7 doanh nhân thành công khi đã ngoài 40 tuổi

PHẠM NHUNG (theo THERICHEST)| 01/04/2014 08:05

Họ đều là những doanh nhân thành công và nổi tiếng trên thế giới, điểm đặc biệt là thành công đến với họ khá muộn.

7 doanh nhân thành công khi đã ngoài 40 tuổi

Họ đều là những doanh nhân thành công và nổi tiếng trên thế giới, điểm đặc biệt là thành công đến với họ khá muộn.

Henry Ford

Henry Ford là một trong những doanh nhân thành công nhất của thế kỷ 20. Cha mẹ ông luôn hi vọng ông có thể kế nghiệp quản lý trang trại của gia đình, nhưng ông đã bỏ nhà đi năm 16 tuổi và kiếm sống bằng nghề thợ máy ở Detroit. Đến năm 30 tuổi ông trở thành kỹ sư trưởng, và phải mất thêm 10 năm sau ông mới có thể thành lập công ty Ford Motor.

Một trong những chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy của ông là Model T, và chiếc xe này đã gây được tiếng vang lớn tại thời điểm đó bởi giá cả phải chăng. Nhờ vào việc sử dụng dây chuyền lắp ráp có khả năng sản xuất đại trà nên giá xe của công ty ông rẻ hơn rất nhiều so với thị trường.

Henry Ford là một người khá bí ẩn và đồng thời ông có quan điểm chính trị không được công chúng ủng hộ (có tin đồn ông có liên kết với các đảng Quốc xã), tuy nhiên ông vẫn là một ví dụ điển hình về một doanh nhân đã đạt được thành công dù đã bước vào tuổi 40.

Gary Heavin

Gary Heavin là giám đốc điều hành của Công ty Curves International. Thành lập năm 2004, và đến nay đã trở thành công ty đứng đầu trên thế giới về cung cấp các dịch vụ phòng tập thể dục, với hơn 10.000 chi nhánh. Ông cũng được ghi tên trong sách sách kỷ lục Guinness là người phát triển thương hiệu nhanh nhất.

Gary bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên khi ông 40 tuổi, nhưng sau đó ông bị phá sản. Có thời điểm ông còn bị kết án tù do cung cấp dịch vụ hỗ trợ trẻ em không đạt yêu cầu. Mặc dù gặp rất nhiều thất bại, nhưng đó cũng chính là những kinh nghiệm giúp ông có được thành công như ngày nay.

Wally Blume

Wally Blume bỏ việc tại một công ty kinh doanh các sản phẩm từ sữa để bắt đầu thành lập công ty riêng, khi ông 57 tuổi. Denali Flavors là một trong những công ty bán kem thành công nhất ở Mỹ, chỉ kinh doanh duy nhất một sản phẩm (Moose Tracks) nhưng mang lại doanh thu ước tính khoảng 80 triệu USD mỗi năm.

Bắt đầu kinh doanh ở độ tuổi sắp nghỉ hưu là một thách thức rất lớn, nhưng Wally đã thành công. Những kiến thức và kinh nghiệm trong những năm làm việc tại công ty cũ đã giúp ông phát minh ra hương vị kem độc đáo của mình và có được nền tảng để đứng vững trong lĩnh vực này.

Ray Kroc

Ray Kroc tìm được dự án kinh doanh giúp ông thành công khi ông 52 tuổi. Ông gặp anh em nhà McDonald's khi đang bán máy trộn sữa ở California. Ông rất ấn tượng với nhà hàng của họ và đã đề nghị được nhượng quyền kinh doanh.

Mọi việc diễn ra khá thuận lợi, và không lâu sau đó, ông đã mua lại McDonald's. Với thành công bước đầu này đã thúc đẩy ông tập trung phát triển thương hiệu ra toàn thế giới. Hiện tại, McDonald's đang là chuỗi cửa hàng bán bánh humburger lớn nhất thế giới, với lợi nhuận hàng năm đạt khoảng 5,5 triệu USD.

Harland David Sanders

Sanders đã làm qua rất nhiều công việc khác nhau như bán bảo hiểm, phụ rèn, nông dân, lái tàu hơi nước, lính cứu hỏa, công nhân đường sắt và nhân viên bán hàng. Năm ông 60 tuổi, ông bắt đầu làm quen với công việc bán thức ăn.

Sự suy thoái kinh tế đã khiến ông rơi vào tình trạng bế tắc. Không có mặt bằng để kinh doanh, ông phục vụ các bữa ăn ngay trong nhà mình. Đồng thời, ông tiếp tục nghiên cứu công thức chế biến gà rán bí mật, chính nhờ công thức độc đáo này đã giúp các món gà rán của ông được nhiều người ưa chuộng và đăng ký nhượng quyền.

KFC hiện có 18.000 cửa hàng tại 120 quốc gia - đó là một doanh nghiệp bắt đầu bởi một người 65 tuổi.

Jack Weil

Jack Weil là một nhân vật khá ấn tượng, ông vẫn tiếp tục làm công việc giám đốc điều hành cho đến khi ông qua đời năm 2008, thọ 107 tuổi. Công ty của ông, Rockmouth Ranch Wear, chuyên bán quần áo và đồ dùng cá nhân theo phong cách cao bồi.

Ông mở cửa hàng đầu tiên năm 1946, khi ông 45 tuổi, nhưng trước đó ông đã xây dựng được mối quan hệ làm ăn với các chủ trang trại trọng khu vực Denver, bằng việc cung cấp các vật dụng cần thiết cho họ. Sau đó, ông từ từ phát triển công ty trở thành một trong những nhà cung cấp chính các vật dụng dành cho cao bồi trên thế giới. Đánh dấu cho sự thành công của ông là vào năm 2005, quần áo của ông đã được sử dụng trong bộ phim nổi tiếng Brokeback Mountain.

Reid Hoffman

Năm 1990, Reid Hoffman tốt nghiệp trường Cao đẳng Stanford, dù chưa có ý tưởng nhưng ông mong muốn làm một điều gì để thay đổi thế giới. Sau 12 năm đi làm thuê cho các công ty công nghệ như Fujitsu và Apple eWorld, ông quyết định cách tốt nhất để tạo nên sự khác biệt đó là trở thành một doanh nhân.

Năm 1997, ông sáng lập trang web SocialNet.com, với mục đích tạo ra một cộng đồng hẹn hò trực tuyến, nhưng ông đã không thành công. Ông rời ghế hội đồng quản trị PayPal. Mãi đến năm ông 35 tuổi, sau khi đồng sáng lập LinkedIn, ông mới bắt đầu gặt hái thành công thực sự - trang web của ông hiện nay có hơn 259 triệu người sử dụng.

>Những nữ tỷ phú “tay trắng làm nên cơ đồ”
>Oprah Winfrey: Tỷ phú làm giàu từ hai bàn tay trắng
>
Thất bại như một tỷ phú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 doanh nhân thành công khi đã ngoài 40 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO