"Bơi" ra thị trường nước ngoài

Hồng Nga| 12/01/2023 09:00

Nếu như các doanh nghiệp lớn vận dụng công nghệ, nguồn lực tài chính mạnh để ra thị trường nước ngoài thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đã mạnh dạn đưa sản phẩm và thương hiệu "bơi" ra quốc tế bằng con đường riêng.

-9580-1673246917.jpg

Thành lập cách đây hơn 20 năm nhưng Sunhouse luôn bị "áp đảo" bởi những nhà sản xuất nước ngoài. Thế nhưng, ước mơ xây dựng những "căn bếp hạnh phúc cho người Việt" đã thúc đẩy Sunhouse không chỉ giành vị thế "made in Vietnam" trên sân nhà, mà còn vươn ra thế giới. Để chinh phục thị trường nước ngoài, doanh nghiệp này đã liên kết với đối tác Hàn Quốc mở rộng nhà máy, cải tiến sản xuất, đa dạng sản phẩm... Hiện sản phẩm Sunhouse đã có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Malaysia, Indonesia... Cùng đó, Sunhouse chọn hợp tác với sàn thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng quốc tế trực tiếp, không cần trung gian xuất khẩu hay trung gian bán lẻ. Năm 2022, tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của Sunhouse tăng trưởng trung bình 160-200% mỗi tháng, trong đó có các sản phẩm thường xuyên "cháy hàng".

Tương tự, An Phát Holdings thay đổi định hướng phát triển và kinh doanh khi có rất nhiều khách hàng lớn trên toàn cầu đã yêu cầu công ty sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân hủy sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm. Sự ra đời của thương hiệu AnEco là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. Bằng nỗ lực đầu tư công nghệ, thay đổi quy trình sản xuất, xây dựng lực lượng nhân sự vững vàng, An Phát Holdings đã thành công cho ra thị trường những dòng sản phẩm có khả năng phân hủy hoàn toàn. 

Đầu năm 2021, AnEco cùng với những sản phẩm phân hủy sinh học chất lượng đã có mặt trên một sàn thương mại điện tử. Tháng 3/2021, thương hiệu AnEco được đă đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ và tiếp tục giấc mơ chinh phục thế giới khi doanh số trên kênh này năm 2022 tăng gấp 15 lần so với năm 2021. 

Doanh nghiệp khởi nghiệp ChicnChill cũng đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ đan lát cói mang bản sắc Việt Nam hòa mình vào dòng chảy thế giới bằng thương mại điện tử. Hiện cỏ cây, mây tre Việt qua các sản phẩm thủ công trang trí ChicnChill được đón nhận và yêu thích với tỷ lệ tăng trưởng 700% trong vòng một năm ra mắt. Trong đó, vào những dịp lễ, Tết, tốc độ tăng trưởng doanh thu ghi nhận những con số vô cùng ấn tượng. 

Một điều quan trọng nữa là dù mới có vài năm thành lập, nhưng ChicnChill đã tạo công ăn việc làm cho hơn 800 thợ thủ công ở các làng nghề cói xiên Ninh Bình, Nam Định. "Lớn lên trong sự chở che của làng và giờ có cơ hội đóng góp một điều gì đó cho chính nơi mình sinh ra là điều tôi tự hào nhất khi nhìn ChicnChill. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng 200-300% mỗi năm và mong muốn mang sản phẩm đan lát Việt Nam mở rộng sang các thị trường Anh và châu Âu", CEO ChicnChill nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Bơi" ra thị trường nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO