Người giàu nhất Singapore kiếm thêm 3,5 tỷ USD trong mùa dịch bệnh

Thanh Long| 03/04/2020 06:57

Tài sản của Chủ tịch Mindray Li Xiting tăng 3,5 tỷ USD lên 12,5 tỷ USD tính đến chốt phiên ngày 2/4/2020.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm rúng động các nền kinh tế, thị trường tài chính cũng như kéo giảm tài sản của nhiều tỷ phú trên thế giới, ba nhà sáng lập của Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics Co., công ty chuyên sản xuất máy trợ thở, lại kiếm thêm tổng 7 tỷ USD kể từ đầu năm 2020 đến nay.

Cổ phiếu của Mindray tăng 40% kể từ đầu năm nay nhờ nhu cầu mua máy trợ thở tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhanh chóng lan ra 204 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn một triệu người nhiễm bệnh. Vốn hóa thị trường của Mindray theo đó tăng lên 44 tỷ USD.

Với mức tăng này, tài sản của Chủ tịch Mindray Li Xiting - người giàu nhất Singapore, tăng 3,5 tỷ USD lên 12,5 tỷ USD tính đến chốt phiên ngày 2/4, theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index. Theo đó, ông Xiting lọt vào danh sách 5 người kiếm được nhiều tiền nhất thế giới từ đầu năm nay.

Chủ tịch Mindray Li Xiting - người giàu nhất Singapore

Chủ tịch Mindray Li Xiting - người giàu nhất Singapore

Hai nhà đồng sáng lập khác của Mindray là Xu Hang và Cheng Minghe cũng lần lượt có thêm 2,85 tỷ USD và 630 triệu USD trong khối tài sản. 

Trong khi đó, Jeff Bezos, ông chủ của Amazon và là người giàu nhất thế giới, ghi nhận tài sản tăng 3,4 tỷ USD. Ngược lại, tài sản của tỷ phú Bill Gates giảm 15,3 tỷ USD. Li Ka-shing, người giàu nhất Hồng Kông, cũng mất 7,1 tỷ USD kể từ đầu năm nay. 

Đại dịch Covid-19 đang đẩy thế giới rơi vào một cuộc khủng hoảng y tế, các bệnh viện quá tải, thiếu thốn thiết bị, đặc biệt là máy trợ thở cho bệnh nhân.

Nhiều công ty như Ford Motor hay General Motors đã chuyển qua sản xuất thiết bị này nhưng theo thư ký HĐQT của Mindray, Li Wenmei, nhu cầu toàn cầu hiện nay đang cao hơn nhiều so với những gì hiện có ở các bệnh viện, ít nhất gấp 10 lần. 

Tại Mỹ, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết nguồn cung máy trợ thở của bang chỉ còn đủ cho 6 ngày nữa. Trong khi đó, Hiệp hội Chăm sóc tích cực Mỹ ước tính 960.000 bệnh nhân tại Mỹ sẽ cần máy trợ thở trong khi nước này hiện chỉ có khoảng 200.000 máy.

Tại Italia, quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới, cũng đang rơi vào tình trạng thiếu máy trợ thở nghiêm trọng, buộc các bác sĩ phải ưu tiên điều trị cho những người bệnh nặng.

(Theo Người Đồng Hành - Tựa bài do DNSG đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người giàu nhất Singapore kiếm thêm 3,5 tỷ USD trong mùa dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO