Người Việt duy nhất trong top 192 lãnh đạo trẻ toàn cầu

12/03/2012 09:47

TS Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT tổ hợp Giáo dục TOPICA đến từ vừa Việt Nam được Diễn đàn Kinh tế thế giới vinh danh cùng lãnh đạo Facebook, Google, Nike, Ngân hàng thế giới...

Người Việt duy nhất trong top 192 lãnh đạo trẻ toàn cầu

TS Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT tổ hợp Giáo dục TOPICA đến từ vừa Việt Nam được Diễn đàn Kinh tế thế giới vinh danh cùng lãnh đạo Facebook, Google, Nike, Ngân hàng thế giới...

TS Phạm Minh Tuấn

Trong danh sách 192 lãnh đạo trẻ toàn cầu (Young Global Leaders) năm 2012 vừa được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh có Tổng giám đốc Puma, lãnh đạo cấp cao của Google, Facebook, Nike, lãnh đạo các ngân hàng, quỹ đầu tư, các bộ trưởng trẻ của Australia, Thụy Điển, Chile, và đặc biệt là ông Salman Khan, nhà sáng lập Khan Academy - tổ chức đào tạo trực tuyến đang tạo ra cơn sốt trong ngành giáo dục với sự hậu thuẫn của Bill Gates và Google.

Còn TS Phạm Minh Tuấn (37 tuổi), người Việt Nam duy nhất được tuyên dương năm nay, đã có những đóng góp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng đào tạo, ươm tạo các doanh nghiệp công nghệ cao, và chuyển giao kinh nghiệm cho mạng lưới 20 nước châu Á - Thái Bình Dương.

Các hoạt động đó được Chủ tịch Microsoft Bill Gates, Tổng giám đốc Qualcomm Paul Jacobs Jr., Phó Chủ tịch World Bank Devan Janamitra, cùng nhiều lãnh đạo của Việt Nam đánh giá cao.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab cho biết, sau khi xem xét kỹ hồ sơ của hàng nghìn lãnh đạo trẻ từ khắp khu vực trên thế giới, hội đồng bình chọn đã chọn ra các gương mặt tiêu biểu.

"Việc các vị được bình chọn là ghi nhận những thành tích chuyên môn, những cống hiến cho xã hội và tiềm năng của các vị trong việc đóng góp vào định hướng tương lai của thế giới qua vai trò lãnh đạo đầy nhiệt huyết", ông Chủ tịch nói.

Young Global Leaders là chương trình thường niên của WEF nhằm tôn vinh và kết nối các lãnh đạo trẻ dưới 40 tuổi trên toàn thế giới, những người không chỉ có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực của mình mà còn có những cống hiến tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế.

Trong danh sách những gương mặt được tôn vinh các năm trước đây có Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook; Larry Page, nhà sáng lập Google; David Cameron, Thủ tướng Anh; giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà toán học người Việt đoạt giải thưởng Fields.

TS. Phạm Minh Tuấn, hiện là Chủ tịch HĐQT, Tổ hợp Giáo dục TOPICA (đào tạo cử nhân trực tuyến chất lượng cao hợp tác với các trường ĐH, đào tạo tiếng Anh qua mạng xã hội cho trẻ em, TOPICA Founder Institute - chi nhánh của học viện ươm tạo doanh nghiệp hàng đầu ở Thung lũng Silicon). 

Ủy viên Ban chỉ đạo Mạng lưới Ươm tạo Doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (APIN). 

Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. 

Nguyên Chủ tịch HĐQT, Noi.vn (mạng xã hội trực tuyến hàng đầu, đã chuyển nhượng cho YAN TV). 

Nguyên Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, ĐH Mở HN; Phó Viện trưởng Viện Tiên tiến KHCN, ĐH Bách Khoa HN. 

Từng giữ các vị trí tại tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey (Budapest), quỹ đầu tư mạo hiểm Extramedia (New York, Singapore), công ty phần mềm Integra (Budapest). 

Tiến sĩ Quản trị thông tin và Thạc sĩ Tin học, ĐH Kỹ thuật Budapest (BME). 

Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, ĐH New York (NYU) 

TOPICA là tổ hợp giáo dục cung cấp các chương trình cử nhân trực tuyến chất lượng cao qua hợp tác với các trường đại học, chương trình ươm tạo các doanh nghiệp công nghệ cao hợp tác với Founder Institute - học viện ươm tạo doanh nghiệp hàng đầu ở Thung lũng Silicon , và chương trình đào tạo tiếng Anh trẻ em 4-16 tuổi với công nghệ tương tác 3D qua hợp tác với các trung tâm tiếng anh và các trường tiểu học, cấp 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Việt duy nhất trong top 192 lãnh đạo trẻ toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO