9 bí mật về tỷ phú Donald Trump

BÍCH TRÂM| 18/03/2016 06:54

Nếu Donald Trump đội một chiếc mũ bóng chày màu trắng nghĩa là ông đang có tâm trạng tốt, còn nếu ông đội chiếc mũ màu đỏ, đó sẽ là dấu hiệu ngầm: “Hãy tránh xa ra!”.

9 bí mật về tỷ phú Donald Trump

Bất chấp nhiều dư luận trái chiều, cho đến thời điểm này - còn chưa đầy 8 tháng nữa sẽ chính thức diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, tỷ phú Donald Trump vẫn đang là ứng cử viên dẫn đầu cuộc đua giành ghế đại diện cho Đảng Cộng hòa ra tranh cử.

Đại gia bất động sản này đã làm tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông, về tài kinh doanh, và cả về những phát ngôn gây sốc. Trang Telegraph vừa có bài về những bí mật đời tư của Donald Trump, do một người có hàng chục năm gần gũi với ông tiết lộ.

Ông Anthony Senecal (74 tuổi) – người làm quản gia cho tỷ phú Donald Trump gần 30 năm tại dinh thự Mar-a-Lago (bang Florida, Mỹ) cho biết:

Thích tự tạo kiểu tóc

Trong nhiều thập kỷ, kiểu tóc của tỷ phú Donald Trump thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng Mỹ. Mặc dù trong dinh thự có salon riêng, vị tỷ phú này vẫn thích tự tạo kiểu tóc cho mình.

Chỉ cần ngủ 4 giờ mỗi đêm

Cũng giống như CEO Yahoo Marissa Mayer hay CEO Pepsi Indra Nooyi, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ cần ngủ 4 giờ mỗi đêm. Sau đó ông thức dậy để đọc báo trước khi chơi golf.

Thích ăn bít tết chín kỹ

Tỷ phú Donald Trump thích ăn loại bít tết đã được nấu chín kỹ. Ông cũng từng sở hữu một hãng bít tết riêng. Hiện tại, ông vẫn kinh doanh thương hiệu bít tết mang tên mình (Trump steaks) tại nhiều nơi nhưng lấy nguồn hàng từ các nhà cung cấp khác.

Mũ bóng chày màu trắng là dấu hiệu của một tâm trạng tốt

Gần như mọi buổi sáng, ông Trump đều bắt đầu chơi golf sau khi đọc các báo New York Times, New York Post, New York Daily NewsPalm Beach. Lúc đó, nếu ông đội một chiếc mũ bóng chày màu trắng nghĩa là ông đang có tâm trạng tốt, còn nếu ông đội chiếc mũ màu đỏ, mọi người sẽ biết đó là dấu hiệu ngầm: “Hãy tránh xa ra!”.

Tỷ phú bất động sản Donald Trump doanhnhansaigon
Khi Donald Trump đội mũ đỏ, mọi người nên tránh xa ông ấy

Không thích bơi lội

Bất chấp nhiệt độ cao ở Florida và việc sở hữu hồ bơi riêng tuyệt đẹp, ông Trump không quan tâm đến bơi lội. Vì thế, ông rất hiếm khi xuất hiện trong trang phục bơi.

Thích nói dối về lịch sử của tòa dinh thự

Tỷ phú Donald Trump thích nói với mọi người rằng những hình ảnh trang trí sinh động trong phòng trẻ em của tòa dinh thự được vẽ bởi Hãng Walt Disney. Nếu ông Senecal – người đã làm việc lâu năm và được xem như “sử gia” của dinh thự - nói rằng điều đó không phải là sự thật, Donald Trump sẽ trả lời lại rằng: “Ai quan tâm chứ!”.

Quản gia Anthony Senecal tại dinh thự Mar-a-Lago. Ảnh: Eric Thayer/The New York Times

Thích được “nịnh bợ” trên sân golf

Tỷ phú Trump rất tự hào về sức mạnh của mình trên sân golf. Quản gia Anthony Senecal hiểu điều này nên ông không quên “nịnh bợ” ông chủ. Chẳng hạn, nếu ông Trump hỏi “Tony, đường bóng này sẽ đi bao xa?”, ông Senecal sẽ trả lời “Khoảng 250m” trong khi con số thật sự trong đầu ông là 205m.

Thường “thưởng nóng” 100 USD cho những người làm vườn

Ông Trump thường đi dạo trong các khu vườn của mình và chào hỏi những nhân công đang làm việc tại vườn. Lúc đó, ông không ngần ngại rút hầu bao “thưởng nóng” 100 USD cho những người được ông đánh giá cao.

Không mấy mặn mà với nghệ thuật, văn học

Khi tỷ phú Trump mua căn dinh thự, những tấm thảm nghệ thuật Flemish từ thế kỷ XVI được treo sẵn trong nhà vốn được bảo quản cẩn thận bởi những bức màn. Tuy nhiên, ông Trump đã khiến chúng bị hư hại nặng bởi ánh nắng Mặt trời đến mức không thể sửa chữa.

Sở hữu những kệ sách bằng gỗ sồi Anh, những đầu sách quý hiếm được xuất bản lần đầu tiên, nhưng thư viện của tòa dinh thự vẫn bị ông Trump biến thành một... quầy bar.

Hiện tại, bức chân dung của tỷ phú Donald Trump trong bộ trang phục tennis màu trắng được treo trong căn phòng này.

>"Sợ Trump", nhà đầu tư thế giới đổ xô vào "kênh trú ẩn an toàn"

>Ảnh hưởng của bầu cử tổng thống Mỹ đến kinh tế châu Âu

>Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016: Rối mù vì ông Trump

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 bí mật về tỷ phú Donald Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO