Bay xuyên Mỹ với A321T

P. Dũng Nguyễn| 26/06/2019 07:00

Là doanh nhân lữ hành, mỗi chuyến bay của bạn chẳng phải là cuộc đi chơi nhàn nhã mà là hành trình dài, mệt mỏi, đòi hỏi phải có lực, có sức bền chứ không chỉ có điều kiện tài chính.

Bay xuyên Mỹ với A321T

Hai ngày làm việc tại Bờ Đông được tiếp nối bởi hai ngày hội họp tại Bờ Tây mà bạn thì đã nhiều lần thất vọng với sản phẩm gọi là “hạng nhất” của các hãng bay Mỹ. Nó chỉ có tên thế thôi chứ không phải là hạng “First” thực thụ như ở các chuyến bay xa liên lục địa của nhiều hãng bay khác. Vậy lần tới có việc phải làm tại Bờ Đông lẫn Bờ Tây nước Mỹ, hãy nhớ đến các chuyến bay này.

Đó là những chuyến bay của American Airlines (ký hiệu AA), khai thác bằng máy bay Airbus A321T. Chữ T là viết tắt của “Transcontinental”, tức xuyên lục địa. Từ năm 2014 đến gần đây, AA sử dụng loại máy bay này để nối kết New York City, sân bay JFK với hai thành phố lớn ở Bờ Tây là Los Angeles (LAX, 12 chuyến/ngày) và San Francisco (SFO, 5 chuyến/ngày). Gần đây hãng có mở thêm chuyến bay ngắn cũng với A321T, từ JFK bay nhanh đến Boston (BOS) và đặc biệt thêm chuyến bay xuyên nước Mỹ, từ LAX đến BOS với tần suất mỗi ngày hai chuyến khứ hồi.

AA gặt hái thành công khi sử dụng A321T để nối kết những thành phố cách xa nhau hơn 6-7 giờ bay. Vì không như những chiếc A321 khác cũng của AA nhưng thiết kế từ 181-187 ghế, trong cabin máy bay A321T chỉ có 102 ghế, trong đó có 10 ghế thực sự là sản phẩm “hạng nhất” với tên gọi Flagship First, gồm 5 hàng, mỗi hàng hai ghế trải thành giường dài, phẳng. Sau một tấm màn và vách ngăn là cabin hạng thương gia với 20 ghế - giường theo cấu trúc 2-2 ghế/hàng, gọi là Flagship Business.

Và từ nửa phần thân sau máy bay là không gian dành cho 72 ghế hạng phổ thông. Chú ý, một nửa số ghế hạng phổ thông là sản phẩm có giá bán cao hơn do có chỗ duỗi chân dài hơn. Đó là loại ghế Main Cabin Extra. Do là máy bay chủ yếu phục vụ giới doanh nhân lữ hành nên cả ba hạng ghế đều có Wi-Fi kết nối với vệ tinh, tốc độ nhanh, chất lượng tốt, không chập chờn. Và xin biết rằng, do hướng gió, thời gian bay từ BOS đến LAX là 6 tiếng 30 phút; từ LAX đến BOS là 5 tiếng 50 phút. Thời gian bay từ LAX đến JFK là khoảng 6 tiếng 15 phút; từ JFK đến SFO là 5 tiếng 45 phút.

Doanh nhân lữ hành Việt Nam có rất nhiều chọn lựa để bay nhanh đến Mỹ nhờ hiện nay thông qua thỏa thuận hợp tác Xuyên Thái Bình Dương giữa American AirlinesJapan Airlines, việc bay đến Bờ Đông hay Bờ Tây hoặc miền Trung Tây nước Mỹ là chuyện rất bình thường. Trung bình mỗi ngày có 20 chuyến bay khởi hành từ TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng bay nối chuyến đến New York, Boston, Chicago, Dallas, Los Angeles, San Francisco... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay xuyên Mỹ với A321T
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO