Cảm biến phát hiện COVID tức thời để phòng chống dịch bệnh và bảo vệ cộng đồng

Mỹ Huyền| 06/08/2021 06:15

Đại học RMIT Melbourne và startup Úc vừa hoàn thành chế tác cảm biến phát hiện Covid-19 tức thời, giúp thay đổi cách đối phó hằng ngày với dịch bệnh, bảo vệ nhân viên y tế ở tuyến đầu cũng như cả cộng đồng.

Hinh-1-Anh-Soterius-7670-1628156287.jpg

Cảm biến Soterius Scout có thể phát hiện Covid-19 với cả những người không có triệu chứng 

Bộ cảm biến Soterius Scout có tác dụng phát hiện SARS-CoV-2 và các biến thể từ hơi thở người ở không gian trong nhà hoặc thẻ đeo cá nhân. Soterius Scout có thể phát hiện ra lượng cực nhỏ SARS-CoV-2 và các biến thể của nó trong vòng một phút. Sau khi phát hiện, công cụ này thông báo cho người dùng biết môi trường làm việc có hoàn toàn sạch để vào làm việc hay không hoặc cảnh báo họ cần làm xét nghiệm Covid-19 và tự cách ly. 

Công cụ này có thể phát hiện Covid-19 ngay cả với những người không có triệu chứng và sẽ cảnh báo phát hiện tức thời nhằm làm giảm nguy cơ lây lan của các ca không triệu chứng.

Soterius Scout được chế tác tại Úc do ĐH RMIT hợp tác với các đối tác, trong đó có startup y sinh học Soterius đặt tại Melbourne. Soterius Scout khai thác từ cảm biến sinh học dựa trên công nghệ nano, phát triển tại Phòng nghiên cứu vi nano tại trường RMIT.

Hinh-3-7102-1628156287.jpg

Nhóm nghiên cứu đằng sau Soterius Scout 

Mẫu thử thành công hiện đang được Soterius cộng tác với RMIT, MIP Diagnostics, Viện Burnet, D+I và Vestech để phát triển thêm và tiến tới đưa ra thị trường vào đầu năm 2022. Trong tương lai, thiết bị sẽ được triển khai trong các môi trường làm việc trọng yếu khác cũng như các khu vực có mật độ người đông như: viện dưỡng lão, khách sạn cách ly, sân bay và trường học. 

Đồng sáng lập Soterius, TS. Alasdair Wood cho biết: “Quan trọng là một cảm biến có thể phát hiện ra 8 dòng virus và công nghệ của Soterius Scout có thể dễ dàng thích ứng để phát hiện biến thể mới hoặc loại virus mới khi chúng xuất hiện. Chúng tôi hy vọng cảm biến sinh học Soterius Scout có thể trở thành công cụ trọng yếu để kiểm soát Covid-19, đưa ra phát hiện sớm chính xác nhằm phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảm biến phát hiện COVID tức thời để phòng chống dịch bệnh và bảo vệ cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO