bất động sản Singapore Koh Wee Meng Woodman…

Những gương mặt mới trong làng tỷ phú thế giới

Năm nay có 210 người mới gia nhập vào hàng ngũ tỷ phú của Forbes. Họ là con gái tổng thống Angola Isabel dos Santos, chủ thương hiệu thời trang Diesel Renzo Rosso, ông trùm bất động sản Singapore Koh Wee Meng Woodman…, hãy cùng điểm qua một số gương mặt nổi trội trong những người mới này và hiểu thêm về con đường trở thành tỷ phú của họ.

>>Chân dung tỷ phú USD đầu tiên của VN trên Forbes
>>
Forbes tính tài sản tỉ phú ra sao?
>>
Forbes vinh danh 2 nữ CEO Việt

Margarita Louis-Dreyfus

Tổng tài sản: 6 tỷ USD
Quốc tịch: Thụy Sĩ
Lĩnh vực: Kinh doanh hàng hóa

Margarita Louis-Dreyfus tiếp quản vị trí chủ tịch tập đoàn Louis Dreyfus từ người chồng quá cố, Robert, trước khi ông qua đời năm 2009. Là người Nga, ở độ tuổi 50, Margarita đã hướng công ty trở lại tập trung vào nông sản, đồng thời huy động 350 triệu USD từ việc phát hành trái phiếu tại Singapore. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 160 năm, tập đoàn này huy động vốn từ thị trường tự do.

Renzo Rosso

Tổng tài sản: 3 tỷ USD
Quốc tịch: Italy
Lĩnh vực: Bán lẻ

Ông trùm quần jeans Renzo Rosso, đồng sáng lập hãng thời trang Diesel 35 năm trước, ở tuổi 23. Từ đó, Diesel đã phát triển trở thành thương hiệu phong cách sống với doanh thu 2 tỷ USD năm 2012.

Thông qua một công ty cổ phẩn có tên Only The Brave, Rosso đã dành cả thập kỷ qua để thâu tóm các công ty thời trang nhỏ ở khắp châu Âu như Maison Martin Margiela ở Paris, Viktor & Rolf ở Amsterdam và gần đây nhất là Marni ở Milan, vào tháng 12/2012 vừa qua.

Fernando Belmont

Tổng tài sản: 2,2 tỷ USD
Quốc tịch: Peru
Lĩnh vực: Mỹ phẩm

Doanh nhân người Peru này sở hữu Yanbal International, công ty mỹ phẩm có sự tăng trưởng đột phá với doanh thu ước tính 720 triệu USD. Ông đã mở rộng công ty ra khỏi Peru, tới Tây Ban Nha và tám nước Mỹ La Tinh khác.

Domenico Dolce & Stefano Gabbana

Tổng tài sản: Mỗi người 2 tỷ USD
Quốc tịch: Italy
Lĩnh vực : Thời trang

Cặp đôi thiết kế thời trang nổi tiếng người Ý, Domenico Dolce và Stefano Gabbana, gia nhập danh sách tỷ phú nhờ doanh thu tăng mạnh của Dolce & Gabbana (chỉ đạt 1,5 tỷ USD năm 2011). Ra mắt 28 năm trước, thương hiệu thời trang mang phong cách rực rỡ này đã trở thành tiêu điểm tại các sàn diễn thời trang và các buổi tiệc.

Tiếp tục trên đà phát triển, họ vừa cho ra đời dòng thời trang cao cấp vào năm 2012.

Michael Pieper

Tổng tài sản: 2 tỷ USD
Quốc tịch: Thụy Sĩ
Lĩnh vực: Dụng cụ nhà bếp

Michael Pieper là chủ tịch tập đoàn Artemis, bao gồm tập đoàn nhà sản xuất hệ thống nhà bếp Franke Artemis và là cổ đông của tập đoàn Feintool, một công ty chuyên về kỹ thuật cắt chính xác và công nghệ tự động.

Đứng đầu thị trường Thụy Sĩ về bồn rửa, tủ bếp và dụng cụ nấu ăn, doanh số bán hàng của Artemis năm 2011 là 2,4 tỷ USD.

Isabel dos Santos

Tổng tài sản: 2 tỷ USD
Quốc tịch: Angola
Lĩnh vực: Đa dạng

Con gái lớn của tổng thống Angola, Jose Eduardo dos Santos, Isabel dos Santos nắm cổ phần của một số công ty tại Angola và Bồ Đào Nha. Bà là tỷ phú đầu tiên của Angola và là người phụ nữ giàu nhất châu Phi.

Tài sản giá trị nhất của bà là 25% cổ phần của Unitel, một trong hai mạng điện thoại di động tại Angola, nơi bà là thành viên hội đồng quản trị, với trị giá 1 tỷ USD.

Lei Jun

Tổng tài sản: 1,75 tỷ USD
Quốc tịch: Trung Quốc
Lĩnh vực: Điện thoại thông minh

Được cho là Steve Jobs của Trung Quốc, Lei Jun trở thành tỷ phú năm 2012 nhờ vào định giá tăng vọt của Xiaomi, một trong những công ty điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc.

Lei vừa là nhà đồng sáng lập, vừa là chủ tịch hội đồng quản trị và là giám đốc điều hành của Xiaomi.

M.A. Yusuff Ali

Tổng tài sản: 1,5 tỷ USD
Quốc tịch: Ấn Độ
Lĩnh vực: Bán lẻ

Ông trùm bán lẻ tại Trung Đông lãnh đạo tập đoàn Lulu, có trụ sở chính tại Abu Dhabi. Tập đoàn này sở hữu chuỗi bán lẻ có doanh thu 4,25 tỷ USD, và đã được Deloitte xếp hạng là một trong 10 thương hiệu bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Ali sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ, sau đó ông di cư tới Abu Dhabi vào những năm 1970 để tham gia kinh doanh buôn bán nhỏ của gia đình.

Phạm Nhật Vượng

Tổng tài sản: 1,5 tỷ USD
Quốc tịch: Việt Nam
Lĩnh vực: Bất động sản

Người sáng lập tập đoàn bất động sản Vingroup này là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam ở tuổi 44. Ông khởi nghiệp từ lĩnh vực mì ăn liền ở Ukraine.

Koh Wee Meng

Tổng tài sản: 1,4 tỷ USD
Quốc tịch: Singapore
Lĩnh vực: Bất động sản

Ông trùm bất động sản và chủ khách sạn Koh Wee Meng trở thành tỷ phú sau khi định giá cổ phiếu tập đoàn Fragrance Group của ông tăng vọt trong năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những gương mặt mới trong làng tỷ phú thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO