Bản sắc Doanh Nhân Sài Gòn

Phương Hà| 12/09/2019 09:39

Cách nay 18 năm, danh từ “doanh nhân” mới được nhắc đến nhiều khi Tuần báo Doanh Nhân Sài Gòn và Doanh Nhân Sài Gòn Cuối tuần ra đời, đặc biệt là từ khi Việt Nam có Ngày Doanh nhân Việt Nam do Báo Doanh Nhân Sài Gòn đề xuất, bởi trước đó tất cả từ điển, kể cả Đại từ điển Tiếng Việt đều không có từ “doanh nhân”.

Bản sắc Doanh Nhân Sài Gòn

Là người gắn bó với Doanh Nhân Sài Gòn từ đầu, tôi rất tự hào về điều ấy, những ai từng làm việc tại Doanh Nhân Sài Gòn rất tự hào về điều ấy, bởi doanh nhân - đội ngũ làm giàu cho chính họ và cho đất nước được trả lại đúng tên, chứ không phải đánh đồng là “thương buôn”, “con buôn”, thậm chí là “gian thương”!

Để Doanh Nhân Sài Gòn đến được bạn đọc là cả một chặng đường dài, từ Tin nội bộ in ronéo lưu hành trong giới công kỹ nghệ gia những năm 1980 đến Bản tin Thông tin công thương khổ A4, rồi đề nghị mãi, đến tháng 10/1994 mới bỏ được hai chữ “Bản tin” trên manchette ấy. Những người được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phân công xuất bản tờ báo phải “chạy đi chạy lại” rất nhiều nơi, rất nhiều lần, đến 6 năm sau, ngày 12/9/2001, mới ra được Sài Gòn Doanh Nhân và rồi được đổi tên thành Doanh Nhân Sài Gòn cho đến ngày nay, đó cũng là “ngày sinh chính thức” của Doanh Nhân Sài Gòn

Ngay khi xuất bản Bản tin Thông tin công thương, nội dung đã được xác định là luôn đồng hành cùng giới công kỹ nghệ gia và thương nhân TP.HCM trong sản xuất, kinh doanh và đời sống thường nhật. Thực hiện được nội dung ấy, đòi hỏi phải xây dựng được bản sắc riêng của tờ báo. Đó là mỗi số báo phải giới thiệu được một doanh nhân (có ảnh phủ trang bìa) kinh doanh có đạo đức, đúng pháp luật và có trách nhiệm với xã hội, với môi trường. Đó là chuyện làm ăn không chỉ qua sản xuất, mua bán mà còn là những kinh nghiệm thương trường. Đó là những bài học về quản trị doanh nghiệp, quản trị xã hội và gia đình. Đó là những chuyên trang về tài chính, ngân hàng, về chứng khoán, về kinh tế thế giới với thông tin cập nhật và bình luận chuyên sâu. Để phục vụ doanh nhân trong đời sống thường nhật, Doanh Nhân Sài Gòn đều đặn giới thiệu những điểm du lịch trong nước và trên thế giới, giới thiệu các hãng hàng không và các tuyến bay sao cho doanh nhân thuận lợi nhất trong việc đi lại làm ăn, hội nghị, hội chợ, du lịch... 

Mười tám năm qua, thời gian không dài của một tuần báo nhưng Doanh Nhân Sài Gòn đã có chỗ đứng vững chắc trong hệ thống báo chí nước nhà. Đó là kết quả của quá trình đóng góp của nhiều người qua các thời kỳ, đặc biệt là bà Nguyễn Minh Hiền - người gầy dựng các ấn phẩm từ đầu và làm Tổng biên tập từ năm 2001 đến 2008. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bản sắc Doanh Nhân Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO