Du lịch

Cáp treo Phú Quốc, Sa Pa, Bà Nà lên New York Times

Ngoc Ánh 01/11/2023 - 11:39

Tờ New York Times của Mỹ ấn tượng với những tuyến cáp treo kỷ lục thế giới tại Phú Quốc, Sa Pa, Bà Nà… và nhận định đây là minh chứng cho biến chuyển ngoạn mục của nền kinh tế và ngành du lịch Việt Nam.

Trong bài viết có tựa đề “Nếu có thể đi cáp treo đến Đấu trường La Mã, bạn đang ở Việt Nam” đăng tải mới đây, nhật báo hàng đầu của Mỹ New York Times đã dành có những nhận định và ấn tượng với hệ thống cáp treo tại các điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam và Sun Group - tập đoàn đứng sau những dự án này.

Bài viết sau khi đăng tải nhanh chóng thu hút độc giả quốc tế nhờ hình ảnh và tiêu đề độc đáo, được New York Times đặt ở vị trí đầu tiên tại chuyên mục Du lịch và duy trì vị trí trên trang chủ nhiều giờ.

cap-treo-hon-thom.-anh_-minh-tu-photo.jpg
Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, Phú Quốc -Ảnh: Minh Tú

Patrick Scott - tác giả bài viết đã dành thời gian nghiên cứu các hệ thống cáp treo tại Phú Quốc, Sa Pa, Đà Nẵng… và ghi lại những mô tả dựa trên cảm nhận của bản thân và những du khách quốc tế đã trải nghiệm.

New York Times nhận định cáp treo có ý nghĩa đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Tầng lớp trung lưu của đất nước là những đối tượng không dễ dàng có khả năng chi trả cho một chuyến đi đến Rome (Ý), hay Paris (Pháp), nhưng có thể dễ dàng mua vé cáp treo có giá từ 25 đến 45 USD để đến những điểm đến lấy cảm hứng châu Âu như Bà Nà Hills hay Phú Quốc.

cap-treo-fansipan-bang-qua-thung-lung-muong-hoa-mua-lua-chin.jpg
Cáp treo lên đỉnh Fansipan băng qua thung lũng Mường Hoa

Nhật báo Mỹ cũng chỉ ra rõ những tác động tích cực của cáp treo tới nền kinh tế của các địa phương. Theo ghi nhận của bài báo, với chính quyền Sa Pa, địa phương chỉ đón 65.000 khách du lịch vào năm 2010, trước khi đường cao tốc từ Hà Nội được xây dựng vào năm 2014 và cáp treo được khánh thành vào năm 2016. Đến năm 2019, lượng du khách đã tăng vọt lên 3,3 triệu và đạt 2,5 triệu vào năm ngoái trong sự phục hồi sau dịch bệnh.

Nổi bật
Đọc nhiều
Cáp treo Phú Quốc, Sa Pa, Bà Nà lên New York Times
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO