Báo Phụ Nữ TP.HCM trao 225 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 31

Q. Đặng| 22/08/2022 00:50

Báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với các nhà tài trợ vừa trao 225 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” cho các em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tập ở các quận, huyện và TP.Thủ Đức. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên các em đến trường niên khóa tới.

Báo Phụ Nữ TP.HCM trao 225 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 31

Trước khi trao 255 suất học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó", ngày 19/8, Báo Phụ Nữ TPHCM cũng đã trao 20 suất học bổng cho các nữ sinh nghèo hiếu học ở huyện Cần Giờ, tổng cộng trao 275 suất học bổng cho niên khóa 2022-2023. 

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM nhận định: “Với chúng tôi, 31 năm kiên trì với chương trình học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó" chính là một hành trình hạnh phúc. Mục đích chương trình hướng tới là ươm mầm hạt giống về lòng nhân ái, sự sẻ chia và ý chí vượt khó, vươn lên. Quỹ học bổng chỉ mong chia sẻ bớt gánh nặng cho những gia đình khó khăn, góp một phần nhỏ tạo cơ hội cho các em nữ sinh có những đổi thay trong cuộc sống”.

-4172-1661145551.jpg

Chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” được Báo Phụ Nữ TP.HCM thực hiện từ năm 1991, ban đầu chỉ có 61 suất (trị giá 450.000 đồng/suất) đến nay đã tăng 225 suất (trị giá 1,5 triệu - 2 triệu đồng/suất). Sau 31 năm thực hiện, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã trao hơn 8.600 suất học bổng cho nữ sinh nghèo trị giá trên 12 tỷ đồng.

Trong chương trình, Thùy Linh và Doanh Doanh là hai nữ sinh được nhận học bổng có hoàn cảnh đặc biệt. Thùy Linh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống với bà ngoại hơn 70 tuổi. Hai bà cháu ở nhà trọ hơn 15 năm, bà bán chổi dạo để mưu sinh nuôi cháu nhưng hiện sức khỏe đã yếu. Để phụ giúp bà, ngoài giờ học, Linh đi giúp việc nhà, rửa chén thuê, chăm em bé để có tiền đóng tiền nhà và tiền học. Linh nhiều năm liền đạt thành tích học sinh khá, giỏi. Ước mơ của Linh là thi đậu vào Trường ĐH Sư phạm để trở thành cô giáo.

Doanh Doanh từ nhỏ đã chịu cảnh phân ly vì ba mẹ bỏ nhau, em cũng phải ở với bà. Hằng ngày, em và bà đi bán vé số dạo. Tiền lời kiếm được cũng chỉ đủ cho phi phí ăn uống, tiền nhà trọ. Học phí hằng tháng của em nhiều năm qua đều nhờ bà con hàng xóm phụ giúp.

“Em cảm thấy vui khi nhận được học bổng này, em sẽ đưa cho bà để đóng tiền học, mua sách vở, quần áo để học lớp 10. Em xúc động vì thấy bà nỗ lực quá nhiều vì em. Em mong bà có nhiều sức khỏe để sống chung với em, để thấy được lúc em thành công”, Doanh Doanh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo Phụ Nữ TP.HCM trao 225 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO