Bán hàng khuyến mãi rầm rộ ở Sài Gòn

Nguồn VnExpress| 02/09/2009 07:53

Giảm giá 3-50%, hàng nghìn quà tặng, treo thưởng lớn, phát mẫu sản phẩm dùng thử... là cách nhiều DNVN ra sức tranh thủ tình cảm của khách hàng trong tháng 9.

Bán hàng khuyến mãi rầm rộ ở Sài Gòn

Giảm giá 3-50%, hàng nghìn quà tặng, treo thưởng lớn, phát mẫu sản phẩm dùng thử... là cách nhiều doanh nghiệp Việt Nam ra sức tranh thủ tình cảm của khách hàng trong tháng 9.

Khách ghé gian hàng đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ để đặt hàng ở Hội chợ Tháng khuyến mãi tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình. Hội chợ khai mạc sáng 31/8. Ảnh: Vũ Lê.

Hôm 1/9, hơn 400 doanh nghiệp, cửa hàng, trung tâm thương mại tại TP HCM bắt đầu tháng bán hàng khuyến mãi đến ngày 30/9. Nhiều loại hình khuyến mãi được tung ra như giảm giá đến 50%, mua hàng có quà tặng, rút thăm trúng thưởng...

Tối 31/8, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã khai mạc chương trình "Tự hào hàng Việt", áp dụng cho tất cả siêu thị trong hệ thống. Đây là chương trình khuyến mãi kéo dài nhất trong năm của nhà bán lẻ này, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và "Tháng khuyến mãi" của TP HCM.

Tổng giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thị Hạnh cho biết, cao điểm của chương trình rơi vào các ngày 1, 2, 8, 9 của tháng 9. Trong các ngày này, khách mua hàng ở khu tự chọn tại 38 siêu thị thuộc hệ thống Co.op Mart có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên sẽ được nhận 1 phiếu ưu đãi mua sản phẩm “Giá rẻ bất ngờ”.

"Hơn 150 doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng Saigon Co.op để phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng với giá phải chăng. Tổng kinh phí thực hiện hơn 40 tỷ đồng", bà Hạnh cho hay.

Ngoài việc được giảm giá đến 50%, khách hàng còn được tham gia nhiều dịch vụ trong chương trình "Ưu tiên hàng Việt" như: giới thiệu và tư vấn sản phẩm, phát hàng mẫu, dùng thử sản phẩm, trò chơi với nhiều phần quà, giao hàng tận nơi, đặt hàng qua điện thoại và tích lũy điểm thưởng.

Sáng 31/8, Sở Công thương TP HCM cũng đã khai mạc hội chợ Tháng khuyến mãi tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình, thu hút 220 gian hàng của gần 150 doanh nghiệp. Các sản phẩm tham gia trưng bày và bán tại hội chợ gồm: điện, điện tử, kim khí điện máy, vàng bạc đá quý, thực phẩm, may mặc, giày da, gốm, sứ, thủ công mỹ nghệ.

Điểm nổi bật của hội chợ Tháng khuyến mãi là nhiều doanh nghiệp Việt Nam mới thành lập được 2-6 năm, đã đến đây để tìm cơ hội quảng bá sản phẩm, ghi nhận thị hiếu khách hàng và kỳ vọng "săn" được nhà phân phối, các đối tác tại thị trường nội địa.

Công ty DAT chuyên sản xuất và kinh doanh gối vỏ đậu cho trẻ sơ sinh và người lớn, đến với hội chợ khi sắp tròn 3 năm hoạt động. Đại diện DAT cho biết: "Chúng tôi bán với giá gốc, lại giảm thêm 15% trên tất cả mặt hàng để hạ giá thành, đồng thời mang đến hội chợ những sản phẩm mới nhất và kỳ vọng doanh số tiêu thụ đạt 100 sản phẩm mỗi ngày".

Tương tự, dù mới thành lập được 2 năm nhưng Công ty Nhân Hòa (sản xuất các loại nước ép, rượu các loại chế biến từ đặc sản bưởi Tân Triều) không quản đường xa vận chuyển hàng hóa từ Đồng Nai đến hội chợ giới thiệu "đặc sản" với khách Sài Gòn.

Đại diện Công ty Nhân Hòa bộc bạch, mục tiêu của doanh nghiệp là giới thiệu các sản phẩm từ bưởi, giống cây ăn trái có chức năng chữa bệnh đặc trưng của Việt Nam để người tiêu dùng nếm thử. Ngoài ra, đơn vị này cũng hy vọng tìm được nhà phân phối tại TP HCM và các tỉnh miền Tây để mở rộng thị phần.

Khách hàng dừng lại ở gian may mặc rất lâu để chọn sản phẩm. Ảnh: Vũ Lê.

Trong khi đó, Giám đốc Công ty cổ phần nội thất thiết kế Bình Minh Trần Đức Thuận chia sẻ với VnExpress.net: "Tôi mua lại Bình Minh từ công ty Mỹ đến nay gần 6 năm. Đa phần sản phẩm xuất đi Mỹ và Bắc Âu trong khi thị trường trong nước vẫn chưa thâm nhập hết. Vì vậy, tôi đến hội chợ để tìm cơ hội hoàn thiện thị phần nội địa".

Còn Giám đốc Công ty Thiên Thương, ông Vương Đình Sắc giải thích: "Hàng của đơn vị sản xuất từ gỗ như: thuyền buồm, quà lưu niệm mỹ nghệ, đa phần xuất khẩu sang châu Âu, giá tính bằng USD nên còn xa lạ và đắt đỏ với người Việt".

Tại hội chợ, dù đã treo biển giảm 20% so với giá gốc, ông Sắc không ngại giảm giá thêm, thậm chí cho khách được "kỳ kèo" đôi chút đối với một số mặt hàng. "Tôi chỉ muốn truyền đi thông điệp người Việt Nam hãy sử dụng và tự hào về hàng Việt Nam", ông nói.

Trong lễ khai mạc "Hội chợ Tháng khuyến mãi" và "Tự hào hàng Việt", Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong thời điểm này là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Theo bà Hồng, Việt Nam với lợi thế có dân số xếp thứ 3 trong khối Đông Nam Á và đứng hàng thứ 13 trên thế giới trong các nước đông dân, là một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng. "Tháng khuyến mãi" và chương trình "Tự hào hàng Việt" là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp trong nước thấu hiểu thị trường và thuyết phục "thượng đế" của mình.

Tha hồ mua sắm với tháng khuyến mãi lớn ở Sài Gòn

Hơn 350 doanh nghiệp với trên 1.450 điểm bán hàng đã đăng ký tham gia vào tháng khuyến mãi do hai sở Công thương và Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP HCM tổ chức trong suốt tháng 9.

Theo Sở Công thương thành phố, số doanh nghiệp khuyến mãi trong tháng 9 tăng gấp 3 lần năm ngoái. Mức giảm giá bình quân từ 3% đến 50% tùy theo từng mặt hàng.

Các doanh nghiệp tham gia khuyến mãi thuộc nhiều lĩnh vực như: du lịch, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, cung cấp thực phẩm... Tổng giá trị khuyến mãi ban đầu khoảng 123 tỷ đồng. Theo đại diện Sở Công thương, số doanh nghiệp tham gia sẽ còn tăng khi nhiều đơn vị đăng ký vào phút chót.

Dự kiến từ ngày 31/8, khoảng 20.000 cuốn cẩm nang mua sắm sẽ được phát miễn phí tại tất cả trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố, nhằm cung cấp thông tin doanh nghiệp, điểm bán hàng, mức giảm giá cụ thể các mặt hàng... cho người dân.

Người dân thỏa sức mua sắm trong tháng khuyến mãi năm nay. Ảnh: Vũ Lê.

Tham gia tháng bán hàng khuyến mãi lần này có các tên tuổi lớn trong ngành kinh doanh phân phối và dịch vụ du lịch thành phố như Tổng công ty thương mại Sài Gòn, Saigon Co.op, Vissan, Thương xá Tax, Maximark, Citimart, Saigon Tourist..

Những hình thức khuyến mãi chủ yếu được áp dụng là giảm giá từ 3 đến 50%, mua hàng có quà tặng, bốc thăm trúng thưởng... Đại diện Siêu thị điện máy Thiên Hòa cho biết, trong khuôn khổ tháng khuyến mãi, đơn vị này tổ chức chương trình "Giảm giá đến 49%". Khách hàng đến mua sắm có cơ hội sở hữu những sản phẩm điện máy và nội thất có chất lượng cao với giá ưu đãi giảm từ 10% đến 49%. Bên cạnh các sản phẩm hàng trưng bày, hàng mẫu, trái mùa, hay bị trầy xước được giảm giá đặc biệt, Thiên Hòa quảng bá là với sự hỗ trợ của các tập đoàn điện tử sẽ tung ra nhiều mặt hàng mới 100% với mức giảm giá ưu đãi nhất từ trước đến nay.

Cuối tháng 8, Saigon Co.op sẽ tổ chức hơn 30 chuyến bán hàng lưu động tại vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp, khu chế xuất với giá khuyến mãi từ 5 đến 40% để phục vụ cho bà con không có điều kiện mua sắm tại siêu thị. Hàng hóa tập trung vào sản phẩm tiêu dùng thiết yếu thuộc hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ngoài ra, Saigon Co.op khởi động chương trình "Tự hào hàng Việt" từ ngày 31/8 đến 27/9 trong toàn hệ thống Co.opMart và Cửa hàng thực phẩm Co.op Food. Đây là chương trình khuyến mãi dài nhất trong năm của hệ thống siêu thị Co.op với mức giảm giá lên đến 50% và hàng nghìn quà tặng, cùng nhiều giải thưởng.

Bà Lê Quang Thục Quỳnh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ: "Ý nghĩa của chương trình lần này còn nhằm mục đích đồng hành cùng các nhà cung cấp quảng bá hàng Việt, là cầu nối đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng".

Siêu thị Citimart cũng sôi động với hàng loạt chương trình hấp dẫn để thu hút khách như bốc thăm trúng thưởng, tích lũy coupon đổi quà tặng, thanh toán bằng visa nhận phiếu quà tặng. Song song đó, Citimart kết hợp với các công ty sản xuất trong nước để giảm giá những mặt hàng có nguồn gốc nội địa nhằm kích thích nhu cầu mua sắm hàng Việt của người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bán hàng khuyến mãi rầm rộ ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO