11 nhân vật biểu tượng của Microsoft: Ngày ấy - bây giờ

24/10/2016 00:33

Cuộc đời của 11 nhân viên đầu tiên của Microsoft như thế nào sau 38 năm.

11 nhân vật biểu tượng của Microsoft: Ngày ấy - bây giờ

Năm 1978, 11 nhân viên đầu tiên của đế chế phần mềm này đã cùng chụp một bức ảnh kỷ niệm.

Và đây là cuộc đời của họ sau gần 40 năm sau:

1. Bill Gates

Bill Gates đã đồng sáng lập và gây dựng Microsoft từ con số 0. Ông hiện là người giàu nhất thế giới và cũng nổi tiếng vì đã chi hàng chục tỷ USD cho việc từ thiện.

2. Andrea Lewis

Bà là người duy nhất trong công ty đến từ Albuquerque (New Mexico, Mỹ). Lewis từng là người viết các tài liệu hướng dẫn về phần mềm cho Microsoft. Bà rời công ty năm 1983, trở thành phóng viên tự do và cây viết truyện viễn tưởng. Bà cũng đồng sở hữu Hugo Center – một trung tâm văn học ở Seattle.

3. Maria Wood

Wood là người giữ sổ sách cho Microsoft và kết hôn với Steve Wood – một nhân viên cũng trong ảnh trên. Bà rời công ty 2 năm sau đó, kiện Microsoft vì phân biệt đối xử với nhân viên nữ. Công ty đã dàn xếp vụ việc này. Sau đó, bà gần như biến mất, lặng lẽ nuôi con và làm tình nguyện.

4. Paul Allen

Paul Allen là người nổi tiếng thứ nhì trong bức ảnh, sau Bill Gates. Ông là người đồng sáng lập Microsoft và hiện là người giàu thứ 40 thế giới, theo Forbes. Ông hiện sở hữu Seattle Seahawks – một đội bóng đá Mỹ.

5. Bob O'Rear

Ông là một trong những nhân viên lớn tuổi nhất Microsoft và từng làm việc cho NASA. Tại Microsoft, ông chịu trách nhiệm các vấn đề về toán học, làm lại mã cho DOS và đưa nó vào các máy tính của IBM. Ông rời công ty năm 1993, chuyển về quê nhà ở Texas và nuôi gia súc.

6. Bob Greenberg

Greenberg rời Microsoft năm 1981 sau khi giúp công ty tạo ra phiên bản mới của ngôn ngữ lập trình Basic. Ông chuyển về giúp công ty của gia đình – Coleco – công ty tạo ra búp bê Cabbage Patch Kid. Năm 2008, ông được cho là đang phát triển một phần mềm cho sân golf.

7. Marc McDonald

McDonald rời công ty năm 1984 vì không thích việc Microsoft ngày càng lớn. Sau đó, ông đến làm cho Asymetrix – một công ty của Paul Allen, rồi sang hãng phần mềm Design Intelligence. Tuy nhiên, Microsoft đã mua lại công ty này năm 2000. Vì thế, ông rút cục lại quay về Microsoft. Năm 2011, ông rời đi lần 2 và hiện làm việc cho hãng phần mềm marketing Thunder.

8. Gordon Letwin

Letwin làm việc tại Microsoft cho đến năm 1993 – lâu thứ nhì chỉ sau Gates. Ông là lập trình viên tại đây và đã trở thành triệu phú khi quyết định rời đi. Hiện Letwin có một nông trại ở Arizona và một quỹ từ thiện tên Wilburforce Foundation.

9. Steve Wood

Ông là chồng của Maria Wood. Steve rời công ty năm 1980, nhưng làm việc cùng Paul Allen tại một số công ty sau đó. Ông khởi nghiệp khá nhiều, hiện sở một một hãng tư vấn phần mềm có tên Airnote. Ông cũng là một lính cứu hỏa tình nguyện.

10. Bob Wallace

Sau khi rời công ty, ông dành phần lớn thời gian nghiên cứu về ma túy. Ông cũng thành lập một công ty có tên Quicksoft. Wallace qua đời năm 2002 vì viêm phổi.

11. Jim Lane

Jim Lane là giám đốc dự án. Tại Microsoft, ông đã giúp tạo lập mối quan hệ hợp tác với Intel, đóng vai trò quan trọng trong vị thế thống trị của công ty sau này. Ông rời đi năm 1985 và thành lập hãng phần mềm riêng.

12. Đây là bức ảnh cả nhóm Bill Gates tạo ra năm 2008, khi ông chuẩn bị rời Microsoft.

13. Còn đây là bức ảnh ông tái hiện bản thân năm 1973

>>Microsoft khuyến khích nữ giới chinh phục ngành Công Nghệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 nhân vật biểu tượng của Microsoft: Ngày ấy - bây giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO